Nền tảng Cooky gọi vốn 4,5 triệu USD từ Nextrans và Do Ventures

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky huy động thành công 4,5 triệu USD từ hai quỹ đầu tư Nextrans và Do Ventures…

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ truyền thông Amagi huy động được hơn 100 triệu USD

Cooky được thành lập năm 2015 bởi hai doanh nhân Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành. Họ là những thành viên sáng lập của Foody, dịch vụ giao đồ ăn tiên phong tại thị trường Việt Nam, sau này được mua lại bởi tập đoàn Internet hàng đầu Đông Nam Á SEA Group.

Sau thành công với Foody, Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại tiếp tục cùng nhau sáng tạo nên Cooky - một giải pháp cho những người không có nhiều thời gian nhưng yêu thích nấu nướng. Ứng dụng di động Cooky hiện có hơn 1 triệu lượt tải sau 1,5 năm ra mắt.

>> Startup Speedoc huy động thành công 28 triệu USD tài trợ trước Series B

Cooky ra đời với mục tiêu trở thành một công ty FoodTech (công nghệ thực phẩm) chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, giúp công việc đi chợ, nấu ăn hằng ngày trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong vòng 30 phút. Cooky bán kết hợp nguyên liệu tươi sống với các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đảm bảo vệ sinh, đi kèm các gia vị theo công thức chuẩn. 

Bên cạnh đó, Cooky Market còn mang đến những bí quyết món ngon như nước sốt ăn kèm, sốt chấm, sốt tẩm ướp... được nghiên cứu và chế biến độc quyền từ các đầu bếp chuyên nghiệp, giúp các món ăn gia đình quen thuộc trở nên mới lạ. Các đơn hàng trực tuyến sẽ được Cooky giao trong vòng 1 giờ kể từ khi đặt hoặc vào khung giờ khách hàng lựa chọn.

“Chúng tôi muốn mang đến công thức nấu ăn dễ làm và bổ dưỡng cho những người yêu thích bữa ăn tại nhà nhưng không có thời gian nấu nướng. Khách hàng của chúng tôi không cần tốn nhiều công sức để có được bữa ăn gia đình ngon miệng, chất lượng, và vừa vặn với nhu cầu,” ông Đặng Hoàng Minh, Giám đốc điều hành của Cooky, cho biết.

Ông Seung-Ho Chae, Giám đốc điều hành tại Nextrans cho biết: “Thị trường bán lẻ tạp hóa Việt Nam cần sự đổi mới để trở nên hiệu quả và minh bạch hơn đối với tất cả các bên tham gia. Cooky cung cấp các bữa ăn sẵn sàng để nấu đặc biệt ngon miệng với mức giá hợp lý, cùng hạ tầng công nghệ tiên phong được thiết kế riêng cho quy trình phân phối từ trang trại đến bàn ăn. Nextrans tin rằng mô hình Cooky sẽ giúp việc nấu ăn trở nên vô cùng thuận tiện và mang đến cho người Việt Nam một lối sống lành mạnh hơn.”

>> Công ty khởi nghiệp BeatO huy động 33 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

Bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành tại Do Ventures, cho biết: “Giữa nhịp sống bận rộn ngày nay, Cooky mang lại một giải pháp tiện lợi cho việc nấu ăn trong gia đình. Chúng tôi vinh hạnh khi đồng hành cùng một đội ngũ kỳ cựu với kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực FoodTech và vận hành chuỗi cung ứng. Chúng tôi tin rằng bộ ba nhà sáng lập sẽ tiếp tục nối dài thành công của họ trước đó và tạo ra thêm một dịch vụ giao nhận đồ ăn đột phá cho thị trường Việt Nam”.

Với nguồn vốn mới này sẽ được Cooky đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển để tạo ra nhiều công thức nấu ăn bổ dưỡng hơn với mức chi phí tốt hơn. Ứng dụng Cooky là sự kết hợp giữa một nền tảng cung cấp đồ tươi sống trực tuyến và một dịch vụ giao đồ nấu ăn, nơi khách hàng có thể mua sắm nguyên liệu nấu ăn riêng lẻ hoặc mua theo công thức.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng Cooky gọi vốn 4,5 triệu USD từ Nextrans và Do Ventures tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697341 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697341 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10