Nhìn lại khởi nghiệp quốc gia năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Đây là năm thứ 21, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã bền bỉ và không ngừng đổi mới các nội dung triển khai để mang lại những hiệu quả tốt nhất, phù hợp nhu cầu thực tiễn.

Vào những ngày cuối tháng 12, khi Chung kết Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2023 được tổ chức, đó cũng là sự kiện cuối cùng, đánh dấu một năm Tạp chí đã hỗ trợ tích cực cho cộng đồng khởi nghiệp.

 Các khách mời VIP tham dự Lễ phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia chụp ảnh lưu niệm với Top 10 các dự án Khởi nghiệp Quốc gia.p/

Các khách mời VIP tham dự Lễ phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia chụp ảnh lưu niệm với Top 10 các dự án Khởi nghiệp Quốc gia.

Những hoạt động nổi bật trong năm

Năm 2023 đã chính thức khép lại một năm có nhiều hoạt động sôi nổi mà Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia triển khai trên nhiều vùng miền của đất nước. Hai diễn đàn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) địa phương cho vùng đồng bằng Sông Hồng và miền Trung – Tây Nguyên tại Nam Định, Quảng Nam đã thu hút sự quan tâm và tham dự của đông đảo các khách mời, chuyên gia. Các diễn đàn đã khẳng định để hỗ trợ các bạn trẻ, thanh niên, doanh nghiệp khởi nghiệp không thể thiếu sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo địa phương, càng cần lắm những “champion” – người dẫn dắt và đi tiên phong triển khai các hoạt động khởi nghiệp tại địa phương, quan trọng hơn nữa là môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Những hoạt động đào tạo, huấn luyện cho các đối tượng doanh nghiệp khởi nghiệp, cố vấn, giảng viên, cán bộ phụ trách khởi nghiệp… cũng được triển khai trong năm. 02 khóa đào tạo cố vấn và hành trình mentoring do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp triển khai tại tỉnh Phú Yên, thành phố Hồ Chí Minh góp phần giúp mạng lưới cố vấn khởi nghiệp ĐMST vùng Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ gia tăng về số lượng và củng cố chất lượng. Hoạt động thế mạnh này được Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia triển khai và duy trì từ năm 2019 đến nay. Năm 2023 cũng là năm có tới 10 nhóm dự án lọt Top 10 Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 2022 được các huấn luyện viên khởi nghiệp ĐMST (coach) huấn luyện riêng cho từng nhóm với thời gian dài nhất - 4 tháng/dự án.

Nhận thấy hình thức bán hàng trực tuyến đang là xu hướng nổi bật trong năm 2023 và những năm tiếp theo nên Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã tổ chức Khóa Đào tạo Tối ưu mô hình kinh doanh phù hợp để bán hàng trên kênh thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai và Thanh Hóa. Các khóa học đã giúp học viên tiếp cận một công cụ đang rất hot hiện nay, đó là CHAT GPT, nắm bắt quy trình vận hành, cách tiếp cận khách hàng trên sàn thương mại điện tử… Do vậy, số lượng học viên đăng ký tham dự đông đảo, trên 60 học viên/khóa.

 Đ/c Nguyễn Đức Hiển – Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đ/c Bùi Trung Nghĩa trao giải Nhất cho đại diện dự án AWT Carbon – Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 20233.

Đ/c Nguyễn Đức Hiển – Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương và đ/c Bùi Trung Nghĩa trao giải Nhất cho đại diện dự án AWT Carbon – Chương trình Phát triển Dự án Khởi nghiệp Quốc gia 20233.

Định hướng triển khai trong năm tới

Ông Nguyễn Linh Anh, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết: “Hành trình khởi nghiệp 20 năm đã khép lại để tiếp tục mở ra một chặng đường mới với nhiều hứa hẹn và nhiệm vụ mới mà Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia sẽ quyết tâm thực hiện. Chương trình sẽ góp phần thực hiện mục tiêu mà Chính phủ đang hướng tới là: “Đẩy mạnh khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo một cách tổng thể, toàn diện, đưa Việt Nam trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo khu vực và thế giới, với môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, cởi mở; hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng”.

Ông cũng khẳng định: “Trong giai đoạn tới, chúng tôi sẽ chú trọng hơn vào đối tượng là các doanh nghiệp SME để đưa yếu tố đổi mới sáng tạo vào trong hoạt động kinh doanh, giúp các doanh nghiệp SME tiếp cận với những kiến thức kinh doanh mới, kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp để nhận được hỗ trợ từ các nguồn lực trong và ngoài nước,…”.

Trên tinh thần Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị, bước sang năm 2024, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia tiếp tục củng cố và hợp tác chặt chẽ với các bộ ban ngành, tổ chức quốc tế để hỗ trợ các địa phương, trường đại học/cao đẳng trên toàn quốc về xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên tinh thần liên kết mở. Tất cả hứa hẹn sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích thu hút sự tham gia của cộng đồng khởi nghiệp nhằm mở ra nhiều cơ hội khởi nghiệp mới, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân sáng tạo trong tương lai.

“Tại đây, Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia cũng xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến các đối tác của Chương trình đã đồng hành cùng với chúng tôi suốt hơn 20 năm qua. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, phối hợp của tất cả quý vị trên những hành trình tiếp theo” - ông Nguyễn Linh Anh nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhìn lại khởi nghiệp quốc gia năm 2023 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714381691 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714381691 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10