Doanh nghiệp

"Người đồng hành chiến lược" của doanh nghiệp

Đình Đại 21/06/2025 03:31

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng và chuyển đổi số mạnh mẽ, báo chí không chỉ là kênh thông tin mà còn là "người đồng hành chiến lược" của doanh nghiệp.

Trong suốt chiều dài lịch sử 100 năm của nền báo chí Cách mạng Việt Nam, cũng như lịch sử phát triển của nền kinh thương Việt Nam, báo chí luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Báo chí không chỉ là một kênh cung cấp thông tin, định hướng dư luận, mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm, xây dựng uy tín thương hiệu.

Đồng thời, báo chí cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó giúp các cơ quan quản lý Nhà nước có những giải pháp hỗ trợ phù hợp. Không những vậy, với vai trò giám sát, báo chí còn phát hiện sai phạm, hành vi phi đạo đức kinh doanh, góp phần làm trong sạch môi trường đầu tư, kinh doanh.

Trong giai đoạn lịch sử hiện nay, các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết, phân tích sâu về “cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy”, tuyên truyền thực hiện “bộ Tứ Nghị quyết” (các Nghị quyết số 57, 59, 66, 68 của Bộ Chính trị), nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với những chủ trương, chính sách mang tính lịch sử, đột phá của Đảng, góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Báo chí cũng có trách nhiệm lên tiếng, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định, an toàn, bảo đảm khả năng cạnh tranh trong khu vực, cũng như toàn cầu. Kịp thời xây dựng, hoàn thiện pháp luật và cơ chế, chính sách đột phá để khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển trong những lĩnh vực ưu tiên; Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số và làm giàu hợp pháp, chính đáng.

ongchau.jpg
Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA).

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đánh giá, trong lĩnh vực bất động sản, nhờ sự đồng hành của các cơ quan báo chí, ngành bất động sản đã dần khôi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu cho rằng, quá trình phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hợp tác chặt chẽ giữa báo chí, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp đang mong chờ tháo gỡ vướng mắc cho hàng trăm dự án, từ đó tăng nguồn cung, giảm giá nhà và hoàn thành mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội.

“Chính phủ và thủ tướng Chính phủ luôn lắng nghe, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, cũng như nỗ lực tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp phát triển. Trong quá trình đó, báo chí luôn đóng vai trò là cầu nối trung gian quan trọng giúp truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp đến với các cơ quan chức năng, qua đó giúp quá trình phản hồi và điều chỉnh chính sách nhanh chóng và hiệu quả hơn”, Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu đánh giá.

Ông Nguyễn Tu Mi – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, TP HCM cho rằng, trong thời đại thông tin tràn ngập như hiện nay, một bài báo viết bằng sự tử tế, trung thực và thấu hiểu vẫn luôn giữ được giá trị riêng.

Theo ông, với cộng đồng doanh nghiệp, nhất là những người đang khởi nghiệp, đang lèo lái những “chiếc thuyền nhỏ” giữa biển lớn, sự đồng hành của báo chí không chỉ là nơi tìm đến, mà còn là một chỗ dựa tinh thần vững chắc.

“Đó là những người bạn thầm lặng nhưng kiên trì, giúp các doanh nghiệp vững tin hơn trên hành trình phát triển một cách bền vững và đầy nhân văn”, ông Nguyễn Tu Mi chia sẻ.

ongtuan.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Công ty Luật Việt Á.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Công ty Luật Việt Á cho biết, qua thực tiễn làm việc với nhiều chủ doanh nghiệp, họ đều có chung đánh giá, báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu, giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường. Đặc biệt, trong những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, báo chí đã nói lên “tiếng lòng” của cộng đồng doanh nghiệp, giúp tiếng nói của doanh nghiệp đến gần hơn với các cơ quan quản lý.

Theo ông Tuấn, trong thời buổi truyền thông số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thông qua các bài viết, các trang báo, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, mà còn bay xa hơn đến với người tiêu dùng trên thế giới.

“Trong bối cảnh thật giả lẫn lộn, khó phân biệt như hiện nay, những bài viết phân tích sâu về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ những tờ báo chính thống, uy tín sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những sản phẩm, dịch vụ đó, từ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá.

Đồng thời, ông cũng cho rằng, trong môi trường hội nhập sâu rộng, báo chí giúp lan tỏa các thương hiệu Việt ra thị trường thế giới. Qua đó, góp phần vào việc phát triển bền vững của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
"Người đồng hành chiến lược" của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO