Vì sao nhà đầu tư Thái Lan "thích" đầu tư điện mặt trời tại Việt Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các dự án đầu tư năng lượng tái tạo trong đó có điện mặt trời sẽ là xu hướng đầu tư mới của doanh nghiệp Thái Lan trong năm 2019.

Audistti Stroithong - Tham tán Thương mại, Đại sứ Quán Thái Lan tại Việt Nam

Ngài Audistti Stroithong - Tham tán Thương mại, Đại sứ Quán Thái Lan tại Việt Nam.

Đó là nhận định của ông Audistti Stroithong - Tham tán Thương mại, Đại sứ Quán Thái Lan tại Việt Nam khi trao đổi riêng với Diễn đàn Doanh nghiệp về xu hướng đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan trong năm 2019 vào Việt Nam.

Cũng theo ngài Tham tán, với những thế mạnh và chính sách cởi mở của Chính phủ Việt Nam về năng lượng tái tạo, cùng những kinh nghiệm đầu tư trong quá khứ, doanh nghiệp Thái Lan rất quan tâm tới thị trường năng lượng tái tạo của Việt Nam, đặc biệt là điện mặt trời.

Cụ thể, tại Việt Nam khí hậu ấm nóng, mặt trời hầu như chiếu quanh năm, đặc biệt là tại khu vực miền Trung và miền Nam. Năng lượng gió tại các vùng miền này cũng rất dồi dào.

Ngoài ra, với đặc điểm vị trí địa lý của các tính miền Trung gần với Thái Lan, ông cho biết, hiện nay đã có đoàn doanh nghiệp Thái Lan đi khảo sát và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam tại khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam.

Cùng với xu hướng an ninh năng lượng của thế giới, Chính phủ Việt Nam với nhiều chính sách mở cửa để có thể thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời – lĩnh vực đầu tư đang được doanh nghiệp Thái Lan đặc biệt quan tâm.

Theo đó, Chính phủ Việt Nam cũng ban hành các chính sách ưu đãi khác cho các nhà đầu tư như ưu tiên cung cấp tín dụng, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, sử dụng hợp đồng mua bán điện mẫu...

Với các chính sách và cơ chế hỗ trợ khá hấp dẫn này, đã và đang xuất hiện một "làn sóng" đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam, trong đó có nhà đầu tư đến từ Thái Lan.

Tuy nhiên, những chính sách ưu đãi theo Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11 tháng 4 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam sẽ hết hiệu lực vào cuối tháng 6 tháng 2019. Vì vậy, doanh nghiệp Thái Lan chúng tôi đang kỳ vọng về triển vọng của chính sách mới của Chính phủ Việt Nam. Doanh nghiệp Thái Lan sẵn sàng cho việc bước vào thị trường Việt Nam để triển khai các hoạt động đầu tư vào thị trường năm lượng tái tạo của Việt Nam. 

Về đầu tư cơ sở hạ tầng, phần lớn các doanh nghiệp Thái Lan hiện nay đang đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại các khu công nghiệp Việt Nam, trong đó có thể kể đến như Amata – hiện nay đang triển khai dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp mang tên “Dự án khu công nghiệp Sông Khoai” trên địa bàn thị xã Quảng Yên, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Mới đây, trong buổi gặp gỡ cùng doanh nghiệp Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân cũng đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ rằng: Chính phủ Việt Nam mong muốn, khuyến khích doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào hạ tầng các khu công nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao nhà đầu tư Thái Lan "thích" đầu tư điện mặt trời tại Việt Nam? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710843984 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710843984 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10