Nhà đầu tư F0 “càn quét” bất động sản Quảng Nam, Đà Nẵng

Hương Thu 05/07/2021 11:00

Lợi dụng ảnh hưởng của dịch Covid-19, những nhà đầu tư mới (F0) của thị trường bất động sản Quảng Nam, Đà Nẵng liên tục “săn” hàng rẻ nhưng thực tế thị trường không như mong đợi.

Được đánh giá là nhà đầu tư tiềm năng và bền vững khi không chịu áp lực tín dụng, cơ hội đầu tư lâu dài, bắt đáy thị trường tốt… hiện tượng những nhà đầu tư F0 gần đây liên tục xuất hiện khiến thị trường bất động sản Quảng Nam, Đà Nẵng như đang được thổi “luồng gió mới".

Nhà đầu tư F0 liên tục

Nhà đầu tư F0 liên tục "săn hàng" rẻ tại thị trường bất động sản Bắc Quảng Nam và Nam Đà Nẵng

“Đứng ngồi” không yên

Trái ngược với cảnh tượng đìu hiu do hậu quả của dịch Covid-19 để lại, những ngày gần đây, thị trường bất động sản Nam Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam đang săn đón một lượng nhà đầu tư mới được gọi là F0 đang có nhu cầu đầu tư lâu dài tại đây.

Với những dự án đất nền đầy đủ điều kiện pháp lý, thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng luôn được nhiều nhà đầu tư F0 quan tâm.

Với những dự án đất nền đầy đủ điều kiện pháp lý, thị trường bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng luôn được nhiều nhà đầu tư F0 quan tâm.

Anh Nguyễn Thanh Bình, ngụ Thọ Quang, Sơn Trà cho hay: “Với công việc nhà nước và có thu nhập ổn, cùng chính sách ưu đãi của ngân hàng (chỉ 9%/năm) nên hai vợ chồng đã quyết định mua đất ở thời điểm hiện tại để tích lũy thay vì gửi tiết kiệm như mọi khi”.

Cũng theo anh Bình, nghĩ rằng thị trường sẽ chịu ảnh hưởng nhiều do dịch covid-19, tuy nhiên thực tế không hoàn toàn như vậy.

Dạo quanh một vòng thị trường bất động sản ven biển Đà Nẵng – Hội An, anh Bình cho biết để tìm được một lô đất có sổ đỏ ưng ý tại khu đô thị Nam Việt Á giá cũng gần 4 tỷ/lô với diện tích 100m2 cho đường 7,5m và trên 5 tỷ/lô 100m2 đường 11,5m; khu vực FPT cũng có giá khoảng 3 tỷ/lô 100m2 cho đường 7,5m…

Với khu vực bất động sản Nam Hòa Xuân chứng kiến lượng giao dịch cầm chừng nhưng mức giá cũng không biến động nhiều so với thời điểm đầu năm 2021.

Với lượng giao dịch cầm chừng do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, giá bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng không giảm so với thời điểm đầu năm 2021.

Với lượng giao dịch cầm chừng do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên giá bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng không giảm so với thời điểm đầu năm 2021.

Đơn cử, giá bất động sản tại khu vực Hòa Xuân (Đà Nẵng), vị trí Đầm Sen hiện tại có mức giá khoảng 3,3-3,4 tỷ/lô với các vị trí B2.134-139; Khu Đảo Vip có mức giá trên 4 tỷ/lô; Khu vực Nguyễn Tri Phương cũng có mức giá tương tự từ 3,3-3,7 tỷ đồng/lô…

Anh Nguyễn Văn Thái, ngụ Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng cho hay: “Mặc dù ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và nhận được nhiều ưu đãi từ các ngân hàng, nhưng giá bất động sản tại khu vực ven biển Đà Nẵng tại các vị trí đắc địa cũng không sụt giảm nhiều nên gia đình tôi quyết định đầu tư đất dự án tuyến ven biển Đà Nẵng – Hội An”.

Theo anh Thái, mức giá khoảng 1,5 tỷ đồng/lô với diện tích 100m2 tại các khu đô thị mới tại phía Nam Quảng Nam có vẻ “dễ thở” và nhiều sự lựa chọn hơn cũng như tính thanh khoản cao, tiềm năng có thể lên nữa do vị trí đắc địa ven biển, kề sông Cổ Cò đang được quy hoạch bài bản.

Lấy ví dụ về sự lựa chọn này, anh Thái cho biết tại dự án Rosa Riverside (Điện Ngọc, Quảng Nam) với đầy đủ điều kiện pháp lý, mức giá hiện nay từ 14-16 triệu đồng/m2 và đã “nhỉnh” hơn so với thời điểm đầu năm 2021 là 12-13 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, sau khi quy hoạch nạo vét sông Cổ Cò từ hai địa phương Quảng Nam và TP Đà Nẵng, những dự án ven sông mát mẻ cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng như dự án Mallocar Riverside với mức giá tầm 16,17 triệu đồng/m2 cho lô biệt thự.

