Người chơi bị lừa đảo, Axie Infinity tuyên bố đền bù

Diendandoanhnghiep.vn Axie Infinity tuyên bố sẽ đền bù cho những game thủ bị lừa đảo, dù rằng gốc gác lỗi lần này xét cho cùng là của một bên thứ 3.

Axie Infinity là một tựa game blockchain nổi tiếng toàn thế giới do công ty Sky Mavis phát hành. Tuy còn khá mới mẻ tại Việt Nam, thế nhưng ở những nước Đông Nam Á khác, chẳng hạn như Philippines, tựa game này đã trở thành cần câu cơm của rất nhiều người.

Sở hữu số lượng người chơi đông đảo, lại hoạt động dựa trên công nghệ mới mẻ, vậy nên Axie Infinity nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của những kẻ lừa đảo. Và vụ lừa đảo mới đây nhất đã xảy ra tại Philippines thông qua kênh chat của Discord.

Giới game thủ không xa lạ gì với Discord. Đây là hệ thống nền tảng kết nối nhiều game thủ nhất thế giới, cho phép họ trò chuyện với nhau khi đang chơi cùng một game. Và Axie Infinity cũng sử dụng Discord để cho các game thủ của Axie chat với nhau.

Những kẻ lừa đảo đã tấn công vào hệ thống Discord của Axie Infinity, đưa ra thông báo giả mạo là Axie sẽ phát hành 1.000 Axie NFT và yêu cầu người dùng nhấp vào đường link. Khi người dùng nhấp vào, website sẽ yêu cầu họ xác thực số tiền ảo trong ví và khuyến khích họ kết nối với ví Metamask. Và dĩ nhiên, cuối cùng tiền sẽ không vào ví game thủ mà chuyển thẳng vào ví của hacker.

May mắn thay vụ lừa đảo này chỉ kéo dài được 10 phút. Quản trị viên Discord đã nhanh chóng xử lý và đưa ra thông báo. Tuy nhiên vẫn có khoảng 155 người sập bẫy, số tiền bị lừa ước tính gần 100.000 USD.

Trước sự việc này, Axie Infinity tuyên bố sẽ đền bù cho người chơi. Ngoài ra, người chơi không cần phải thực hiện bất kỳ báo cáo nào, vì Axie sẽ quét, kiểm tra trực tiếp trên hệ thống blockchain và tự động đền bù.

Có thể thấy hiện tại, lừa đảo bằng tiền mã hóa không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên rất ít người bị lừa tiền kiểu này có thể nhận đền bù, vì vốn dĩ tiền mã hóa đa phần không được pháp luật bảo vệ. Ai mất thì cũng chỉ có thể tự chịu.

Chẳng hạn, vào khoảng giữa tháng 9 năm nay, các nhà đầu tư Iitecoin đã nhận một vố lừa đau đớn. Theo đó, đã có kẻ giả danh Walmart đưa ra thông báo rằng Walmart sẽ chấp nhận đồng tiền ảo này trong thanh toán. Vì thông báo này, giá Iitecoin tăng vọt 25%, rồi sau đó rơi thẳng đứng khi mọi chuyện vỡ lở. Theo nhiều chuyên gia, đây là một kế hoạch thổi bơm giá để xả hàng.

Hoặc ví dụ đồng SQUID ăn theo tựa phim Squid Game nổi tiếng của Hàn Quốc. Sau khi tăng giá trị đến mức đỉnh 2.861 USD, đồng SQUID nhanh chóng tụt về 0 khiến nhà đầu tư trắng tay. Trong khi đó, kẻ tạo ra đồng SQUID đã biến mất và ôm gọn 3,38 triệu USD của họ.

Trong vụ lừa đảo lần này, thực chất Axie chỉ chịu trách nhiệm gián tiếp. Bởi bên bị tấn công là Discord, bên độc lập thứ ba, chứ không phải Axie Infinity. Tuy nhiên, hành động đền bù nhanh chóng của Axie Infinity cho thấy trách nhiệm của Sky Mavis đối với người chơi và sẽ làm tăng uy tín của công ty game này trong bối cảnh nhiều người vẫn còn lo ngại với mảng game blockchain.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người chơi bị lừa đảo, Axie Infinity tuyên bố đền bù tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618164 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618164 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10