Ngày cuối tuần của tỷ phú Jeff Bezos có gì đặc biệt?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù rất bận rộn nhưng tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos vẫn dành thời gian cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn và nạp năng lượng.

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản cán mốc 183 tỷ USD. Ông vừa làm CEO Amazon, vừa là nhà sáng lập hãng du hành vũ trụ Blue Origin, đồng thời là ông chủ tờ Washington Post. 

Bí mật về ngày thứ 7 "lười biếng"

Jeff Bezos thức giấc một cách tự nhiên mà không cần báo thức. CEO của Amazon tin rằng sự khởi đầu như vậy giúp ông đạt hiệu suất cao nhất mỗi ngày. Jeff Bezos có thói quen dậy sớm mà không cần báo thức.

5:15: Thức dậy. "Kích hoạt" hệ thống tối ưu hóa hiệu suất từ bên trong.

Jeff Bezos luôn duy trì ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Jeff Bezos luôn duy trì ngủ đủ giấc mỗi ngày.

5:15-5:20: Ra lệnh cho loa thông minh đọc email của người hâm mộ. Thực hiện một số bài tập để rèn luyện thể chất.

5:35: Làm vệ sinh cá nhân.

5:40: Xuống bếp chuẩn bị đồ ăn sáng giàu protein, uống cà phê và đọc báo.

6:15-6:30: Tắm bằng nước lạnh. Dưỡng ẩm cơ thể và chăm sóc da đầu.

6:30-7:30: Khởi động hệ thống giám sát an ninh kho hàng 360 độ. Quan sát tình hình nhà kho thông qua các màn hình.

7:30-7:40: Tiếp tục theo dõi màn hình, ghi lại một vài ghi chú.

7:40-7:45: Thay trang phục và đi làm.

8:00-9:45: Trao đổi công việc với một vài cấp dưới về tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên kho.

9:45-10:30: Thời gian để suy nghĩ về các vấn đề khác nhau.

10:30-11:15: Phân tích dữ liệu khách hàng của Amazon để xác định sản phẩm bán chạy nhất.

11:15-11:45: Nghiên cứu thêm về các sản phẩm.

11:45-11:50: Xử lý công việc phát sinh từ những email không mong muốn.

11:50-11:59: Tạo danh sách các giám đốc cấp dưới sẽ là những người "may mắn" nhận được đánh giá hiệu suất bất ngờ vào chiều thứ Bảy.

12:00: Tiếp tục kích hoạt hệ thống tối ưu hóa hiệu suất từ bên trong giai đoạn 2.

5:00 chiều: Chế độ nghỉ ngơi vào tối thứ 7 được kích hoạt.

Bỏ trang phục ban ngày gồm áo sơ mi polo, quần jeans và kính râm, Jeff Bezos mặc bộ quần áo ngủ bằng lụa, đi dép trong nhà và tận hưởng một buổi tối cuối tuần không khác mọi người là bao. Những lúc tâm trạng tốt, Bezos thậm chí còn nhảy một điệu disco.

Từ phòng chính, ông chủ Amazon ghé qua phòng thực tế ảo.

5:05 – 5:15: Bật kịch bản đầu tiên: Công nhân kho hàng của Amazon yêu cầu tăng lương thêm 2 USD/giờ để trang trải cuộc sống. Trước mỗi yêu cầu như vậy, Bezos đều cân nhắc kỹ lượng. Cuối cùng, ông vẫn nói "Không".

5:15 – 5:35: Kịch bản thứ hai được trình chiếu: Khung cảnh thành phố Seattle. Máy bay không người lái giao hàng của Amazon tràn ngập mọi nơi.

5:35: Rời phòng thực tế ảo, đến phòng gym tại nhà. Ra lệnh cho trợ lý ảo Alexa bật nhạc luyện tập.

5:35 – 6:35: Thực hiện các bài tập rèn luyện thể lực.

6:35 – 6:50: Tắm.

7:00: Chuẩn bị ăn tối với một số món ăn được chuẩn bị sẵn.

7:00 – 7:20: Dùng bữa.

7:20 – 8:00: Ra lệnh cho Alexa bật bài thiền có hướng dẫn.

8:00: Đi thang máy lên phòng ngủ chính. Ngả lưng xuống chiếc giường cỡ lớn và rút điện thoại ra.

8:00 – 9:00: Kiểm tra tình hình cổ phiếu Amazon trên sàn chứng khoán. Ra lệnh cho Alexa bật một chút nhạc thư giãn.

Sau 9:00: Chìm vào giấc ngủ để đảm bảo giấc ngủ đủ 8 tiếng và thức dậy sớm vào ngày hôm sau.

Vào sáng thứ 7, Jeff Bezos vẫn thức dậy từ 5:15 sáng và làm việc đến 12 giờ trưa. Tuy vậy, lịch trình đó đối với ông vẫn bị coi là "lười biếng" bởi các ngày trong tuần, khối lượng công việc nặng hơn tương đối nhiều.

