Techcombank sẽ niêm yết hơn 1,1 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE

Diendandoanhnghiep.vn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thông báo đã chính thức nhận được quyết định niêm yết trên sàn HOSE với mã cổ phiếu là TCB vào ngày 4/6 tới.

Giá cổ phiếu Tecombank chào sàn có giá 128.000 đồng/cổ phiếu

Cổ phiếu Tecombank chào sàn với giá 128.000 đồng/cổ phiếu.

Phiên giao dịch đầu tiên của Techombank sẽ diễn ra vào ngày 04 tháng 06 năm 2018. Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là 1.165.530.720 cổ phiếu với giá niêm yết tham chiếu tại ngày giao dịch đầu tiên là 128.000 VND/cp. Trước đó, hơn 164 triệu cổ phiếu phổ thông của Techcombank đã được bán thành công cho các quỹ đầu tư trên thế giới, với giá trị thị trường của Ngân hàng đạt 6,5 tỷ USD.

Chia sẻ về thông tin trên, ông Nguyễn Lê Quốc Anh – Tổng Giám đốc Techcombank cho biết: “Năm 2018 đánh dấu một năm đầy sôi động của thị trường chứng khoán Việt Nam khi kinh tế đất nước tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để Techcombank niêm yết, sau gần 2 năm chuẩn bị để đảm bảo việc niêm yết mang lại lợi nhuận tốt nhất cho cổ đông và phù hợp với các quy định của pháp luật.”

Trải qua chặng đường 25 năm hoạt động và phát triển, Techcombank đã nhiều lần được ghi nhận là một tổ chức tài chính uy tín với danh hiệu Ngân hàng tốt nhất Việt Nam, với nhiều thế mạnh góp phần khẳng định vị thế trên thị trường trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng và các dịch vụ có liên quan.

Đến cuối năm 2017, tổng tài sản của Techcombank đạt 269.392 tỷ đồng. So với các ngân hàng đang niêm yết/đăng ký giao dịch thì Techcombank thuộc nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tài sản cao. Techcombank đạt kết quả đột phá về kinh doanh với mức lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 8.036 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2016. Tỷ suất Lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu bình quân tăng mạnh và đạt 27,7% - cao nhất trong số các ngân hàng đang hoạt động tại Việt Nam. 

Kết quả hoạt động trong các năm vừa qua khẳng định mục tiêu chiến lược và định hướng, cũng như năng lực triển khai của Ngân hàng. Mặc dù không phải là ngân hàng lớn nhất về quy mô, nhưng tới năm 2017, Techcombank dẫn đầu về hiệu quả và sự bền vững trong hoạt động tính theo các chỉ tiêu năng suất lao động, tỷ trọng thu nhập ngoài lãi, hiệu suất chi phí hoạt động, lợi nhuận sau thuế trên bình quân tổng tài sản (“ROAA”) và trên bình quân vốn chủ sở hữu (“ROAE”).

Không chỉ dẫn đầu các ngân hàng Việt Nam mà đứng trên bình diện khu vực, các chỉ số này cũng đưa Techcombank vào trong nhóm các ngân hàng hiệu quả nhất. Điều này phù hợp với kết quả đánh giá khảo sát của các tổ chức tư vấn hàng đầu thế giới như McKinsey hay Korn Ferry Hay Group, trong đó sức khỏe doanh nghiệp và mức độ hiệu quả nhân sự của Techcombank ở trong nhóm dẫn đầu trên thế giới trong ngành ngân hàng. 

Ông Nguyễn Xuân Minh – Phụ trách mảng Ngân hàng đầu tư kiêm Chủ tịch Công ty Chứng khoán Kỹ thương (Techcom Securities) chia sẻ thêm: “Th trường Vit Nam đang thi đim chuyn mình quan trng. Techcombank, với nền tảng công nghệ hiện đại, sự quyết liệt trong định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, và cam kết đầu tư phát triển nguồn nhân lực vững mạnh, cùng hệ thống quản trị rủi ro và vận hành xuất sắc, đã xác lập vị thế dẫn đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng vị thế đó sẽ ngày càng được khẳng định và củng cố cùng với sự phát triển của nền kinh tế”.

Cũng tại sự kiện trên, Techcombank đồng thời công bố kế hoạch tổ chức Đại hội cổ đông bất thường vào ngày 14/06/2018 tới, nhằm trình Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu của Ngân hàng. Mục tiêu của đợt tăng vốn này nhằm chia sẻ cổ tức với cổ đông qua việc chia lợi nhuận giữ lại trong 3 năm gần nhất và lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu quỹ với mức vốn điều lệ mới là 34.970 nghìn tỷ đồng. Cổ đông sẽ được chia cổ tức bằng cổ phiếu tương đương với tỷ lệ 1:2 (với mỗi cổ phiếu hiện tại sẽ nhận thêm 2 cổ phiếu mới).

Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh cho biết: “Phương án tăng vốn điều lệ này nhằm mục đích chuyển đổi nguồn vốn chủ sở hữu thành vốn điều lệ để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh, đáp ứng tốt các chỉ tiêu an toàn hoạt động, nâng cao năng lực quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng; đồng thời, giúp Techcombank tiếp tục phát triển ổn định. Giá cổ phiếu sẽ được điều chỉnh theo tỷ lệ chia tương ứng. Tổng giá trị ngân hàng không thay đổi. Chúng tôi tin rằng Techcombank đang tiếp tục phát triển đúng hướng theo kế hoạch đã đề ra để đạt được cả mục tiêu chiến lược ngắn hạn và dài hạn của mình”.

Trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh vào các nền tảng cốt lõi mà Ngân hàng đã lựa chọn để tiếp tục triển khai chiến lược 2016 – 2020. Đáng chú ý là Ngân hàng sẽ đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng vào các dự án chuyển đổi công nghệ thông tin, để giúp Techcombank tiếp tục là một ngân hàng dẫn đầu về công nghệ như định hướng ngay từ khi thành lập của Techcombank.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Techcombank sẽ niêm yết hơn 1,1 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715022407 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715022407 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10