Nền tảng truyền hình trực tuyến Roku mua lại thư viện nội dung của startup Quibi

Diendandoanhnghiep.vn Roku thông báo rằng họ đã có được bản quyền toàn cầu đối với thư viện nội dung của Quibi, mà họ có kế hoạch đưa lên Kênh Roku, miễn phí và có hỗ trợ quảng cáo trong năm nay.

Chỉ sau 6 tháng ra mắt, startup Quibi có vốn lên đến 1,75 tỷ USD đã tuyên bố đóng cửa và thông báo tới các nhân viên rằng tất cả sẽ bị sa thải.

Các nhà đầu tư đứng phía sau startup Quibi là Alibaba Group, Hollywood Studios và WndrCo. Với tiềm lực tài chính dồi dào, nhiều chuyên gia cho rằng startup này sẽ là đối thủ lớn của Netflix - nền tảng cung cấp video có thu phí nổi tiếng toàn thế giới.

Ngay trong ngày đầu tiên hoạt động, ứng dụng này đã đạt đến 379.000 lượt tải về, con số vượt sự mong đợi của ban điều hành. Quibi đặt mục tiêu thu hút 7,4 triệu người dùng trong năm đầu tiên.

Sự kỳ vọng còn tăng gấp nhiều lần khi hai doanh nhân có tiếng ở Mỹ nắm quyền điều hành công ty, là ông Jeffrey Katzenberg - đồng sáng lập xưởng phim hoạt hình DreamWorks Animation và bà Meg Whitman - cựu CEO của tập đoàn công nghệ Hewlett-Packard. Vào thời điểm đó, sự kết hợp giữa tỷ phú Hollywood và tỷ phú thung lũng Silicon chính là dấu hiệu bảo đảm cho thành công của Quibi.

Vào thời điểm đó, startup Quibi là ứng dụng giải trí chuyên cung cấp những đoạn video ngắn dưới 10 phút trên điện thoại di động. Tên gọi của ứng dụng này được viết tắt của cụm từ "quick bites", dùng để chỉ những điều "nhanh và sẵn có". Ngay từ tên gọi, startup Quibi đã nhấn mạnh đến yếu tố ngắn gọn của các video. Có đầu tư vốn lớn và được điều hành bởi hai tỷ phú Mỹ nhưng chỉ sau 6 tháng ra mắt, startup Quibi đã đóng cửa.

Việc startup Quibi chỉ ra mắt trên nền tảng di dộng là một tử huyệt. Đến khi họ nhận ra điều đó để bắt đầu thử nghiệm trên TV thì đã quá muộn. Càng thất bại startup này càng nghĩ quẩn đó thay vì đưa ra những nội dung thực sự mới mẻ, họ đã bắt đầu với việc phát lại các chương trình cũ đã bị lãng quên.

Sau những thông tin về startup Quibi được đầu tư 1,75 tỷ USD nhưng vẫn phải đóng cửa đã khiến nhiều người băn khoăn về các chương trình của Quibi như “Trò chơi nguy hiểm nhất” và “Phiên tòa Chrissy” Roku liệu có dừng phát sóng không thì có thể yên tâm xem tiếp trên nền tảng.

Tuy nhiên, nền tảng truyền hình trực tuyến Roku thông báo rằng họ đã có được bản quyền toàn cầu đối với thư viện nội dung của Quibi, mà họ có kế hoạch đưa lên Kênh Roku, miễn phí và có hỗ trợ quảng cáo trong năm nay. Điều này bao gồm cả hàng tá chương trình không bao giờ có cơ hội phát trực tuyến trên Quibi trước khi ứng dụng ngừng hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nền tảng truyền hình trực tuyến Roku mua lại thư viện nội dung của startup Quibi tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713419839 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713419839 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10