Người Đà Nẵng hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu Quảng Nam

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm hỗ trợ nông dân Quảng Nam gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, những ngày qua các đơn vị từ thiện tại Đà Nẵng đã tập trung hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu giúp bà con.

>>“Tiệm cắt tóc” đặc biệt

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện mưa lớn bất thường khiến hoa màu bị hư hại nặng. Trong đó, nhiều diện tích trồng dưa hấu tại huyện Đại Lộc đứng trước nguy cơ bị mất trắng, người nông dân lỗ vốn khi đã sắp đến ngày thu hoạch.

Lo dưa bị ngâm nước không tìm được đầu ra, 2 ngày qua nhiều cá nhân, đơn vị và nhóm thiện nguyện tại TP Đà Nẵng đã đến tận vườn dưa của người dân ở huyện Đại Lộc mua giúp bà con. Ngoài việc thu mua, họ còn mở các điểm bán, tìm đầu mối tiêu thụ với số lượng lớn.

Nhiều đơn vị tại Đà Nẵng chung tay hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam.

Nhiều đơn vị tại Đà Nẵng chung tay hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân Quảng Nam.

Được biết, chỉ trong thời gian ngắn gần 100 tấn dưa hấu của bà con Quảng Nam được tiêu thụ hết. Sau đó, các đơn vị còn tính sẽ hỗ trợ thêm nhiều mặt hàng nông sản khác để người nông dân vượt qua khó khăn.

Anh Nguyễn Ngọc Bình - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Máu nóng – Tim yêu thương cho hay những ngày qua đơn vị đã hỗ trợ tiêu thụ 52 tấn dưa hấu cho bà con các xã Đại Hồng, Đại Quang và Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Anh Bình cho biết những xã trên là những địa phương có vùng trồng dưa hấu bị ngập do thiên tai trái mùa.

Giá bán do bà con đưa ra, dưa tròn giá 2.000 đồng/kg, dưa dài 3.000 đồng/kg, rẻ hơn rất nhiều so với thị trường. Nhóm hỗ trợ xe vận chuyển miễn phí và kết nối, tìm nguồn tiêu thụ cho bà con theo đúng giá trên. Chỉ mong san sẻ được một ít khó khăn đối với người nông dân Quảng Nam, anh Nguyễn Ngọc Bình cho hay.

Ngoài việc tiêu thụ dưa hấu tại Đà Nẵng, anh Bình cho biết nhóm cũng đang cho xe tải chở 6 tấn dưa hấu đang bốc dỡ để đưa vào Bình Định. Theo anh Bình, đó là những quả dưa hấu Quảng Nam cuối cùng được tiêu thụ trong đợt này và tất cả đều rất vui khi dưa được bán nhanh chỉ trong 2 ngày.

Ngoài các đơn vị tình nguyện,vào ngày 03/4 Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cũngđã phối hợp với các đơn vị “giải cứu” 2 tấn dưa hấu cho bà con nông dân Quảng Nam. Được biết, số dưa trên được đưa về Đà Nẵng và phát miễn phí cho người dân trên địa bàn quận và các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng.

Trong 2 ngày, người Đà Nẵng đã giúp nông dân tiêu thụ hơn 100 tấn dưa hấu.

Trong 2 ngày, người Đà Nẵng đã giúp nông dân tiêu thụ hơn 100 tấn dưa hấu.

Chia sẻ với phóng viên, Trung úy Ngô Thành Đạt - Cán bộ Đội An ninh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an quận Liên Chiểu cho hay mỗi quả dưa hấu ở đây là một tấm lòng của người Đà Nẵng đồng hành cùng bà con Quảng Nam thời điểm khó khăn. Theo Trung úy Đạt, việc hỗ trợ người nông dân trong bối cảnh hiện tại là cấp thiết bởi sau đại dịch COVID-19 đời sống người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn khác nhau.

Chúng tôi mong được san sẻ, hỗ trợ bà con trồng dưa Quảng Nam giảm bớt được phần nào thiệt hại trong đợt mưa này”, Trung úy Ngô Thành Đạt chia sẻ.

Theo tìm hiểu, trong những ngày mưa lớn vừa qua toàn tỉnh Quảng Nam có trên 20.000 ha lúa, rau màu bị hư hại. Hiện tại, tỉnh Quảng Nam cũng đang nỗ lực triển khai các lực lượng để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả từ thiên tai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người Đà Nẵng hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu Quảng Nam tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713613620 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713613620 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10