Hành trình tạo dựng thương hiệu "CEO xanh" của nữ tướng Phúc Khang

Diendandoanhnghiep.vn Nhắc tới sự thành công của Phúc Khang Corporation, ngoài sự tán phục về một doanh nghiệp tiên phong BĐS xanh thì cũng không thể không ấn tượng khả năng chèo lái của "nữ tướng" Lưu Thị Thanh Mẫu.

>> Doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu đạt danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” năm 2021

Bà Thanh Mẫu sinh ngày 15/7/1978, từng tốt nghiệp hai trường đại học thuộc khối xã hội là Đại học Luật TP. HCM và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Với niềm đam mê sâu sắc với nghề bất động sản, ngay từ thời đi học, bà Thanh Mẫu đã buổi học, buổi làm, không ngại gian khó để tích góp thêm kinh nghiệm cho con đường kinh doanh địa ốc.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO Phúc Khang Corporation 

Hành trình tạo dựng thương hiệu của "CEO xanh"

Năm 2009 - khi thị trường đang rơi vào khủng hoảng trước tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, bà Mẫu và chồng là ông Trần Tam đã lập nên Công ty Dịch vụ Bất động sản Phúc Khang với hướng đi ban đầu là tập trung vào đất nền vùng ven tại khu vực phía Nam.

Trong một cuộc chia sẻ trước đó, bà Mẫu từng cho biết đây là bước đi mạo hiểm. Thế nhưng, trải qua gần 12 năm thành lập, Phúc Khang Corporation đã vươn lên thành một đế chế bất động sản lớn của thị trường địa ốc phía Nam. Đặc biệt là doanh nghiệp tiên phong với những dấu ấn bất động sản xanh.

Trên hành trình đã đi qua, định hướng phát triển dòng sản phẩm xanh, sinh thái tại thời điểm thị trường chưa có một doanh nghiệp nào tiên phong, Phúc Khang như một “gã khổng lồ cô đơn” trên con đường tìm kiếm và chinh phục những giá trị nhân văn.

Song, triết lý hành động của vị nữ tướng quyền lực chính là “thực hành tạo xuất sắc và tự diệt để phái sinh”, Phúc Khang Corp đã tạo nên những giá trị và tạo dựng đế chế riêng. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu cũng được biết đến với cái tên thân thuộc hơn – CEO Xanh.

Ở những dự án đầu tiên, bà Thanh Mẫu và đội ngũ đã hướng đến phân khúc thấp tầng với các dự án như Sunflower City, Eco Village, Eco Town, Eco Sun đã góp phần làm nên thương hiệu Nhà Phát triển Công trình Xanh cho Phúc Khang Corporation.

Giữa năm 2014, Phúc Khang tiếp tục trình làng dòng sản phẩm bất động sản Văn hóa với Khu Đô thị Văn hóa - Thương Mại - Du lịch Làng Sen Việt Nam. Dự án được phát triển tại Đức Hòa, Long An với diện tích trên 65ha.

Tuy nhiên, dấu ấn của Phúc Khang chỉ thật sự đậm nét khi lần lượt tung ra thị trường các dòng sản phẩm căn hộ xanh chính phẩm quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam Diamond Lotus. Đây là công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Phuc Khang Corporation liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) cùng đầu tư phát triển.

Thời điểm đó, không ít dự án nhà ở tuyên bố phát triển theo hướng “xanh”, nhưng gần như không có đơn vị nào dám “chơi lớn” đăng ký cấp độ Vàng tiêu chuẩn LEED của Hội đồng CTX Hoa Kỳ và LOTUS của Hội đồng công trình xanh Việt Nam.

Và đế chế hàng trăm triệu USD

Theo tìm hiểu của PV, dù chỉ phát triển chủ lực ở thị trường phía Nam, song khối tài sản của Phúc Khang Corporation hiện tại lên tới hơn 150 triệu USD. 

Dự án Diamond Lotus Riverside là chung cư cao tầng đầu tiên của Việt Nam được chủ đầu tư nội địa (Phuc Khang Corporation) làm theo tiêu chuẩn LEED.

Trong đó, năm 2018, khối tài sản của doanh nghiệp đã gần cán mốc 2.000 tỷ đồng, năm 2019 là 2.590 tỷ đồng và năm 2020 là 3.418 tỷ đồng. 

Đáng chú ý, doanh nghiệp này cũng sở hữu hệ sinh thái các doanh nghiệp cùng hoạt động trên thị trường địa ốc. Trong đó có thể kể đến như Công ty TNHH Phúc Khang Đông Sài Gòn (viết tắt: Phúc Khang Đông Sài Gòn), được thành lập vào tháng 12/2013, trụ sở chính đặt tại số 51 Ngô Thì Nhiệm, quận 3, TP. HCM. Doanh nghiệp này từng nổi danh khi phát hành thành công 700 tỉ đồng trái phiếu hồi đầu năm 2021.

Trước Phúc Khang Đông Sài Gòn, một số thành viên khác trong hệ sinh thái Phúc Khang Group cũng từng huy động được lượng vốn lớn qua kênh trái phiếu như: Công ty TNHH Một thành viên Quản lý Đầu tư Phúc Khang (tên viết tắt PKIM, phát hành 500 tỉ đồng vào tháng 11/2020); CTCP Bất động sản Ngôi nhà Hạnh phúc (phát hành 200 tỉ đồng từ ngày 31/3/2020 - 2/6/2020), hay CTCP Phúc Long Vân (phát hành 1.350 tỉ đồng vào tháng 7/2019).

Năm 2021, Phuc Khang Corporation đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Bà Lưu Thị Thanh Mẫu cũng đạt danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Bông Hồng Vàng” năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình tạo dựng thương hiệu "CEO xanh" của nữ tướng Phúc Khang tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714024855 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714024855 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10