Du lịch

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Thu Hà Nội 2024

Minh Khuê 21/09/2024 00:22

Tối 20/9, tại vườn hoa đền Bà Kiệu, HPA khai mạc Festival Thu Hà Nội với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa Thu lịch sử” gồm nhiều nội dung đặc sắc.

fa99bb9b8d852bdb7294.jpg
Đại diện các Ban, Bộ, ngành TW, lãnh đạo TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố cùng đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam và quan khách quốc tế; các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp tham quan các gian hàng trưng bày tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.

Phát biểu Lễ khai mạc, ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, mang trong mình những tiềm năng, sức mạnh tinh thần, vật chất to lớn, truyền thống hào hùng, phẩm chất cao đẹp, Hà Nội đã làm nên những chiến công hiển hách và thành tựu đáng tự hào được bạn bè thế giới ngợi ca là “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”; được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”, “Thành phố sáng tạo”.

Trong không gian và thời khắc của mùa thu, thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử”, là một trong những hoạt động của Thành phố hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Sự kiện không chỉ quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội trong thời điểm đẹp nhất của tiết trời, mà còn muốn truyền tải câu chuyện về Thủ đô qua những trang sử vàng chói lọi của dân tộc.

Tiếp nối thành công của chương trình Festival Thu Hà Nội năm 2023 đã vinh dự được nhận giải thưởng “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” lần thứ 16 cho hạng mục “Việc làm Vì tình yêu Hà Nội”; chương trình “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” là sự kiện có sự đầu tư quy mô, là sản phẩm du lịch khẳng định thương hiệu, thúc đẩy khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững của vùng.

Festival Thu Hà Nội diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 22/9/2024, với nhiều nội dung phong phú, đặc sắc: Mô hình Cổng chào tái hiện hình ảnh Hà Nội ngập trong rừng cờ hoa chào đón đoàn quân chiến thắng trở về, mô hình “Cột cờ Hà Nội”, “Ga Hàng Cỏ - Chuyến tàu lịch sử”, “Ô Quan Chưởng” “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các không gian trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội.

Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại khu vực Cung Thiếu Nhi – Phố Lý Thái Tổ với các món ăn truyền thống như cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ, cà phê phố cổ... kết hợp các hoạt động quảng bá biểu diễn tinh hoa ẩm thực thể hiện những nét văn hóa nổi bật, tiêu biểu cho ẩm thực Hà Nội hội tụ tinh hoa và rất đa dạng, sáng tạo dưới tài năng của những đầu bếp Việt...; Hoạt động trưng bày, giới thiệu Hà Nội qua ảnh theo chủ để “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử”; khảo sát và tọa đàm “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội”.

Đáng chú ý, chương trình có sự tham gia, đồng hành của nhiều đơn vị như: Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hiệp hội du lịch Hoàn Kiếm, CLB Du lịch Thủ đô; CLB Lữ hành Unesco Hà Nội; 12 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương bao gồm Điện Biên, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa,Ninh Bình, Hưng Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Huế.

Ngoài ra, còn có sự tham dự UBND các quận huyện, ban quản lý di tích trên địa bàn Thành phố: Quốc Oai, Ứng Hòa, Đông Anh, Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long- Hà Nội, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hát Môn đăng ký tham gia điển đến hưởng ứng Festival Thu; Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines; các tổ chức, doanh nghiệp du lịch lớn của Thủ đô như Hà Nội Tourist, Vietravel và một số doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia giới thiệu hàng nghìn sản phẩm, tour lịch với các voucher khuyến mại, kích cầu.

“Một số Quận, huyện đã đầu tư công phu, nâng dần về tính chuyên nghiệp công tác quảng bá xúc tiến du lịch, ví dụ như huyện Ứng Hoà: giới thiệu văn hóa di sản phi vật thể nghề may áo dài Trạch Xá kết hợp quảng bá tinh hoa nghề truyền thống như hương Quảng Phú Cầu, không gian võ thuật truyền thống Thiên Môn Đạo và quảng diễn võ thuật. Hội đầu bếp Hoàng gia tham gia giới thiệu và quảng diễn ẩm thực 3 miền đặc sắc; Nghệ nhân nghệ thuật ẩm thực làng nghề Việt Nam – Nguyễn Cao Sơn (Cao Sơn Trà) tham gia trình diễn và giới thiệu tinh hoa trà Việt” ông Dương cho hay.

af7e3422023ca462fd2d.jpg
Đại diện các Ban, Bộ, ngành TW, lãnh đạo TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố cùng đại diện Đại sứ quán các nước tại Việt Nam và quan khách quốc tế tham quan các gian hàng trưng bày tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024.

Theo đại diện ban tổ chức, còn có chương trình vinh danh các đơn vị tham gia sự kiện cùng chương trình nghệ thuật “Thiên đường giấc mơ 5 – Thu Hà Nội trong em” tại khu vực sân khấu phụ (thời gian từ 20h00 – 22h00 ngày 21/9/2024).

Trước đó, Ban tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 đã tổ chức Famtrip khảo sát một số điểm du lịch hấp dẫn, điểm đến du lịch Hà Nội (từ 07h00 – 12h00 ngày 19/9/2024). Chương trình tọa đàm với chủ đề “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội” tại Hoàng Thành Thăng Long (diễn ra 15h00 – 17h00 ngày 19/9/2024).

1e1aa403071ca142f80d.jpg
Gian hàng quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa, lịch sử tỉnh Điện Biên được các du khách quốc tế đặc biệt quan tâm chú ý.

“Cùng với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như các hoạt động trình diễn quy mô Ban Tổ chức hy vọng người dân Thủ đô và du khách tham dự Chương trình sẽ có những trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa với Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024” - ông Dương nhìn nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Thu Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO