Nhiều quốc gia áp thuế đối với tiền kỹ thuật số

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều chuyên gia cho rằng, tiền kỹ thuật số nên được chấp nhận và quản lý hơn là cấm hoàn toàn, đặc biệt nên áp thuế nhằm góp phần điều tiết thị trường này.

Kể từ khi hình thành, các loại tiền kỹ thuật số hay tiền mã hoá đã được sử dụng như một loại tiền tệ không biên giới, có thể được sử dụng bởi chủ sở hữu của nó mà không bị ảnh hưởng bởi các quy định pháp lý của bất kỳ cơ quan quản lý nào. Tuy nhiên, nhiều quốc gia đã áp thuế đối với việc giao dịch tài sản kỹ thuật số nói chung và tiền kỹ thuật số nói riêng.

Kể từ khi hình thành, các loại tiền điện tử đã được hình dung như một loại tiền tệ không biên giới, có thể được sử dụng bởi chủ sở hữu của nó mà không bị ảnh hưởng bởi các quy định pháp lý của bất kỳ cơ quan nào

Kể từ khi hình thành, các loại tiền kỹ thuật số đã được sử dụng như một loại tiền tệ không biên giới, có thể được sử dụng bởi chủ sở hữu của nó mà không bị ảnh hưởng bởi các quy định pháp lý của bất kỳ cơ quan nào

Theo báo cáo từ Globes, Cơ quan Thuế Israel (ITA) hiện đang đề xuất quy định áp thuế đối với đầu tư tiền kỹ thuật số. Cụ thể, các công dân sở hữu tiền kỹ thuật số sẽ phải khai báo đầy đủ tất cả các tài sản số của mình để nộp thuế theo quy định. 

Trước đó, ITA đã tuyên bố, các nhà đầu tư nắm giữ tài sản kỹ thuật số sẽ phải chịu mức thuế 25% đối với lợi nhuận thu được. Tuy nhiên, nếu các cá nhân thành lập doanh nghiệp thì sẽ bị tính thuế thu nhập doanh nghiệp, hoặc thuế cận biên phụ thuộc vào từng khung thuế riêng lẻ.

Đồng thời, ITA cũng đang tận dụng các quy định về Tiêu chuẩn Báo cáo Chung (CRS) của Liên minh Châu Âu để tự động hóa việc trao đổi dữ liệu giữa các sàn giao dịch có trụ sở tại Châu Âu và ITA, nơi mà các công dân của họ có thể đã giao dịch tài sản kỹ thuật số. Mối quan tâm mới đối với việc đánh thuế lên loại tiền này có thể được coi là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Israel nhằm tăng thu ngân sách nhà nước.

Không chỉ Israel, Nga cũng đang gấp rút thực hiện mục tiêu đánh thuế đối với tiền kỹ thuật số. Theo đó, Ngân hàng Trung ương Nga đã đưa ra một đề xuất, trong đó có yêu cầu áp thuế đối với các loại tiền mã hoá được khai thác. 

Các chuyên gia tài chính cho rằng, đề xuất thuế đối với tiền kỹ thuật số sẽ giúp điều chỉnh thị trường không rơi vào tình trạng bất ổn khi các thợ đào tìm thấy tài sản trong quá trình khai thác từ một hệ thống ẩn danh.

Các chuyên gia tài chính cho rằng, đề xuất thuế tiền điện tử sẽ giúp điều chỉnh thị trường không rơi vào hỗn loạn khi các thợ đào tìm thấy tài sản trong quá trình khai thác tiền điện tử từ một hệ thống ẩn danh

Các chuyên gia tài chính cho rằng, đề xuất thuế tiền điện tử sẽ giúp điều chỉnh thị trường không rơi vào hỗn loạn khi các thợ đào tìm thấy tài sản trong quá trình khai thác tiền điện tử từ một hệ thống ẩn danh

Phó Chủ tịch Ngân hàng ADB, ông Anatoly Kozlachkov cũng nhận định tiền mã hoá được tạo ra không phải là một phát hiện ngẫu nhiên. Về mặt pháp lý, những tài sản này được cho ra đời tương tự như việc tạo ra nông sản, trái cây, hay các mặt hàng khác nên phải chịu thuế suất.

Ngoài Nga, một số quốc gia khác đã và đang nỗ lực để công nhận các tài sản kỹ thuật số nói chung và tiền kỹ thuật số nói riêng. Đây cũng là một trong những lý do mà các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến tiền kỹ thuật số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều quốc gia áp thuế đối với tiền kỹ thuật số tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721790 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721790 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10