Nhịp cầu ước mơ của Tân Hiệp Phát tiếp tục vươn lên trên Cù lao Giêng

Diendandoanhnghiep.vn Cầu thép dây văng Dr Thanh – Lung Sen Dưới vừa được Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh tiếp tục khởi công để hỗ trợ người dân Cù Lao Giêng đi lại và phát triển kinh tế.

Đây là cây cầu thép dây văng thứ 24 vươn lên trên khắp các địa phương nghèo miền Tây trong suốt 2 năm qua do Tân Hiệp Phát xây dựng.

Ông Nguyễn văn Tùng, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới cho bà con Cù lao Giêng.

Ông Nguyễn văn Tùng, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trao tặng cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới cho bà con Cù lao Giêng.

Từ thành phố Sa Đéc, ngược theo quốc lộ 80 chúng tôi về Cù lao Giêng (Chợ Mới, An Giang). Qua cầu Mỹ Luông là quần thể kiến trúc nhà thờ cổ kính hơn trăm năm tuổi bên dòng sông xanh ngát. Đi sâu vào trong Cù lao, con đường liên xã Tấn Mỹ, Mỹ Hiệp gập gềnh trắc trở, hệ thống giao thông đường bộ nơi đây chỉ mới bắt đầu phát triển.

Đưa chúng tôi đi một vòng, ông Mai Văn Nhựt Thanh, Phó Chủ tịch xã Mỹ Hiệp trăn trở, trong xã hiện có 34 cây cầu, trong đó chỉ có 12 cầu bê tông, 22 còn lại cây dựng tạm bằng ván gỗ khiến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con gặp khó khăn, khách du lịch cũng ái ngại khi đến với cù lao để trải nghiệm du lịch sinh thái miệt vườn.

Riêng tại xã Mỹ Hiệp, có tới 22 cây cầu ván ọp ẹp như thế này đang cần xây mới lại.

Riêng tại xã Mỹ Hiệp, có tới 22 cây cầu ván ọp ẹp như thế này đang cần xây mới lại.

Được biết, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề làm vườn với đặc sản xoài ba màu nổi tiếng. Bên cạnh đó, với những công trình kiến trúc cổ độc đáo, những vườn xoài tươi tốt quanh năm, UBND tỉnh An Giang đã quyết định đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái miệt vườn khiến nhu cầu hoàn thiện hạ tầng giao thông đường bộ cho bà con đi lại làm ăn và phục vụ du khách là thử thách không nhỏ mà chính quyền địa phương phải đối mặt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thảnh ngụ ấp Tây Hạ, xã Mỹ Hiệp tâm sự: “Ấp Tây Hạ chúng tôi qua ấp Đông Châu là cây cầu ván gỗ tạp được bà con dựng tạm qua ngã ba kênh Lung Sen đã hơn 20 năm tuổi và xuống cấp trầm trọng, bà con chỉ có thể đi xe đạp hay xe máy qua cầu nên việc vận chuyển hàng hóa rất khó khăn. Khách du lịch vùng khác đến cũng thấy ái ngại mỗi khi qua cầu để về các nhà vườn du lịch”.

Cây cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới có trị giá khoảng 700 triệu là niềm mơ ước bao năm qua của bà con nơi đây.

Cây cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới có trị giá khoảng 700 triệu là niềm mơ ước bao năm qua của bà con nơi đây.

Trước những khó khăn của địa phương và nhu cầu cấp bách của người dân, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đã quyết định trao tặng cho bà con nơi đây cây cầu thép dây văng mới để thay thế cho cầu ván cũ, tạo thêm cơ hội giao thương đi lại, phát triển kinh tế và thu hút khách du lịch.

Vừa qua, cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới dài 27m, rộng 2,5m có tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng đã chính thức khởi công trong sự vui mừng của hàng ngàn bà con người dân. Cây cầu bắc qua ngã ba kênh Lung Sen, kết nối ấp Tây Hạ và Đông Châu để đi thẳng ra thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới, về thành phố Cao Lãnh hay Long Xuyên, vừa giúp bà con vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, vừa thuận tiện cho du khách trải nghiệm du lịch sinh thái.