Một điều đáng chú ý là Bezos không đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào vào cuối ngày. Khi đó, ông sẽ tìm cách hoãn lại đến 10 giờ sáng hôm để có thể lựa chọn đúng đắn nhất.

Theo Bezos, sau một ngày làm việc căng thẳng, não bộ của chúng ta đã rơi vào tình trạng kiệt sức. Nó sẽ khiến chúng ta hành động không theo lý trí và logic thông thường. Vì vậy, vị tỷ phú khuyên rằng không nên đưa ra quyết định quan trọng vào thời điểm "nhạy cảm" đó.

Tối cuối tuần, Bezos dành nhiều thời gian tập luyện và thiền định, những việc giúp ông có được thể chất và tinh thần vững vàng hơn để giải quyết khối lượng công việc khổng lồ.

Dành ít nhất 8 giờ đồng hồ cho việc ngủ

Vào cuối tuần, Jeff Bezos giữ thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ như ngày thường. Điều này giúp nhịp sinh học của ông luôn ổn định, và cơ thể theo thói quen sẽ tự động biết khi nào đến thời gian đi ngủ và thức dậy. CEO của Amazon tin rằng việc thức giấc một cách tự nhiên mà không cần báo thức giúp ông có được sự hứng khởi và nguồn năng lượng dồi dào.

Việc dậy sớm vào ngày cuối tuần giúp Jeff Bezos sẵn sàng cho bất cứ điều gì xảy đến trong ngày và có nhiều thời gian hơn để thực hiện tất cả những việc đã lên kế hoạch.

Tỷ phú giàu nhất thế giới đôi khi cũng có những kì nghỉ xả hơi vào cuối tuần. Ông chủ Amazon cho biết chỉ khi di chuyển đến múi giờ khác, ông mới không ngủ đủ 8 tiếng. Còn lại, hầu như tất cả các ngày ông đều cố gắng đảm bảo giấc ngủ từ 7 đến 8 tiếng để đạt trạng thái tốt nhất cũng như cải thiện tâm trạng khi thức dậy.

Ông chia sẻ “Tám tiếng nghỉ ngơi đã tạo nên một khác biệt lớn đối với tôi, vì thế tôi luôn cố gắng để biến nó thành một ưu tiên trong cuộc sống. Đối với tôi, điều đó thực sự cần thiết để tôi có thể cảm thấy tràn đầy sinh lực. Nó giúp tôi suy nghĩ tốt hơn, có nhiều năng lượng hơn, tâm trạng của tôi tốt hơn”.

Tận hưởng thời gian bên gia đình và bạn bè

Jeff Bezos có thói quen tự tay xuống bếp nấu bữa sáng và ăn sáng cùng gia đình. Điều này được ông duy trì kể cả các ngày trong tuần cho đến cuối tuần. Sau bữa ăn tối, Jeff Bezos luôn đảm nhận nhiệm vụ rửa bát. Tỷ phú từng chia sẻ: “đó là hành động quyến rũ nhất mà tôi làm được”.

Jeff Bezos có thói quen dậy sớm mà không cần báo thức.

Jeff Bezos có thói quen dậy sớm mà không cần báo thức.

Đến nay, dù vợ chồng vị tỷ phú này đã ly hôn (năm 2019) nhưng ông vẫn dành thời gian cùng các con tham gia các hoạt động ngoại khóa như: du lịch cuối học kỳ, thử nghiệm khoa học, ấp trứng, học ngoại ngữ,...

Hiện tại, Jeff Bezos có những kì nghỉ xả hơi vào cuối tuần với người bạn gái Lauren Sanchez đến nhiều nơi trên thế giới trên những du thuyền sang trọng.

Ngoài ra, cuối tuần cũng là dịp tỷ phú Jeff Bezos dự tiệc cùng bạn bè trong đó có những nhân vật chính khách quan trọng hay các các ngôi sao màn ảnh nổi tiếng. Thỉnh thoảng ông cũng tổ chức tiệc tùng tiếp đãi bạn bè tại nhà riêng.

Tập thể dục và thiền định

Jeff Bezos dành nhiều thời gian tập luyện thể dục và thiền định, những việc giúp ông có được thể chất và tinh thần vững vàng hơn để giải quyết khối lượng công việc khổng lồ.

Các bài tập rèn luyện thể chất được Jeff Bezos thực hiện ngay sau khi thức dậy. Việc tập thể dục đều đặn giúp ông duy trì được cơ thể rắn chắc và nhiều cơ bắp ở độ tuổi 56.

Lên kế hoạch cho tuần mới

Tỷ phú Jeff Bezos không nghỉ ngơi hoàn toàn vào cuối tuần. Ông vẫn xử lý công việc phát sinh từ những email không mong muốn. Đồng thời ông dành một khoảng thời gian đánh giá, lên kế hoạch và chuẩn bị cho tuần mới, để có thể bắt tay vào công việc ngay từ thứ hai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngày cuối tuần của tỷ phú Jeff Bezos có gì đặc biệt? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714329621 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714329621 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10