VN-Index: Khả năng quanh mức 1.200 điểm trong ngắn hạn

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường có khả năng sẽ hình thành giai đoạn biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Sau phiên biến động mạnh hôm qua, nhiều khả năng

Sau phiên biến động mạnh hôm qua, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục phân hóa trong các phiên tới.

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường đã chứng kiến phiên đảo chiều khi chỉ trong phiên sáng thị trường đã có thời điểm mất tới 22 điểm.

Nguyên nhân cho diễn biến tiêu cực này của thị trường, xuất phát một phần từ tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng nặng nề do thông tin về các lây nhiễm COVID-19, bên cạnh đó là lo ngại về “Sell in May”.

Tuy nhiên, lực cầu mạnh đã giúp các chỉ số có phiên thoát hiểm cần thiết. Trong đó, chỉ số VN-Index đóng cửa đảo chiều tăng tăng 0.23% dừng tại 1242.2 điểm. Chỉ số HNX-Index rút ngắn đà giảm còn 1.43% đóng cửa tại 277.71 điểm; Chỉ số Upcom-Index cùng chiều giảm 1.02%. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên cả 3 sàn đạt 21,096 tỷ đồng tăng nhẹ so với phiên liền trước.

Thị trường được hỗ trợ bởi nhóm Ngân hàng cũng là nhóm khỏe nhất trong phiên hôm qua. Một số cái tên tiêu biểu như TCB (+5.9%), CTG (+5.4%), MBB (+3%), TPB (+2.2%). Nhóm Bất động sản cũng diễn biến tích cực với KDH (+5.1%), PDR (+4%), VIC (+2%)...Ở chiều ngược lại, BVH, VNM, VRE yếu hơn thị trường chung khi giảm từ 2-3% mỗi mã.

Khối ngoại bán ròng hơn 711 tỷ đồng. Lượng bán ròng tập trung tại HPG (358 tỷ đồng), VPB (189 tỷ đồng), KBC (117 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, STB (93 tỷ đồng), NVL (75 tỷ đồng), MSN (27 tỷ đồng) dẫn đầu danh sách mua ròng.

Theo CTCK Yuanta Việt Nam, thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa trong vài phiên tới. Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần, đặc biệt dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong đó chủ yếu là nhóm cổ phiếu VN30.

Phân tích kỹ thuật diễn biến chỉ số VN-index. Nguồn: CTCK Yuanta Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật diễn biến chỉ số VN-index. Nguồn: CTCK Yuanta Việt Nam.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên mức độ phân hóa vẫn còn cao, nhưng cơ hội ngắn hạn cũng có chiều hướng tăng dần. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm.

Do đó, các chuyên gia phân tích của Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và dừng bán hoặc có thể xem xét giải ngân tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp nhằm thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Theo ông Trần Xuân Bách, chuyên gia phân tích của BVSC, VN-Index dự báo sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1268-1275 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Đây vẫn là vùng kháng cự có khả năng tạo ra áp lực rung lắc, điều chỉnh cho chỉ số khi tiếp cận.

Về tổng thể, với việc kiểm định thành công vùng hỗ trợ quanh 1.200 điểm trong tuần cuối tháng 4, thị trường có khả năng sẽ hình thành giai đoạn biến động đi ngang tích lũy để tạo nền giá mới trên mốc 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Về chiến lược cho nhà đầu tư, ông Bách khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu. Ưu tiên nắm giữ các vị thế trung hạn.  Các vị thế ngắn hạn đã thực hiện giải ngân một phần quanh vùng 1.200-1.220 điểm có thể xem xét bán chốt lời khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự. Các vị thế mua mới nên tiếp tục chờ đợi các thời điểm hợp lý hơn để xem xét giải ngân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index: Khả năng quanh mức 1.200 điểm trong ngắn hạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649282 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649282 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10