Nhật Bản tham vọng tăng số ‘doanh nghiệp kỳ lân’ gấp 10 lần

Diendandoanhnghiep.vn Nhật Bản kỳ vọng sẽ hình thành các DN đổi mới như các tập đoàn công nghệ Amazon.com Inc. và Facebook Inc. của Mỹ vốn từ các DN khởi nghiệp đã trở thành động lực cho nền kinh tế.

>> Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên: Nơi biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực

Keidanren, hiệp hội doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản, đã đề xuất tăng số "doanh nghiệp kỳ lân", hay các doanh nghiệp khởi nghiệp chưa lên sàn có giá trị trên 1 tỷ USD, nhằm thúc đẩy sự đổi mới và tạo đà cho nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại.

Bà Tomoko Namba, Phó Chủ tịch Keidanren nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các doanh nghiệp kỳ lân trong thúc đẩy nền kinh tế. (Nguồn: Nippon)

Bà Tomoko Namba, Phó Chủ tịch Keidanren nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các doanh nghiệp kỳ lân trong thúc đẩy nền kinh tế. (Nguồn: Nippon)

Phát biểu tại một cuộc họp báo gần đây, bà Tomoko Namba, Phó Chủ tịch Keidanren và là nhà sáng lập công ty cung cấp dịch vụ trực tuyến DeNA Co., nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thúc đẩy nền kinh tế.

>> TECHFEST Việt Nam 2022: Phát động ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

>> Bế giảng Chương trình Đào tạo Giảng viên nguồn TOT khởi nghiệp về kinh doanh liêm

Đề xuất của Keidanren nhằm giải quyết tình trạng các doanh nghiệp lớn vốn thịnh vượng trong những thập niên nền kinh tế tăng trưởng nhanh trước đây và chiếm ưu thế trong thời gian dài nhưng chậm đổi mới. Hiệp hội này hy vọng sự thay đổi sẽ khiến các doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình số hóa và phát triển.

Nhật Bản kỳ vọng sẽ hình thành các doanh nghiệp đổi mới như các tập đoàn công nghệ Amazon.com Inc. và Facebook Inc. của Mỹ vốn từ các doanh nghiệp khởi nghiệp đã trở thành động lực cho nền kinh tế.

Trong con số khiêm tốn các "doanh nghiệp kỳ lân" của Nhật Bản hiện nay có doanh nghiệp khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo Preferred Networks Inc. và nhà phát triển ứng dụng tin tức SmartNews Inc.

https://baoquocte.vn/nhat-ban-tham-vong-tang-so-doanh-nghiep-ky-lan-gap-10-lan-178253.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản tham vọng tăng số ‘doanh nghiệp kỳ lân’ gấp 10 lần tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713932501 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713932501 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10