Thanh Hóa: Ra mắt sản phẩm du lịch thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 2/4, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh.

>> Thanh Hóa: Công bố Biểu trưng du lịch và kích cầu du lịch

>> Thanh Hóa phấn đấu trở thành “cực tăng trưởng mới”

Tại buổi lễ công bố sản phẩm du lịch thông minh, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã giới thiệu sản phẩm du lịch thông minh MobiFone Smart Travel. Đây là thành quả đầu tiên của thỏa thuận hợp tác ba bên giữa Tổng cục du lịch, UBND tỉnh Thanh hóa và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone ký kết tháng 4/2021.

Du khách

Du khách trải nghiệm ứng dụng MobiFone Smart Travel tại Khu di tích Lam Kinh

Du lịch thông minh tại ứng dụng MobiFone Smart Travel, những danh lam, thắng cảnh xứ Thanh như Khu di tích Lam Kinh, Thành nhà Hồ, Am Tiên (Đền Nưa), Pù Luông với những thông tin, hình ảnh được tái hiện sinh động, hoàn chỉnh và sẵn sàng trên các kho ứng dụng của Apple Stone, Google Play Store… phục vụ công cuộc tìm kiếm, lựa chọn và trải nghiệm hành trình của du khách trên phạm vi toàn cầu.

Ông Vĩnh Tuấn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone phát biểu tại buổi lễ công bố sản phẩm du lịch thông minh: Dự án du lịch thông minh tại Thanh Hóa được triển khai trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã tập trung xây dựng ứng dụng du lịch thông minh và thành công số hóa nhiều địa điểm du lịch của Thanh Hóa với các tính năng: Trải nghiệm du lịch VR 360; trải nghiệm du lịch nội khu bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR; tìm kiếm và tra cứu thông tin du lịch.

Hiện tại tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Mobifone thực hiện số hoá du lịch tại các địa danh nổi tiếng, như: Khu di tích Lam Kinh; Pù Luông; Thành nhà Hồ; Đền Nưa - Am Tiên. Trong giai đoạn 2 sắp tới, sẽ tập trung phát triển các tính năng nâng cao về kết nối các tổ chức lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu giải trí.

Ông

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Viễn Dương, Phó

Ông Vĩnh Tuấn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone phát biểu tại buổi lễ

 

>> Thanh Hóa: Mục tiêu đón 10 triệu lượt du khách du lịch năm 2022

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, sự kiện ra mắt sản phẩm du lịch thông minh và đón khách tham quan Chính điện Lam Kinh, tỉnh Thanh Hóa là sự kiện ý nghĩa và rất kịp thời trong bối cảnh Việt Nam vừa chính thức mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện “bình thường mới” từ ngày 15/3/2022.

Qua hai năm chịu tác động của đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi sâu rộng và toàn diện mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Nhu cầu, hành vi du lịch của con người cũng đã thay đổi, chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch cũng đã phải thay đổi theo. Các báo cáo nghiên cứu đánh giá của ngành du lịch chỉ rõ xu hướng ứng dụng công nghệ trong kinh doanh và trải nghiệm du lịch ngày càng phổ biến, dịch vụ trực tuyến, du lịch thông minh sẽ dần thay thế nhiều công đoạn dịch vụ truyền thống.

Với định hướng thúc đẩy chuyển đổi số ở các địa phương, Thanh Hóa là 1 trong 4 địa phương được Tổng cục Du lịch lựa chọn để xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc chính thức công bố đón khách du lịch đến tham quan Chính điện Lam kinh và triển khai ứng dụng du lịch thực tế ảo, thực tế tăng cường tại di tích này sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến, là cú hích quan trọng để sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh của Thanh Hóa có được vị trí xứng đáng và ngày càng thu hút được khách du lịch đến tham quan. Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực đưa du lịch Thanh Hóa phục hồi nhanh, phát triển bền vững.

mơ

Chính điện khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh chính thức mở cửa đón khách tham quan.

Riêng đối với khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, sự kiện mở cửa đón khách du lịch tham quan Chính điện là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự hoàn thiện của công trình và lớn hơn là đáp ứng sự kỳ vọng, mong đợi của Nhân dân và du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Ra mắt sản phẩm du lịch thông minh tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713484346 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713484346 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10