Niềm vui của bà con khi nhận được cây cầu thép dây văng thay thế cho cầu ván cũ.

Niềm vui của bà con khi nhận được cây cầu thép dây văng thay thế cho cầu ván cũ.

Tại lễ khánh thành, ông Mai Văn Nhựt Thanh cho biết: “Cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới là điểm nhấn giao thông quan trọng, phục vụ trực tiếp cho gần 1.400 hộ dân các ấp Tây Hạ, Đông Châu và hàng chục ngàn bà con khác trong xã cũng như du khách. Bởi cây cầu nằm ngay cạnh khu quy hoạch xây dựng khu du lịch cù lao với bãi tắm nhân tạo sẽ góp phần quan trọng để kết nối giao thương, phát triển du lịch”.

Buổi lễ khởi công cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới có sự tham gia của hàng ngàn người dân, biến xã cù lao này nhộn nhịp và tưng bừng như một ngày hội. Điều này cũng dễ hiểu bởi sau bao năm vất vả trong giao thương, đi lại, bà con nay đã có được cây cầu thép dây văng rộng rãi, vững chãi để đi lại, vận chuyển hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy làm ăn.

Cụ bà phấn khởi đến nỗi mang cả nắp xoong ra cổ vũ trong lễ khởi công cầu.

Cụ bà phấn khởi đến nỗi mang cả nắp xoong ra cổ vũ trong lễ khởi công cầu.

Nói như bà Phạm Thị Liễu, 53 tuổi tại ấp Tây Hạ, làm nghề bán thực phẩm rong trên xe ba gác thì: “Bây giờ tôi có thể dễ dàng tới các ấp bán hàng mà không phải chạy vòng cả chục cây số hay bỏ hàng ế như trước nữa rồi. Tôi vui lắm, bà con cũng phấn khởi lắm vì có thể vận chuyển hàng hóa dễ dàng rồi”.

Ông Nguyễn Văn Thảnh ngụ ấp Tây Hạ thì hồ hởi: “Chúng tôi thật sự vui và xúc động lắm, bởi bao năm nay mọi người luôn ước có được cây cầu mới để thuận tiện đi lại làm ăn. Đến hôm nay thì ước mơ đã thành sự thật, bà con xứ cù lao chúng tôi vui và phấn khởi lắm, xin cám ơn Tập đoàn Tân Hiệp Phát rất nhiều”.

Hàng ngàn người dân đã đến tham dự lễ khởi công cầu Dr Thanhh – Lung Sen Dưới.

Hàng ngàn người dân đã đến tham dự lễ khởi công cầu Dr Thanhh – Lung Sen Dưới.

Có thể hiểu được sự vui mừng của hàng ngàn người dân, vì không chỉ góp phần cải thiện giao thương đi lại, cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới còn góp phần kết nối hạ tầng đường bộ thông suốt để thu hút khách du lịch đến với “Đệ nhất cù lao”, tạo thêm công ăn việc làm và các dịch vụ gia tăng cho ngành du lịch, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Nghi thức khởi công cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới diễn ra trong sự vui mừng của hàng ngàn bà con người dân.

Nghi thức khởi công cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới diễn ra trong sự vui mừng của hàng ngàn bà con người dân.

Được thiên nhiên ưu ái đặc biệt nhưng người dân Cù lao Giêng vẫn đang đối mặt với bài toán hóc búa về hạ tầng giao thông đường bộ. Tuy nhiên chúng tôi tin, với cây cầu Dr Thanh – Lung Sen Dưới của Tân Hiệp Phát, sự đồng hành của các tổ chức và chính quyền địa phương, bà con Cù lao Giêng sẽ nhanh chóng vượt qua rào cản này để đưa những mảnh đất trù phú cho hoa trái bốn mùa tươi tốt hơn nữa, thu hút khách du lịch nhiều hơn nữa cho Cù lao Giêng xứng danh “Đệ nhất cù lao” như mọi người trao tặng.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxi hóa và tăng cường sức khỏe cho cơ thể luôn tươi tắn.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhịp cầu ước mơ của Tân Hiệp Phát tiếp tục vươn lên trên Cù lao Giêng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404784 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404784 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10