Anh Tuấn xác định, trước nay gia đình không có ý định đầu tư bất động sản do không nghĩ có khả năng, tuy nhiên, với nhiều chính sách hỗ trợ từ ngân hàng, có nguồn thu nhập ổn định và đặc biệt là những dự án đầy đủ điều kiện pháp lý nên gia đình quyết định đầu tư coi như là nguồn để tích lũy lâu dài cho con cái sau này.

Những tay chơi chắc!

Không phải tự nhiên mà những nhà đầu tư mới F0 lại “chọn mặt gửi vàng” tại những khu đất đã có sổ hay những dự án pháp lý rõ ràng tại thị trường bất động sản Bắc Quảng Nam và Nam Đà Nẵng.

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước, mặc dù chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 nhưng lượng tiền gửi tiết kiệm đầu năm 2021 đã giảm 50% so với năm 2020, do đó, đánh giá cho thấy thay vì gửi tiền ngân hàng đã có một lượng lớn tiền được “mang đi” bởi nhiều kênh đầu tư khác nhau và đầu tư bất động sản là một trong những lựa chọn của khách hàng.

Theo một chuyên gia bất động sản (đề nghị  giấu tên) cho hay, “làn sóng” F0 đầu tư vào thị trường bất động sản Quảng Nam – Đà Nẵng thời gian qua không còn là điều mới lạ. Cũng theo vị này, những “tay chơi” này có một sự đầu tư và tính toán rất “chắc” bởi ở họ có sự tính toán bài bản, căn chừng sự rủi ro chứ không như những nhà đầu tư “bong bóng” chứa đựng tâm lý “được ăn cả, ngã về không” mà thị trường đã chứng kiến thời gian qua.

Và đây cũng là điều trùng hợp mà thị trường bất động sản đang hướng đến mục tiêu ổn định và phát triển bền vững. Chính vì vậy, chúng ta không nên “xem nhẹ” những nhà đầu tư này trong khi nguồn lực tài chính của người dân còn rất nhiều và bất động sản vẫn đang được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn và có giá trị sinh lời cao.

Điểm qua thị trường bất động sản Quảng Nam, Đà Nẵng thời gian qua chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vị chuyên gia trên nhận định, tuỳ khu vực mà mức giá so sánh với thời điểm đầu năm 2021 sẽ dễ dàng thấy hai loại sản phẩm: Một là mức giá sản phẩm các dự án sẽ bằng hoặc nhích lên ở thời điểm hiện tại; còn sản phẩm đất có sổ của các khu quy hoạch thì có giảm nhẹ nhưng không đáng kể so với thời điểm đầu năm như FPT, Nam Việt Á, Hòa Xuân… Riêng giá nhà đất trung tâm thì giảm nhẹ khoảng 5% so với tháng 3,4 năm 2021.

Đánh giá thị trường trong thời gian đến, ông Phạm Quốc Vỹ, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh Khang cho hay: “Giá của thị trường thời gian tới sẽ phụ thuộc sản phẩm của chủ đầu tư có ra hàng hay không? Tuy nhiên, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở thời điểm hiện tại thì việc cơ bản kiểm soát tương đối tốt thì lúc đó mới chủ đầu tư mới ra hàng và tạo lại mặt bằng thị trường mới dự kiến cuối 2022, đầu 2023”.

Còn riêng 6 tháng cuối năm 2021 thì vẫn là cơ hội cho khách hàng, đặc biệt là những nhà đầu tư F0 có nhu cầu an cư, lâu dài… có dòng tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư vào sản phẩm có tính thanh khoản dài hạn. Riêng về mức giá sẽ xu hướng nhích lên hoặc nếu có xuống nhưng dao động không đáng kể và vẫn chủ yếu giao dịch tại thị trường Bắc Quảng Nam và Nam Đà Nẵng.

Có thể bạn quan tâm

  • Bất động sản Đà Nẵng 2021: Qua cơn

    Bất động sản Đà Nẵng 2021: Qua cơn "bĩ cực"

    11:30, 08/02/2021

  • Dự án The Dien Nam Village - Phân khu Rico Center: Dấu ấn cho thị trường bất động sản Đà Nẵng

    Dự án The Dien Nam Village - Phân khu Rico Center: Dấu ấn cho thị trường bất động sản Đà Nẵng

    14:30, 12/12/2020

  • Bất động sản Đà Nẵng đã thực sự “bắt đáy”?

    Bất động sản Đà Nẵng đã thực sự “bắt đáy”?

    12:50, 15/09/2020

  • Bất động sản Đà Nẵng giao dịch ảm đạm

    Bất động sản Đà Nẵng giao dịch ảm đạm

    05:00, 27/08/2020

  • Khơi thông sông Cổ Cò: Tiềm năng phát triển du lịch, bất động sản Quảng Nam-Đà Nẵng

    Khơi thông sông Cổ Cò: Tiềm năng phát triển du lịch, bất động sản Quảng Nam-Đà Nẵng

    19:12, 08/01/2021

  • "Phá băng” bất động sản Quảng Nam

    07:00, 22/12/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhà đầu tư F0 “càn quét” bất động sản Quảng Nam, Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO