“Nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật” cho người Việt

Diendandoanhnghiep.vn CEO Trần Trung Dũng tin rằng, sản phẩm mà công ty mình làm ra thực sự hữu ích cho con người, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người Việt Nam.

>>4 nhiệm vụ cấp bách đợi tân CEO của Twitter

Ông Trần Trung Dũng - CEO Mutosi

Ông Trần Trung Dũng - CEO Mutosi

Tự nhận mình là người hâm mộ và trân trọng văn hóa Nhật, ông đặt tên công ty hiện tại của mình là Mutosi, theo tiếng Nhật (đồng âm) là “sống lâu, khỏe”. Và tất nhiên, đóng một vai trò quan trọng cho việc “sống lâu” này là chất lượng của nước sạch uống hằng ngày. Đây cũng là chủ đề của buổi trò chuyện giữa ông Dũng và Phóng viên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

- Hiện nay ở Việt Nam rất nhiều người dân mua máy lọc nước nhưng nước lọc ra vẫn phải đun sôi rồi mới yên tâm uống. Là một người làm máy lọc nước, ông có suy nghĩ gì về việc này?

“Ăn chín, uống sôi” là một thói quen cũ đã ăn sâu vào tâm trí người mình từ rất nhiều năm rồi. Nhiều người hiện nay tuy đã bắt đầu quan tâm, tìm hiểu, có kiến thức nhất định liên quan đến việc sử dụng nước đủ tiêu chuẩn cho ăn uống sinh hoạt trong gia đình. Họ bắt đầu mua dùng các bình nước tinh khiết hoặc mua máy lọc nước cho gia đình nhưng đôi khi vì thói quen cũ vẫn cứ lấy nước đã lọc đem đun sôi để uống mà không để ý rằng hiện nay nước lọc từ máy ra đã đạt được tiêu chuẩn nước sạch để uống trực tiếp của Bộ Y tế.

Người tiêu dùng không cần phải đun sôi nước đã lọc tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền của của mình.

- Vậy làm thế nào để thuyết phục người tiêu dùng tin và từ bỏ việc “uống sôi” nước đã lọc, thưa ông?

Để thay đổi hành vi quen thuộc từ rất nhiều năm thì cần phải đưa ra những bằng chứng hết sức xác thực, các chứng nhận của các tổ chức uy tín của Việt Nam cũng như là trên thế giới để người tiêu dùng yên tâm.

Việc kiểm định chất lượng nước máy lọc cũng có nhiều mức. Cấp độ thấp nhất là niêm phong một mẫu nước đã lọc và gửi đi kiểm định. Cấp độ cao hơn là gửi một máy lọc nước tới trung tâm đo lường để họ tự lọc, tự kiểm tra chất lượng. Cấp độ số 3 là trung tâm kiểm định tới nhà máy, lấy ngẫu nhiên máy mang về và chạy rồi kiểm định. Và cấp độ số 4, gọi là kiểm định thách thức, là trong nước đầu vào, người ta thả thêm vi khuẩn hay i-on kim loại nặng với một nồng độ cao hơn hẳn so với cách sử dụng thông thường và đánh giá chất lượng nước đầu ra.

Mutosi kiểm định ở mức độ cao nhất, là cách mà trung tâm kiểm định lấy ngẫu nhiên máy mang về kiểm định thách thức. Tức là cấp độ 4 kết hợp cấp độ 3. Với điều kiện như vậy có lẽ người tiêu dùng có thể yên tâm mà bỏ qua công đoạn “uống sôi”.

- Có một công ty nghiên cứu thị trường phát hiện ra rằng, trong suy nghĩ của nhiều người Việt thì “nước sạch là nước đóng chai”. Cùng là “bán nước sạch”, Mutosi có lợi điểm gì cạnh tranh với nước đóng chai?

Người tiêu dùng không cần phải đun sôi nước đã lọc tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền của của mình.

Người tiêu dùng không cần phải đun sôi nước đã lọc tránh lãng phí thời gian, công sức và tiền của của mình

Điều đầu tiên là chúng tôi không coi nước đóng chai là đối thủ, vì tập khách hàng mục tiêu của 2 sản phẩm tương đối là khác nhau. Chúng tôi coi nước đóng chai là 1 sản phẩm để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.

Nước đóng chai thì cực kỳ tiện lợi, đặc biệt khi di chuyển. Nước đóng chai rất phù hợp cho những hoạt động cần tính tiện lợi rất cao như các buổi họp hay đi dã ngoại.

Còn máy lọc nước thì đích đến vẫn là cung cấp nước tinh khiết cho người tiêu dùng dùng ở nhà và dùng số lượng nhiều. Nhiều văn phòng cũng bắt đầu trang bị máy lọc nước tinh khiết để tiết kiệm hơn so với  sử dụng nước đóng chai.

- Đối với máy lọc nước thì việc thay lõi lọc đúng thời hạn là rất quan trọng nhưng không phải ai cũng nhớ, biết khi nào cần thay và thực hiện việc thay đúng lúc. Mutosi có giải pháp gì để hỗ trợ người tiêu dùng?

Việc thay lõi lọc đùng thời điểm rất quan trọng, thay muộn thì ảnh hưởng tới chất lượng nước, thay sớm quá thì tốn kém. Không có một khoảng thời gian cố định, chính xác nào cho việc thay lõi lọc bởi vì nguồn nước ở mỗi nơi một khác. Cũng là nước máy, cũng đều đạt tiêu chuẩn nước gọi là nước sạch sinh hoạt, thế nhưng chất lượng nước vẫn có dung sai giữa địa bàn này và địa bàn kia. Khi mà có dung sai thì tuổi thọ lõi lọc sẽ dài ngắn khác nhau, tùy vào khu vực. 

Chính vì thế, chúng tôi có đội chăm sóc khách hàng sau khi mua. Đội này sẽ định kỳ liên hệ khách hàng để tư vấn, (nếu khách hàng cho phép) xin cơ hội được đến trực tiếp nhà khách hàng để kiểm tra hiện trạng thực tế của máy để tư vấn một cách chính xác.

- Hệ thống công nghệ thông tin quản lý của Mutosi có theo dõi được tình trạng này của từng máy lọc bán ra không?

Việc theo dõi từng thiết bị như vậy cần công nghệ IoT (Internet of Things). Chúng tôi đã có kế hoạch, tuy nhiên thời điểm này đây chưa phải là nhu cầu cấp thiết của thị trường. Tuy vậy hệ thống phần mềm quản trị của Mutosi đã có nền tảng công nghệ để sẵn sàng cho những tính năng này trong tương lai.

Xin cảm ơn ông.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật” cho người Việt tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713437759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713437759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10