Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đứng thứ hai bảng xếp hạng Chất lượng dịch vụ Cảng hàng không

Diendandoanhnghiep.vn Theo bảng xếp hạng Chất lượng dịch vụ Cảng hàng không vừa được Cục Hàng không Việt Nam công bố, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đứng vị trí thứ hai với 4,31 điểm.

Trong số 6 Cảng hàng không – Sân bay Việt Nam được khảo sát, vị trí thứ Nhất thuộc về Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi – Hải Phòng với 4,56 điểm. Tiếp theo là Nhà ga Quốc tế Cam Ranh – Khánh Hòa đứng thứ Hai với 4,31 điểm, Cảng HKQT Đà Nẵng đứng thứ Ba với 4,23 điểm, Cảng HKQT Nội Bài đứng thứ Tư với 4,22 điểm, Cảng HKQT Phú Quốc đứng thứ Năm với 4,04 điểm, đứng cuối bảng xếp hạng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất với 3,96 điểm. 

Kết quả trên được Cục Hàng không Việt Nam khảo sát, đánh giá thông qua 25 tiêu chí về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực của cảng hàng không bao gồm: Các khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Với những chất lượng dịch vụ vượt trội, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh vinh dự đứng thứ Hai trong Bảng xếp hạng Chất lượng dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam.

Với nhiều dịch vụ có chất lượng vượt trội, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh vinh dự đứng thứ Hai trong Bảng xếp hạng Chất lượng dịch vụ Cảng hàng không Việt Nam.

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh chính thức được khởi công xây dựng từ tháng 11/2016, với Tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 50.500m2. Sau 19 tháng thi công, nhà ga đã chính thức đi vào khai thác giai đoạn 1A từ ngày 30/6/2018, đáp ứng nhu cầu của hơn 4 triệu lượt khách Quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh có lượng hành khách quốc tế lớn thứ 4 tại Việt Nam, với trung bình 14.500 lượt khách/ngày. Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, nhà ga đã đón tiếp trên 2.672.020 lượt khách quốc tế. Trung bình có 76 chuyến bay mỗi ngày (mùa cao điểm), có 25 hãng bay đang hoạt động, trong đó có 22 hãng quốc tế và 3 hãng nội địa. Cơ sở vật chất bao gồm 32 quầy làm thủ tục; 22 quầy kiểm tra Hộ chiếu xuất cảnh; 28 quầy kiểm tra Hộ chiếu nhập cảnh; 02 băng chuyền hành lý dài 80m với sức chứa 1800 hành lý/giờ; có 10 cửa chờ ra máy bay, trong đó 6 cửa chờ ra bãi đỗ xa và 4 cửa chờ ra cầu ống lồng.

Hiện tại, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đang đón tiếp khoảng 14.500 lượt khách Quốc tế/ngày.

Hiện tại, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đang đón tiếp khoảng 14.500 lượt khách Quốc tế/ngày.

Với nhiều đặc điểm nổi trội, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh được đánh giá là một nhà ga thông minh và hiện đại nhất Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang gấp rút hoàn thành Giai đoạn 1B của dự án, để đáp ứng nhu cầu phục vụ 6 triệu lượt khách. Dự kiến, trong năm 2020, chúng tôi sẽ triển khai thực hiện Giai đoạn 2 và nâng công suất phục vụ của Nhà ga lên 10 triệu lượt khách/năm”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đứng thứ hai bảng xếp hạng Chất lượng dịch vụ Cảng hàng không tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713936944 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713936944 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10