NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Tấm lòng thầy thuốc cựu chiến binh

Diendandoanhnghiep.vn Ở tuổi 69, bác sĩ, cựu chiến binh (CCB) Huỳnh Bá Tân (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vẫn say mê với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Huỳnh Bá Tân từng 27 năm làm Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đà Nẵng và hiện nay vẫn đang đảm trách cương vị Phó Chủ tịch Hội Tai mũi họng Việt Nam, Chủ tịch Hội Tai mũi họng thành phố Đà Nẵng. Sau khi nghỉ hưu (năm 2012), bác sĩ Tân vẫn tiếp tục gắn bó với nghề tại phòng khám tư trên đường Trưng Nữ Vương (Đà Nẵng).

Bác sĩ Huỳnh Bá Tân khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2020. (Ảnh chụp trước thời điểm Covid-19 bùng phát).

Bác sĩ Huỳnh Bá Tân khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn năm 2020. (Ảnh chụp trước thời điểm Covid-19 bùng phát).

Trong quá trình hành nghề, ông dành ưu tiên khám, chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, dân tộc ít người, đồng bào vùng sâu, vùng xa, CCB, thương binh ở Đà Nẵng và các đồng nghiệp trong ngành y tế. Với bất kỳ bệnh nhân nào, ông cũng tận tình, chu đáo trong việc khám, chữa bệnh và coi như người thân của mình. Những năm qua, bác sĩ Tân đã khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 500 người, đồng thời chỉ lấy tiền theo giá thuốc Nhà nước quy định, không lấy tiền công khám bệnh đối với hàng ngàn người.

Đặc biệt, bác sĩ Tân đã vận động được nguồn tài trợ của Hội Pháp-Á-Phi Châu hổ tương y tế nhân đạo để lắp máy trợ thính miễn phí cho CCB và trẻ em bị điếc bẩm sinh đang học ở các cơ sở khiếm khính.

Đây là loại máy tốt, do Pháp sản xuất, mỗi chiếc trị giá gần 12 triệu đồng, có tác dụng hỗ trợ thính lực cho người bị điếc dưới 75 đề-xi-ben, phù hợp với đặc điểm khí hậu nhiệt đới và rất gọn nhẹ, thẩm mỹ. Từ năm 2015, trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng đã có gần 90 người được lắp máy trợ thính miễn phí từ nguồn tài trợ này.

Hằng năm, ông Tân liên hệ, phối hợp với Hội CCB các phường trên địa bàn, tổ chức báo cáo chuyên đề về chăm sóc sức khỏe CCB và người cao tuổi. Thời gian qua, cả 13 phường với hơn 4.000 lượt người đã được câu lạc bộ Tư vấn, hướng dẫn các phương pháp rèn luyện sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

Bác sĩ Tân cho biết, CLB tập trung giới thiệu, tư vấn, hướng dẫn phương pháp phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, nhất là những người đã chiến đấu và hoạt động tại chiến trường trong các thời kỳ kháng chiến.

Từ kết quả hoạt động của Câu lạc bộ Tư vấn và chăm sóc sức khỏe CCB quận Hải Châu, lãnh đạo Hội CCB thành phố Đà Nẵng thành lập Câu lạc bộ Tư vấn sức khỏe CCB thành phố Đà Nẵng vào ngày 3.12.2020 và trở thành Câu lạc bộ Tư vấn sức khỏe CCB cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước.

CLB hiện có 52 tiến sĩ, bác sĩ, dược sĩ nghỉ hưu, phục viên, xuất ngũ và bầu bác sĩ Tân làm Chủ nhiệm.

Vận dụng kinh nghiệm từ CLB quận Hải Châu, bác sĩ Tân nỗ lực phấn đấu nâng cao hiệu quả hoạt động của CLB Tư vấn sức khỏe CCB thành phố.

Tại văn phòng CLB thường xuyên có người trực khám, chữa bệnh miễn phí với nguồn thuốc men do Ban Chủ nhiệm vận động. Đồng thời, bác sĩ Tân tổ chức cấp thẻ khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 200 CCB có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm dài ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Tấm lòng thầy thuốc cựu chiến binh tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713519388 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713519388 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10