Nét riêng của những nữ tướng bất động sản thế hệ F2

Diendandoanhnghiep.vn Trẻ trung, quyết đoán nhưng không kém phần mềm mại, những nữ doanh nhân thế hệ F2 của các tập đoàn địa ốc đã và đang có nhiều thành tích đáng nể trong kinh doanh.

>> Nữ quyền trong “đế chế” bất động sản

Thế hệ doanh nhân F2 thường được đào tạo bài bản ở nước ngoài, có thời gian làm việc và trải nghiệm ở những môi trường hiện đại, trở về Việt Nam, họ có điều kiện áp dụng vào doanh nghiệp. Và những người trẻ này đã thổi làn gió mới vào môi trường làm việc truyền thống, vốn ăn sâu vào văn hóa doanh nghiệp, nơi cha mẹ họ đã khởi nghiệp.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Tập đoàn Alphanam

Sự thành công trong chuyển giao thế hệ có thể kể đến Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái thứ 2 của Chủ tịch Tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Tập đoàn Alphanam.

Ngọc Mỹ đi du học ở Hoa Kỳ từ năm 14 tuổi, tốt nghiệp cử nhân kinh doanh tại Đại học Boston danh tiếng và từng xuất hiện trên Đài truyền hình quốc gia NBC, Hoa Kỳ. Hiện tại, cô đang là thành viên Hội đồng quản trị Alphanam Group, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Foodinco kiêm Giám đốc chi nhánh Alphanam Địa ốc Đà Nẵng.

Ngọc Mỹ được đánh giá là một trong những doanh nhân thế hệ F2 có triển vọng, bên cạnh phụ trách các hoạt động đối ngoại của tập đoàn.

Năm 2015, cô cũng xuất hiện ở danh sách 30 Under 30 khi mới 24 tuổi. Năm 2017, Ngọc Mỹ có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam, cũng là người trẻ nhất trong danh sách này. Năm 2022, nữ doanh nhân vinh dự được nhận danh hiệu "Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022”.

Chia sẻ về quan điểm làm bất động sản của mình, Nguyễn Ngọc Mỹ cho biết đây là lĩnh vực đầy thách thức, đặc biệt ở quy mô lớn là vô cùng khó. Nhưng ngược lại, những thành quả của công việc thật sự hấp dẫn. 

"Đàn ông làm bất động sản có sự mạnh mẽ quyết liệt, phụ nữ làm bất động sản lại có sự tinh tế bởi người phụ nữ thường chi tiết hơn. Một sản phẩm bất động sản thành công là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, điều này có lẽ phụ nữ có đôi chút điểm mạnh hơn đàn ông".

"Ngoài hiệu quả kinh tế, phụ nữ đặc biệt còn yêu cái đẹp, chính vì vậy những sản phẩm từ họ sẽ mang đậm hơn dấu ấn của sự lãng mạn, hài hoà và đầy cảm hứng" - Doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ chia sẻ.

Trên cương vị là thành viên lãnh đạo Tập đoàn Alphanam, những định hướng đó của Ngọc Mỹ thể hiện rõ ở các dự án như căn hộ Four Points by Sheraton và Luxury Apartment nằm sát bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng, King Palace (Hà Nội),...

>> Hành trình tạo dựng thương hiệu "CEO xanh" của nữ tướng Phúc Khang

Doanh nhân Lê Thị Hoàng Yến – Ái nữ kín tiếng của đại gia Lê Thanh Thản

Doanh nhân Lê Thị Hoàng Yến là con gái đầu trong số 3 người con của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản – Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh. Cô từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh. Khi trở về Việt Nam, Hoàng Yến quyết định về trợ giúp gia đình, nối nghiệp kinh doanh của cha.

Doanh nhân Lê Thị Hoàng Yến - CEO Chuỗi khách sạn Mường Thanh.

Năm 2013, Lê Thị Hoàng Yến chính thức trở thành Tổng Giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh. Cô đã đảm nhận toàn bộ việc quản lý và vận hành chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam. Thời điểm đó, ái nữ của “đại gia điếu cày” chưa đầy 30 tuổi.

Sau khi nhậm chức được 3 năm, Hoàng Yến liên tiếp mở rộng thương hiệu Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước.

