Cộng đồng mạng những ngày qua gần như “phát sốt” lên vì ngày hội hoa hướng dương với hashtag “ngày hội hoa hướng dương 2018” và “ước nguyện hồng 2018”.
Ngày hội hoa hướng dương 2018 đã thực sự thắp lên ngọn lửa yêu thương chia sẻ của cộng đồng, gắn kết cộng đồng lại với nhau. Đó thực sự là một hành động ý nghĩa và nhân văn.
Hẳn chúng ta không quên được câu chuyện của Lê Thanh Thúy, sinh ngày 6/1/1988, được biết đến như một tấm gương kiên cường, lạc quan chống chọi lại căn bệnh ung thư. Sau 4 năm mắc bệnh ung thư xương, ngày 2/11/2007, Lê Thanh Thúy qua đời, để lại một ước nguyện là muốn quyên góp một quỹ từ thiện giúp đỡ bệnh nhân ung thư. Câu chuyện ngày đó của Thúy như một tấm gương lớn của nghị lực và nhân ái.
HÌnh ảnh của Lê Thanh Thúy lúc còn sống.
Sau đó, qua sự chung tay giúp đỡ của bạn bè, các tổ chức, cá nhân, một quỹ từ thiện mang tên “Ứơc mơ của Thúy” đã ra đời. Chương trình Hoa Hướng Dương đóng góp 30.000 đồng mỗi status trên facebook của Công ty Eco chính là dành tiền cho Qũy “Ứơc mơ của Thúy”.
Ước mơ của Thúy đã thành hiện thực.
Sở dĩ có "chiến dịch" Hoa hướng dương như vậy là vì ảnh hưởng của cơn bão số 9 nên ngày hội Hoa hướng dương tại TP. Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức vào ngày 25/11 đã được dời đến ngày 2/12.Có thể bạn quan tâm
15:21, 13/02/2017
04:16, 16/11/2018
Và từ khi phát động chiến dịch cho đến ngày 2/12, mỗi hình ảnh hoa hướng dương tự vẽ, tự làm thủ công đăng lên Facebook kèm theo dòng hashtag sẽ được tính thành 30.000 đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư.
Bỏ qua câu chuyện những ý kiến của cộng đồng cho rẳng Công ty Cổ phần dược phẩm Eco làm truyền thông bởi ước muốn một phần lợi nhuận của doanh nghiệp, một phần tài sản cá nhân hỗ trợ cộng đồng luôn là ước muốn chính đáng.
Nhưng chúng ta phải thừa nhận chiến dịch của họ đưa ra vì cộng đồng đã thu hút lượng người tham gia chia sẻ rất đông, giúp cho cộng đồng tăng tính tương tác và lan rộng sự chia sẻ. Điều đó mới thực sự quan trọng hơn là việc họ làm thương hiệu cho doanh nghiệp.
Cụ thể, nhiều người dùng Facebook đã đăng tải hình ảnh hoa hướng dương kèm theo dòng chia sẻ, lí giải về việc đăng tải hình ảnh hoa và mục đích đăng tải hướng tới.
Trên facebook Tú Nguyễn Nguyễn, một ông bố trẻ đã đăng tải bức tranh vẽ hoa hướng dương của con gái mình vẽ để chia sẻ cùng lời chúc động viên đến các bạn trẻ bị ung thư. Dòng chia sẻ của anh Tú đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của cộng đồng mạng vì thông qua chương trình anh đã dậy được con mình tình yêu thương và lòng nhân ái.
Bức tranh vẽ của con gái được anh Tú chia sẻ.
Thậm chí có các cháu bệnh nặng như bệnh nhân bị EB cũng vẽ hoa hướng dương gửi đến các bệnh nhân ung thư. Cộng đồng mạng đã không khỏi xúc động khi nhìn thấy bức tranh vẽ hoa hướng dương của 1 bệnh nhân EB ở xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.
Bức tranh vẽ của nạn nhân EB tại Nam ĐỊnh chia sẻ với các nạn nhân ung thư.
Chúng ta ai cũng biết ung thư đang là bóng ma của nhân loại, số người mắc ung thư ở Việt Nam tuy chưa phải “báo động đỏ” nhưng quả thật, hình ảnh các cháu nhỏ quằn quại qua những lần hoá, xạ trị chưa bao giờ ngừng gây ám ảnh.
Điều mà Công ty Cổ phần Dược phẩm Eco làm không còn là việc làm thương hiệu của một doanh nghiệp nữa mà nó đã trở thành một hiệu ứng sâu rộng trong lòng mỗi người về sự sẻ chia với nhau trong cộng đồng. Nơi mà chúng ta đang nói với nhau về một xã hội đang dần bị “vô cảm” đi. Chính ngày hội Hoa hướng dương đã thổi một làn hơi nóng cho tình cảm của mỗi chúng ta.