Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Được tổ chức lần 3, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên năm 2020 đã chọn được 72 dự án xuất sắc nhất tham gia Vòng bình chọn và Chung kết.

Từ trái qua phải: GS.TS Trịnh Minh Thụ, hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi

Từ trái qua phải: GS.TS Trịnh Minh Thụ, hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi, TS.Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GDĐT,Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên.

Chiều ngày 18/12, tại trường ĐH Thủy Lợi, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên năm 2020 và cho biết chương trình sẽ được tổ chức trong 2 ngày 21-22/12/2020.

Phát biểu khai mạc,  TS.Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GDĐT nhìn nhận công tác triển khai việc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên trong thời gian qua và cho rằng việc triển khai ngày hội khởi khởi nghiệp đem lại kết quả tốt.

Năm 2020 là năm thứ 3 ngày hội được tổ chức, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực đối với học sinh, sinh viên (học sinh sinh viên) tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh sinh viên có tính khả thi cao. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp tạo sân chơi phát triển trí tuệ, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ học sinh sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp” – TS.Ngô Thị Minh cho biết.

TS.Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GDĐT

TS.Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GDĐT

Các ý tưởng tham gia ngày hội khởi nghiệp, những dự án được dự vòng chung kết, về trách nhiệm BTC bao giờ cũng dõi theo, đồng hành là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn để nâng đỡ các em. Chúng ta không thể để các dự án đạt giải trôi vào quên lãng” – Thứ trưởng Bộ GDĐT khẳng định.

Cuộc thi SV-STARTUP-2020 lần thứ 3 này đã đưa yếu tố công nghệ vào các vòng thi, bổ sung thêm hai vòng thi là vòng đào tạo và vòng bình chọn trực tuyến trên Websit; đặc biệt chỉ với trong 10 ngày kích hoạt đã thu hút được gần 700.000 người dùng và gần 1 triệu phiên bình chọn cho các dự án tham gia trên toàn nước Việt Nam và từ trên 50 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh sinh viên 2020 được tổ chức trong 2 ngày 21 và 22/12/2020 tại Trường Đại học Thủy lợi.

Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu về chương trình Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của HSSV năm 2020.

Toàn cảnh buổi họp báo giới thiệu về chương trình Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh sinh viên năm 2020.

Ngày hội sẽ mở ra các không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên thuộc 08 lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác. Với tổng số khoảng 80 không gian trưng bày (được lựa chọn từ gần 600 ý tưởng, dự án gửi đến Ban Tổ chức).

Ngoài ra, tại hội thảo sẽ tổ chức diễn đàn "Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh sinh viên"; Hội thảo "Giải pháp phát triển các dự án khởi nghiệp của giảng viên trẻ và sinh viên"; "Phát triển câu lạc bộ khởi nghiệp và nội dung đào tạo khởi nghiệp trong các trường THPT, THCS, kinh nghiệm và giải pháp"…

Điểm nhấn của ngày Hội năm 2020 là Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp (SV_Startup 2020)" được tổ chức với quy mô trên toàn quốc có hơn 400 trường Đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT tham gia, tiếp cận được gần 20 triệu học sinh, sinh viên.

Cuộc thi dành cho học sinh sinh viên có đội tuổi từ 12 - 24 tuổi, đang theo học tại các trường Đại học, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp, THCS, THPT trên toàn quốc. Cuộc thi được phát động từ tháng 7 năm 2020 đến nay đã nhận được gần 600 bài dự thi (tăng gấp đôi so với năm 2019).

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD-ĐT cho biết, số lượng bài thi mà Ban tổ chức nhận được khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực. Trong đó, có 72 dự án xuất sắc nhất được lọt vào Vòng Bình chọn và vòng Chung kết của Cuộc thi. 

"Hoạt động khởi nghiệp đã tạo ra thương hiệu cho nhà trường, khích lệ, tạo cơ hội cho học sinh sinh viên, rèn luyện thu hút hoạt động giáo dục, nghiên cứu" - ông Bùi Văn Linh nói thêm.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợ

GS.TS Trịnh Minh Thụ, hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi

GS.TS Trịnh Minh Thụ, hiệu trưởng trường ĐH Thủy Lợi cho hay, ngày hội khởi nghiệp sáng tạo rất có ý nghĩa vì đây là cơ hội để các học sinh, sinh viên được gặp gỡ với các doanh nghiệp, với các tổ chức xã hội nhằm phát triển các ý tưởng sáng tạo để triển khai vào thực tiễn. Nếu ý tưởng có độ tin tưởng cao thì nhiều doanh nghiệp sẽ đổ vào đầu tư.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, trong suốt 20 năm qua VCCI đã phối hợp triển khai các chương trình khởi nghiệp tại các trường Đại học, các cơ sở giáo dục đào tạo với mong muốn các học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể chọn con đường kinh doanh được bên cạnh các hình thức khác. 

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI.

"Chúng ta cần phải kiên trì như "tiều phu kiếm củi" để chắt lọc các dự án. Chúng tôi đánh giá cao trong 3 năm qua Bộ GDĐT đã thực hiện chương trình Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên, đáng chú ý có cả các em học sinh đã cho thấy dư địa phát triển rất lớn. Điều này có nghĩa là khái niệm khởi nghiệp không có gì là to tát, miễn rằng ý tưởng đó triển khai được và tạo ra được việc làm" - ông Hoàng Quang Phòng cho biết.

Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (phải) ký kết MoU với Tổng giám đốc Novaedu.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (phải) ký kết MoU với Tổng giám đốc Novaedu ông Đỗ Mạnh Hùng.

Bên cạnh hoạt động giới thiệu về Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia là lễ ký thỏa thuận hợp tác bảo trợ truyền thông đồng hành chuỗi sự kiện Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh sinh viên năm 2020 giữa Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova - Novaedu.

Ngày 30/10/2017 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai đề án quan trọng này.

Để cụ thể hoá Đề án 1665, Bộ GD&ĐT đã giao Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova (NOVAEDU) là đầu mối thực hiện chuỗi các sự kiện liên quan như Cuộc thi ý tưởng Khởi nghiệp Học sinh Sinh viên (HSSV) và Ngày hội khởi nghiệp quốc gia (SV_StartUp) từ năm 2018.

Hành trình người khởi nghiệp tại các trường PTTH, Cao Đẳng và Đại học từ tháng 9/2020 đến tháng 6/2021. Với sự “vào cuộc” của cộng đồng Doanh nghiệp, Doanh nhân cùng thực hiện đề án.

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của HSSV năm 2020 đã diễn ra trong hai ngày 21 và 22/12 tại trường Đại học Thuỷ Lợi, Hà Nội. Ngày hội được tổ chức với quy mô toàn quốc, gần 20 triệu học sinh, sinh viên của 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT tham gia với sự đồng hành tài trợ của các đơn vị Ngân hàng Vietcombank, Bắc Á Bank. SV_Startup-2020 được phát động từ tháng 7/2020.

Ban tổ chức nhận được gần 600 bài dự thi, tăng gấp hai lần so năm 2019. Vòng chung kết SV_Startup 2021 kế tiếp sẽ được trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713916467 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713916467 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10