Mong muốn xây dựng chuỗi khách sạn mang thương hiệu Việt, của người Việt điều hành và quản lý là lý do khiến nữ CEO Mường Thanh quyết tâm đầu tư và mở rộng quy mô không chỉ trên cả nước mà còn cả ở nước ngoài trong những năm vừa qua. 

Để có thể quản trị vận hành tới 12.000 nhân sự khắp các tỉnh thành, chị Yến vẫn luôn giữ cho mình triết lý lấy con người làm trung tâm, coi con người là cốt lõi của vấn đề đồng thời xác định trao quyền, trao trách nhiệm, tin tưởng, tuy nhiên có giám sát, kiểm tra, đào tạo, bồi dưỡng và thẩm định thường xuyên để xây dựng đội ngũ tốt.

Nữ lãnh đạo trẻ cũng thừa nhận, áp lực đương nhiên là có, nhưng chị luôn xác định áp lực giúp chị lớn và trưởng thành hơn để có thể triển khai nhiều kế hoạch mà bố mình còn ấp ủ. Chính những áp lực đó đã, đang và sẽ là bệ phóng giúp chị đưa “con đại bàng” Mường Thanh vỗ cánh bay cao, bay xa.

Doanh nhân Trần Thị Quỳnh Ngọc – con gái Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường

Và trong thế hệ doanh nhân kế cận, không thể không kể đến doanh nhân Trần Thị Quỳnh Ngọc - con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm Tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà. Sau khi cha mất, Trần Thị Quỳnh Ngọc cùng mẹ gánh vác doanh nghiệp. Quỳnh Ngọc nổi tiếng khi trở thành Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường khi mới ở tuổi 20.

Doanh nhân Trần Thị Quỳnh Ngọc – con gái Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường

Là ái nữ của đại gia bất động sản song thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của Trần Thị Quỳnh Ngọc khá ít. Chỉ biết rằng, cô có 8 năm tu nghiệp tại Anh, ngành Địa lý Kinh tế.

Trước khi theo nghiệp kinh doanh, Trần Thị Quỳnh Ngọc là cô gái vốn yêu thích thiên nhiên, nghệ thuật. Nhưng dưới sự tư vấn và ảnh hưởng của bố, Quỳnh Ngọc chọn đi theo con đường bất động sản. Trước khi chọn ngành kinh doanh, Ngọc đã từng phân vân khá nhiều vì cô yêu thích tự do, nghệ thuật. Quỳnh Ngọc đã có một buổi nói chuyện với bố, bố cô nói rằng: “Kinh doanh cũng là nghệ thuật, điều hành một doanh nghiệp là đỉnh cao của nghệ thuật”. Cũng từ câu nói này của bố đã giúp Quỳnh Ngọc quyết tâm hơn và theo đuổi kinh doanh một cách vượt trội hơn đến bây giờ.

Từ năm 2014, cô được biết đến là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường sở hữu 11,11% cổ phần - có giá trị xấp xỉ 500 tỷ đồng.

Chia sẻ về việc phát triển bất động sản, doanh nhân Quỳnh Ngọc từng cho biết luôn trăn trở đến bao giờ Việt Nam mình mới làm được những điều như các nước trên thế giới? Đến bao giờ mình phát triển mà vẫn bảo tồn được thiên nhiên? Làm thế nào để đặt hai chữ bền vững trong bối cảnh phát triển bất động sản như hiện nay?

Theo đó, Nam Cường đặt mục tiêu tiên phong về giải pháp sống, lối sống. "Phụ nữ không nhất thiết là phái yếu, chúng tôi có bản năng rất mạnh mẽ và niềm tự tôn của phụ nữ. Chỉ có chúng tôi mới hiểu gia đình cần như thế nào để hạnh phúc. Từ sự thấu hiểu đó, tôi nghĩ rằng nhà của Nam Cường phải là tổ ấm. Đó là tâm huyết và ước mơ nho nhỏ của tôi".

"Nếu người khác là xanh, sôi nổi, xa hoa…. thì Nam Cường chỉ chân chất, mộc mạc. Và đó cũng là cái tôi muốn theo đuổi mỗi ngày để nhớ về người cha nông dân của mình: Làm gì cũng làm thật, làm gì cũng làm rất chân chất và Nam Cường chỉ là An lành thôi" - doanh nhân Quỳnh Ngọc chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nét riêng của những nữ tướng bất động sản thế hệ F2 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714231657 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714231657 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10