Nữ quyền trong “đế chế” bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Vươn lên làm chủ kinh tế là bàn đạp nâng tầm vị trí, khẳng định vai trò, tiếng nói của phụ nữ trong thời đại mới.

Bất động sản thường được coi là ngành thiên về phái mạnh, thế nhưng lại có không ít bóng hồng làm “khuynh đảo” lĩnh vực địa ốc. Họ là người nắm giữ vị trí chủ chốt của những doanh nghiệp lớn, với tài năng và bản lĩnh khiến phái mạnh cũng phải nể phục.

doanh nhân Phạm Thị Vân Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam

Doanh nhân Phạm Thị Vân Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam

Thành công của những “nữ tướng”

Trên thế giới, nhắc đến những nhà môi giới bất động sản nổi tiếng, người ta không thể bỏ qua Ebby Halliday. “Nữ hoàng địa ốc”, “Đệ nhất phu nhân địa ốc” là những mỹ từ đầy kính trọng người ta dùng mỗi khi nhắc đến bà – người đã để lại một sự nghiệp lẫy lừng với tập đoàn tư vấn môi giới bất động sản hàng đầu tại Mỹ.

Ở những thập niên cuối thế kỉ 20, Công ty Ebby Halliday Realtors của bà liên tục hàng chục năm là công ty môi giới bất động sản lớn, thành công nhất với doanh số hàng tỉ đô la Mỹ.

Một “tượng đài” khác trong giới kinh doanh địa ốc - Barbara Corcoran, cũng là cái tên đáng để những đấng “mày râu” phải ngả mũ. Bà là nhà sáng lập The Corcoran Group, một trong những tập đoàn tài chính đầu tư bất động sản nổi tiếng toàn cầu. Bằng tài năng, trí thông minh, sự tự tin và cá tính mạnh mẽ đã giúp Barbara Corcoran trở thành nữ hoàng bất động sản danh tiếng của Mỹ với khối tài sản lên đến 80 triệu USD.

Ở nước ta, chỗ đứng của nữ giới trong lĩnh vực bất động sản cũng được khẳng định bởi những gương mặt tiêu biểu như doanh nhân Phạm Thị Vân Hà - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TNR Holdings Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển các dự án địa ốc quy mô lớn. Với sự quyết đoán và mạnh mẽ, nhất là khi đàm phán với các đối tác, bà Hà được mệnh danh là “người đàn bà thép” trong giới bất động sản.

Nổi danh trong giới địa ốc, doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo cũng là một “nữ tướng” gặt hái nhiều thành công từ bất động sản đáng để ngưỡng mộ. Bà hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings, đồng thời là một trong bốn doanh nhân Việt góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2018 do Forbes bầu chọn.

doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo cũng là một “nữ tướng” gặt hái nhiều thành công từ bất động sản đáng để ngưỡng mộ. Bà hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings

Doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sovico Holdings

Trải qua nhiều năm, sự phát triển của xã hội đã sản sinh ra những thế hệ phụ nữ của công việc và thành đạt. Sự thành công của họ đã khẳng định tài năng và chỗ đứng của phái đẹp trong thời đại mới.

Phụ nữ không có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực mang tính cạnh tranh và áp lực cao như bất động sản. Tuy nhiên, bằng sự mềm dẻo, linh hoạt và nhiệt huyết trong công việc, họ cũng chưa bao giờ chịu “lép vế” trước phái mạnh.

Khẳng định bản lĩnh 

Về lâu dài, thị trường bất động sản vẫn có tiềm năng phát triển vượt bậc, lĩnh vực này đã và đang mở ra những cơ hội lớn cho phái nữ trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp.

Theo thông tin từ bà Nguyễn Thùy Dung, Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phú Hưng cho biết, hiện nay trong gần 30 đại lý Vinhomes, các chủ sàn là nữ giới đang gấp đôi nam giới. Sàn kinh doanh đứng top Vinhomes hầu như chủ cũng là nữ. "Thông tin đó cho thấy, nữ giới rất giỏi và thành công trong nghề bất động sản", bà Dung đánh giá.

Bàn về nghề bất động sản đối với phái nữ, tại chương trình "Bản lĩnh nữ tướng CEO bất động sản triệu đô", bà Phan Yến Nhi, Tổng Giám đốc CTCP Thương mại Địa ốc 5 Sao chia sẻ, phụ nữ có ưu thế là sự mềm dẻo và linh hoạt để làm nghề bất động sản, xinh đẹp càng lợi thế hơn.

Đồng quan điểm, bà Đặng Thị Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Minh Minh Land cho rằng, phụ nữ ngoài nhan sắc còn có điểm mạnh là sự uyển chuyển khi gặp gỡ khách hàng. "Đa số việc mua bán bất động sản là nam giới quyết định, việc uyển chuyển trong giao tiếp, mua bán của phụ nữ với họ là lợi thế lớn trong nghề", bà Minh chia sẻ.

Ngoài thế mạnh về những kỹ năng mềm, phụ nữ lãnh đạo doanh nghiệp cũng không thể thiếu kỹ năng quản trị nhân sự để thành công trong nghề bất động sản. Họ cần có tầm nhìn chiến lược, đầu tư nghiên cứu thị trường, cập nhật thông tin thời sự, kinh tế, chính trị để có cái nhìn tổng quan về xã hội. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng cần trau dồi kiến thức chuyên sâu về marketing để truyền thông tốt cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, định kiến giới của xã hội vẫn là một vấn đề đầy thách thức cho những người phụ nữ muốn vươn lên làm “sếp”. Bên cạnh đó, khó khăn về quỹ thời gian hạn chế hay áp lực cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình cũng là nỗi trăn trở của nhiều nữ doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.

“Phụ nữ làm bất động sản thường gặp gỡ, tiếp khách hàng buổi tối, làm việc thêm ban đêm nhiều và thời gian dành cho gia đình không được trọn vẹn. Họ còn có một khó khăn vô hình là xây dựng niềm tin trong gia đình. Phụ nữ cứ cố gắng làm tốt hết mức về công việc và vai trò trong gia đình. Họ không cần phải giải thích, không cần phải chứng minh thì chồng cũng sẽ tin và ngưỡng mộ, gia đình sẽ ấm êm”, bà Nhi chia sẻ.

Đứng trước những cơ hội và thách thức đan xen, phụ nữ trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp cần phối hợp phát huy những thế mạnh vốn có song song với nỗ lực trau dồi kỹ năng quản trị doanh nghiệp, tạo những bước tiến vượt bậc cho thị trường bất động sản nói riêng và thúc đẩy kinh tế- xã hội phát triển nói chung.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ quyền trong “đế chế” bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697764 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697764 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10