Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Nguy hiểm tại các điểm sạt lở chân cột điện 0,4kV

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 1 năm qua, người dân xã Thúy Sơn, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) phải sống trong cảnh lo lắng, bất an về tuyến cột điện 0,4kV dài khoảng 2km trước nguy cơ đổ sập bất cứ khi nào.

 >> Gặp gỡ Thanh Hóa-Hàn Quốc: Phục hồi và phát triển bền vững

Nhận được phản ánh của người dân xã Thúy Sơn, phóng viên đã có mặt tại đường giao thông nơi có dãy cột điện 0,4kV của TBA Thúy Sơn 3 dài khoảng 2km đi thôn Đông Sơn đến Hoa Cao.

Tuyến điện lưới

Nhiều điểm chân cột điện 0,4kV TBA Thúy Sơn 3 bị sạt lở gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Ghi nhận tại cơ sở đúng là có rất nhiều cây cột điện đứng chênh vênh bên cạnh tuyến đường, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhất là vào các ngày mưa gió.

Thúy Sơn là một xã miền núi của huyện Ngọc Lặc, đặc thù đồi núi vào mùa mưa bão dễ sạt lở gây nguy cơ mất an toàn.

Trao đổi với ông Phạm Minh Nhận, Chủ tịch UBND xã Thúy Sơn cho biết: Năm 2021 xã Thúy Sơn được nhà nước đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông từ thôn Đông Sơn đi thôn Hoa Cao, có chiều dài 2km. Quá trình xây dựng đường và hành lang xã Thúy Sơn đã vận động người dân hai bên đường hiến đất, hiến cây để mở rộng đường. Sau khi san lấp mở rộng đường, hạ độ cao của đường đã múc đất sát vào một số cột điện dọc hai bên đường khiến cho các cột điện đứng treo leo có nguy cơ đổ sập, nhất là trong mùa mưa bão, ông Nhận cho hay.

Tuyến đường

Tuyến đường cột điện dài khoảng 2km nằm chênh vênh ngay sát con đường 

Được biết, tháng 5/2021 UBND xã Thúy Sơn đã mời lãnh đạo điện lực đến tại thực địa thôn Hoa Cao để kiểm tra lên phương án di dời cột điện nhưng đến nay chưa thấy thực hiện.

Tiếp tục đến cuối năm 2021 do ảnh hưởng bão số 8 nên các chân cột điện lại tiếp tục sạt lở có nguy cơ đổ sập, gây nguy hiểm cho người dân đi qua tuyến đường này.

Bà Phạm Thị Nhâm thôn Hoa Cao cho biết: hằng ngày chúng tôi thường xuyên phải đi qua tuyến đường này để đi làm hay qua trung tâm xã, cũng như các cháu đi đến trường, những cây cột điện đứng sừng sừng treo leo trông rất nguy hiểm, những ngày nắng ráo thì không sao nhưng nếu vào những ngày mưa lớn thì nhiều người còn không dám đi qua.

>> Thanh Hóa: DDCI là kỳ vọng của doanh nghiệp đến cơ quan chính quyền

fgf

Do tuyến đường mở rộng và hạ độ cao nên gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến đường điện

Trao đổi với ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Ngọc Lặc cho biết: UBND huyện Ngọc Lặc cũng đã trả lời cử tri sau khi nhận được thông tin và cho cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra. Qua đó xác định nguyên nhân là do quá trình thi công tuyến đường giao thông giao thông từ thôn Đông Sơn đi thôn Hoa Cao xã Thúy Sơn đơn vị thi công đã san lấp, hạ độ cao, mở rộng đường sát vị trí chân cột điện 0,4kV của TBA Thúy Sơn 3. Điện lực Ngọc Lặc cũng đã có phương án khắc phục tạm thời, bố trí dây néo ngăn cột điện gãy đổ về phía đường giao thông.

Cũng để tránh những trường hợp xấu xảy ra, UBND huyện cũng chỉ đạo quán triệt việc theo dõi sát sao đường lưới điện khu vực này cũng như kiến nghị với ngành Điện lực sớm xử lý dứt điểm những nguy cơ mất an toàn trên.

Thiết nghĩ, trước tình trạng mất an toàn của tuyến đường điện 0,4kV TBA Thúy Sơn 3 các cơ quan chức năng ban ngành tỉnh Thanh Hóa cần nhanh chóng sớm vào cuộc xử lý khắc phục để người dân sớm yên tâm ổn định cuộc sống.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ngọc Lặc (Thanh Hóa): Nguy hiểm tại các điểm sạt lở chân cột điện 0,4kV tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713599610 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713599610 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10