Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng về môi trường đầu tư năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Nhà đầu tư nước ngoài chia sẻ những cảm nhận về Tết cổ truyền Việt Nam và kỳ vọng về môi trường đầu tư năm 2019.

Ông Denis Brunetti - Chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh của Ericsson tại các thị trường Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, đồng chủ tịch EuroCham tại Việt Nam.

Tôi đã làm việc với thị trường Việt Nam gần 23 năm, kể từ lần đầu tiên tôi đến Hà Nội vào năm 1996. Tính đến nay, tôi cũng đã sống tại Việt Nam được khoảng gần 10 năm.

Tôi thích cuộc sống tại Việt Nam, đặc biệt là vào dịp Tết. Tết là khoảng thời gian để mọi người được sum họp với gia đình, bạn bè… để cùng nhìn lại một năm vừa qua và định hướng công việc trong năm tới. Đó cũng là thời điểm để mọi người nhìn lại các giá trị truyền thống, biết ơn những gì chúng ta đang có và sẻ chia với những hoàn cách khó khăn hơn như Việt Nam thường có câu “lá lành đùm lá rách”.

Trong dịp này, cũng giống như nhiều người Việt Nam, tôi luôn mong muốn được tham dự các buổi họp mặt, cùng nhau ăn tối, trò truyện và cùng uống đồ uống mà chúng tôi thích. Đặc biệt là không thể thiếu bữa tiệc tất niên của đại gia đình Ericsson Việt Nam với hơn 400 thành viên. Tôi xem Việt Nam là nhà của mình vậy!

ông

Ông  Denis Brunetti - Chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh của Ericsson tại các thị trường Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, đồng chủ tịch EuroCham tại Việt Nam thăm trẻ em tại Bệnh viện mắt TW vào dịp tết năm 2016.

Vào ngày đầu tiên của năm mới, theo Tết cổ truyền của người Việt Nam, tôi thường đi dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ, bằng việc ghé thăm các nhà hàng, các quán cà phê… đặc biệt là phòng trưng bày nghệ thuật về Hà Nội. Bởi đó là cách tốt nhất để tôi có thể nhìn lại Hà Nội qua từng năm tháng. Tôi nhận ra Hà Nội thật đẹp, quyến rũ và thanh lịch.

Như các bạn biết, năm 2019 là năm kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Thuỵ Điển.

Nhằm góp phần vào việc phát triển quan hệ thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên, trong năm 2019, Ericsson sẽ tập trung đầu tư vào đổi mới, đặc biệt là liên quan đến các sáng kiến IoT (Internet of Things) để hỗ trợ mục tiêu của Chính phủ cho việc số hóa và chuyển đổi công nghiệp thông qua 4G & 5G.

Theo đó, chúng tôi sẽ tập trung vào hoạt động đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam, như các bạn biết, con người là yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong tương lai của Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ.

Chúng tôi kỳ vọng Hiệp định EVFTA sẽ sớm được phê chuẩn và có hiệu lực để hỗ trợ, thúc đẩy thương mại và đầu tư công nghệ cao giữa Việt Nam và EU. Cùng với đó, chúng tôi cũng kỳ vọng Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng dễ dàng hơn.

Nhân đây, chúng tôi cảm ơn VCCI đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp nước ngoài trong việc tham gia tích cực vào những góp ý chính sách và hướng đến sự phát triển bền vững của thị trường và nền kinh tế Việt Nam. Năm 2019, chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác cùng VCCI và thay mặt cho Ericsson Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào, tôi muốn nhân cơ hội này để chúc đội ngũ VCCI một năm mới hạnh phúc, thịnh vượng và vui vẻ khi đón năm mới Kỷ Hợi 2019.

Ông YAMADA KEI – Giám đốc Bộ phận Hành chính nhân sự, Trưởng phòng Xúc tiến CSR – Công ty TNHH Fuji Xerox Hải Phòng.

Ông Yamada Kei

Ông Yamada Kei

Tết cổ truyền của Việt Nam rất giống với Tết của người Nhật. Vẫn như thường lệ, sau gần 4 năm sinh sống tại Việt Nam, gia đình tôi thường đi mua sắm cùng nhau để chuẩn bị cho Tết, cùng nấu những món ăn đặc biệt trong đó có cả món Nhật Bản và món của người Việt Nam. Gia đình tôi thích nhất là món Bánh Chưng… gia đình cùng quay quần, chuẩn bị mâm cơm ngày Tết thật ấm áp.

Ngày đầu tiên của năm mới, gia đình chúng tôi thường đi chùa cầu may, cùng nhau ăn bữa cơm đầu năm, cùng xem các chương trình truyền hình cùng nhau, và thăm thú phố phường….những ngày này đường phố thật yên tĩnh và thanh bình.

Năm 2018 qua đi, nền kinh tế Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế đạt 7,08%. Đây là một con số ấn tượng và là tiền đề tốt cho tăng trưởng trong năm 2019, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới được dự báo tăng trưởng chậm lại. Bởi những căng thẳng leo thang từ chiến tranh thương mại và tiềm ẩn các rủi ro cho hoạt động sản xuất.

Những chỉ báo từ nền kinh tế Việt Nam khiến các nhà đầu tư lạc quan về triển vọng hoạt động kinh doanh trong năm 2019 sẽ tăng.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam, bởi Việt Nam là nền kinh tế phụ thuộc vào hoạt động xuất khẩu và dòng vốn đầu tư nhiều. Chính vì vậy, việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính là điều cần thiết. Trong đó, các hoạt động liên quan đến môi trường pháp lý cần rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, hoạt động đảm bảo nguồn lao động chất lượng cao tại các thành phố lớn cũng là một trong những điều ảnh đến môi trường và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Cuối năm 2018, Chính phủ Việt Nam đã công bố những động năng tăng trưởng mới cho nền kinh tế Việt Nam, trong đó đáng chú ý là hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng. Chúng tôi kỳ vọng điều này sẽ được Chính phủ Việt Nam làm tốt, đặc biệt là trong hạ tầng giao thông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng về môi trường đầu tư năm 2019 tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713984660 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713984660 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10