Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nông thủy sản trong nền kinh tế số

Diendandoanhnghiep.vn Cần thêm nhiều sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông thủy sản.

>> VCCI Cần Thơ ra mắt “Cẩm nang” đầu tư - kinh doanh"

 Các

Các doanh nghiệp nông thủy sản đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh mới. Ảnh minh hoa

Ngành nông thủy sản tại Việt Nam đóng vai trò “lưới bảo vệ” cho toàn bộ nền kinh tế trong đại dịch COVID-19, thông qua việc phân phối lương thực cho người dân, ổn định giá tiêu dùng, mang lại việc làm thay thế và tạo doanh thu xuất khẩu. Tuy nhiên, ngành nông thủy sản hiện đang đối mặt với những thách thức mới như: biến đổi khí hậu và những hệ lụy từ môi trường; vấn đề đạo đức trong sản xuất thực phẩm, an toàn và nguồn gốc thực phẩm; hạn chế về tài nguyên thiên nhiên, tăng chi phí lao động và đầu tư vốn thấp.

Mới đây, tại Hội thảo trực tuyến “Các giải pháp phục hồi kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nông thủy sản trong nền kinh tế số tại Cần Thơ” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tập đoàn Facebook (hiện là Meta), các nhà hoạch định chính sách, chính quyền địa phương, các chuyên gia, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp Cần Thơ cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy liên kết, phát triển ngành nông thủy sản trong nền kinh tế số.

Trao đổi tại Hội thảo, bà Trần Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề cập: “Với doanh nghiệp Việt Nam, chuyển đổi số giúp thông tin nhanh hơn, ra quyết định kịp thời hơn, minh bạch hơn để ứng biến kịp thời với biến động và dễ dàng đáp ứng nhu cầu khách hàng hơn. Vì thế, doanh nghiệp Việt Nam cần nắm được xu hướng phát triển của nền kinh tế số, các công cụ Marketing số, nâng cấp năng lực đổi mới sáng tạo”

Ông Ruici Tio - Quản lý Chương trình Chính sách, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Facebook chia sẻ, "thông qua hợp tác với Trung tâm hỗ trợ DNNVV (SME-PC), chúng tôi mang tới những nguồn tài nguyên, các khóa đào tạo miễn phí nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời giúp họ thích nghi và phát triển doanh nghiệp trong thời điểm quan trọng này".

Ông To cũng chia sẻ thêm, đây cũng là chương trình tập trung đầu tiên dành riêng cho ngành nông thủy sản mà chúng tôi thực hiện và qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực này chuyển đổi trực tuyến, ứng dụng các công cụ số để đổi mới và thử nghiệm các ý tưởng mới, đồng thời tận dụng sức mạnh của việc xác định đối tượng chính xác thông qua quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới và xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Dự kiến, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi chương trình đào tạo này trong năm nay và vào năm 2022.”

>> Kết nối tiêu thụ nông, thủy sản cho Nam Bộ và Tây Nguyên

 Chương trình

Sự kiện là một hoạt động trong chương trình Boost with Facebook được VCCI thực hiện tại Việt Nam

Được biết, sự kiện này là một hoạt động trong chương trình Boost with Facebook được VCCI thực hiện tại Việt Nam và là cam kết của Facebook (hiện là Meta)  trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển trong nền kinh tế số.

Hội thảo đã thu hút sự tham dự của hơn 100 đại biểu từ các cơ quan chính quyền địa phương, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp và các doanh nghiệp nông thủy sản trên địa bàn  thành phố Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp nông  thủy sản đang rất quan tâm tìm kiếm các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh doanh trong giai đoạn hiện nay, vì vậy các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi cho các diễn giả liên quan đến các cách phát triển doanh nghiệp trong nền kinh tế số và ứng dụng công nghệ số để phục hồi sản xuất kinh doanh; các giải pháp về mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng trong giai đoạn hiện nay; chiến lược phát triển ngành nông thủy sản của Việt Nam trong thời gian tới...

Đây là năm thứ 5, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa – VCCI hợp tác với Tập đoàn Facebook (hiện là Meta)  triển khai Chương trình Boost with Facebook tại Việt Nam, cho đến nay, Chương trình đã triển khai 06 diễn đàn trực tiếp; 03 hội thảo trực tuyến; 68 khóa đào tạo trực tiếp; 29 khóa đào tạo trực tuyến; Xây dựng 07 câu chuyện kinh doanh thành công đã sử dụng Facebook của các học viên đã từng tham gia lớp học của Chương trình; hỗ trợ 01 doanh nghiệp tín dụng quảng cáo (ads credit) nhằm giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn Covid 19... Bên cạnh đó, Tập đoàn Facebook cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức địa phương, DNNVV và khởi nghiệp để tư vấn cho họ cách nắm bắt cơ hội để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế số.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nông thủy sản trong nền kinh tế số tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713518733 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713518733 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10