Năng lượng tái tạo và kinh tế số sẽ là trọng tâm hợp tác mới giữa Việt Nam - Singapore

Diendandoanhnghiep.vn Đó là những cam kết về đầu tư Singapore vào Việt Nam của ông Kho Choon Keng, chủ tịch SCCCI tại Hội nghị Hợp tác-Kết nối giao thương doanh nghiệp Hà Nội – Singapore diễn ra ngày 07/03.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chụp ảnh cùng lãnh đạo VCCI và SCCCI tại sự kiện

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chụp ảnh cùng lãnh đạo VCCI và SCCCI tại sự kiện

>> WCA 2023: Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp logistics Việt

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh đã nồng hậu tiếp đón phái đoàn doanh nghiệp Singapore do ông Kho Choon Keng, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hoa Sing (SCCCI) dẫn đầu. Đây là một trong các hoạt động quan trọng kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược (2013 - 2023) giữa hai nước.

Ông Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh, trải qua nửa thế kỷ Singapore hiện đã trở thành nhà đầu tư lớn thứ hai tại Việt Nam. Tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2022 đạt trên 9 tỷ USD, tăng 10,1% so với năm 2021 (8,3 tỷ USD), trong đó Việt Nam xuất khẩu 4,2 tỷ USD (tăng 7,7%), nhập khẩu 4,8 tỷ USD (tăng 12,3%). Các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) tại 9 tỉnh thành của Việt Nam đã trở thành biểu tượng cho sự hợp tác thành công vì lợi ích chung của hai nước.

Những con số chắc chắn sẽ không dừng lại ở đây trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp Singapore lên kế hoạch mở rộng, phát triển và đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam. Ngoài các lợi thế sẵn có, chính phủ Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực kinh tế mà Singapore đang có thế mạnh, như công nghệ và dịch vụ. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội hợp tác mới cho hai nước.

Ông Nguyễn Quang Vinh đánh giá: “Về quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, tôi cho rằng còn rất nhiều lĩnh vực chúng ta cần thúc đẩy, trong đó có những lĩnh vực mà hai nước rất quan tâm như công nghệ cao, số hóa, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo, giáo dục và du lịch”.

Phái đoàn hơn 30 doanh nghiệp của SCCCI thăm Việt Nam lần này mang tới những cơ hội hợp tác đầu tư đa dạng các lĩnh vực, như bất động sản, công nghệ, sản xuất, dược phẩm hay thực phẩm. Đây là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp Singapore trên mọi lĩnh vực đang thực sự quan tâm tìm hiểu để đầu tư khai thác thị trường Việt Nam nhiều tiềm năng.

Các KCN VSIP là biểu tượng cho hợp tác Việt Nam - Singapore

Các KCN VSIP là biểu tượng cho hợp tác Việt Nam - Singapore

Ông Kho Choon Keng ấn tượng trước đà phục hồi của Việt Nam sau dịch Covid-19 được thể hiện qua con số tăng trưởng GDP 8%. Với nền tảng đó, ông Kho tin tưởng Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. Và đây chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp Singapore tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào nhiều lĩnh vực của Việt Nam.

“Thời gian tới doanh nghiệp Singapore sẽ mở rộng hợp tác vào các lĩnh vực mới, bao gồm phát triển bền vững, năng lượng tái tạo hay kinh tế số”, ông Kho Choon Keng cho biết.

>> Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore tham gia Chương trình Xuân Đoàn viên HANOIBA 2023

Singapore là một trong những nước có quan hệ ngoại giao sớm nhất với Việt Nam. 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược chứng kiến quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển mạnh mẽ và ổn định.

Đơn cử như sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát và các lệnh hạn chế đi lại được dỡ bỏ, hai nước đã nhanh chóng tổ chức nhiều đoàn cấp cao thăm lẫn nhau, như chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Singapore Halimah Yacob vào tháng 10/2022; hay dịp Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Singapore vào tháng 2/2023. Những hành động thiêt thực đó là minh chứng sinh động nhất cho mong muốn thúc đẩy hợp tác song phương lên tầm cao mới của lãnh đạo hai nước hiện nay và tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Năng lượng tái tạo và kinh tế số sẽ là trọng tâm hợp tác mới giữa Việt Nam - Singapore tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713910948 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713910948 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10