NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: 400 suất quà đến với hộ nghèo huyện Lang Chánh (Thanh Hóa)

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng các đơn vị tài trợ trao 400 suất quà đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Giao Thiện và Tam Văn, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Ngày 4/7, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cùng các đơn vị doanh nghiệp đã phối hợp với UBND huyện miền núi Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa trao 400 suất quà cho các hộ nghèo hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn hai xã Giao Thiện và Tam Văn. Mỗi suất quà bao gồm 2 áo sơ mi xuất khẩu của Tổng Công ty May 10 cùng 10 kg gạo thơm.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Đồng hành yêu thương” của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cùng với các đơn vị tài trợ và được tổ chức thường niên với mong muốn những hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những người già, người neo đơn phần nào bớt vất vả nhất là đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Phát biểu tại lễ trao quà, ông Đỗ Thanh Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Giao Thiện bày tỏ vui mừng, trân trọng cảm ơn sự chia sẻ của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và các doanh nghiệp đồng hành đối với người nghèo của xã trong dịp này nhất là khi gặp phải khó khăn của dịch bệnh COVID-19.

Ông Sơn cho biết: Xã Giao Thiện đa số là người đồng bào dân tộc Thái, Mường, đất canh tác nông nghiệp hạn hẹp, vùng nguyên liệu lâm nghiệp cũng gặp phải nhiều khó khăn vì tính chất đồi núi dốc khó canh tác. Chính vì vậy chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để người nghèo trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định. Nhưng cũng mong rằng trong thời gian sắp tới các đơn vị doanh nghiệp quan tâm đầu tư, xây dựng các xưởng sản xuất phát triển kinh tế dựa vào những đặc thù vùng nguyên liệu lâm nghiệp của địa phương.

Ông Hà Văn Dưỡng, người dân tộc Thái Bản Lót, xã Tam Văn cho biết, ông rất vui khi nhận được gói quà ngày hôm nay, gia đình ông thuộc hộ nghèo trong xã, cuộc sống đã khó khăn mà dịch bệnh COVID-19 lần này khiến gia đình ông người mất việc, người không thể đi xa để làm ăn, công việc hàng ngày của ông là khuân vác keo, luồng cho các thương lái thu mua trở đi cũng không gọi mình nữa.

Trao đổi với ông Lê Thế Vinh, Phó phòng lao động xã hội huyện Lang Chánh cho biết: Chương trình “đồng hành yêu thương” của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và các đơn vị tài trợ lần này gửi đến 400 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thực sự có ý nghĩa to lớn với nhân dân huyện miền núi Lang Chánh. Đây là những xã còn nhiều khó khăn của huyện, dịch COVID-19 lần này khiến cho người dân miền núi càng khó khăn hơn nữa, hàng hóa giao thương bị chững lại, các thương lái về thu mua nguyên liệu lâm sản cũng hạn chế, chính vì vậy số người mất việc làm càng gia tăng.

Một số hình ảnh ý nghĩa của chương trình:

Chương trình lần này, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trân trọng cảm ơn các đơn vị đồng hành trong chương trình “Đồng hành yêu thương” tại huyện Lang Chánh được sự góp sức đồng hành của Tổng Công ty May 10 với 840 chiếc áo sơ mi suất khẩu trị giá 80 Euro/áo, và 4 tấn gạo từ các Công ty Cổ phần Xây dựng VNT Tấn Phát, Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát, Công Ty TNHH Xây Dựng Và Thương Mại Lam Sơn, Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại Bambo Vina.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: 400 suất quà đến với hộ nghèo huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609824 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609824 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10