Nhựa Tiền Phong: Phát triển thương hiệu bền vững bằng hệ thống phân phối lớn mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Với chiến lược lấy giá trị cốt lõi là chất lượng sản phẩm và xây dựng hệ thống phân phối vững mạnh…Nhựa Tiền Phong hiện là doanh nghiệp hàng đầu trong thị trường ống nhựa Việt Nam.

>>> Nhựa Tiền Phong đột phá kết quả kinh doanh năm 2022

Đẩy mạnh phát triển hệ thống bằng chất lượng sản phẩm

Xuất phát điểm là doanh nghiệp nhà nước, sau hơn 60 năm hình thành và phát triển, đến nay, Nhựa Tiền Phong đã trở thành Nhà sản xuất ống nhựa lớn nhất Việt Nam, xây dựng được hệ thống phân phối lớn nhất trong các doanh nghiệp ống nhựa, với 12 trung tâm phân phối, hơn 400 nhà phân phối và khoảng 26.000 cửa hàng trên cả nước. Đây cũng là một trong số ít doanh nghiệp tại Đông Nam Á, doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sản xuất được ống HDPE có đường kính lớn lên đến 2.000 mm.

Hội thảo giới thiệu sản phẩm đến 1000 nhà phân phối và cửa hàng Nhựa Tiền Phong

Hội thảo giới thiệu sản phẩm đến 1000 nhà phân phối và cửa hàng Nhựa Tiền Phong

Tại Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới trong cấp và thoát nước tại Hải Phòng mới đây, các chuyên gia kỹ thuật của Nhựa Tiền Phong đã giới thiệu sản phẩm mới với các ứng dụng thực tế như ống uPVC lõi xoắn, ống mPVC, hệ thống thoát uPVC ISO 3633.... Bên cạnh đó, công ty còn thường xuyên kết hợp với các tập đoàn lớn để nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến như Tập đoàn Iplex, Sekisui Chemical để nâng cao các tính năng ưu việt cho dòng sản phẩm có sẵn và tung ra các sản phẩm định hướng thị trường như hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC, phụ tùng hàn điện trở,…Nhựa Tiền Phong liên tục đầu tư các trang thiết bị dây chuyền hiện đại của các thương hiệu lớn như Battenfeld Cincinatti, Corma,... để không ngừng cải tiến, đa dạng hoá hơn 10.000 chủng loại sản phẩm dựa trên 03 dòng nhựa chính là PVC, HDPE, PPR theo tiêu chuẩn quốc tế như ISO, Quacert,... và tiên phong sản xuất các sản phẩm ống có kích cỡ lớn duy nhất tại Việt Nam như ống HDPE cỡ lớn DN 2000mm, ống PE gân xoắn 2 lớp DN 1000mm, ống uPVC DN800mm...

Hội thảo thu hút sự tham gia của 1000 nhà phân phối và cửa hàng Nhựa Tiền Phong trên cả nước

Hội thảo thu hút sự tham gia của 1000 nhà phân phối và cửa hàng Nhựa Tiền Phong trên cả nước

Có thể nói với việc quyết tâm đổi mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tiến công nghệ, đổi mới và phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng theo nhu cầu của thị trường và bắt kịp tiêu chuẩn của các nước tiên tiến trên thế giới. Ông Chu Văn Phương - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong cho biết Nhựa Tiền Phong vẫn duy trì được vị trí là khi đạt doanh thu năm 2022 cả 3 miền Bắc Trung Nam là gần 6.650 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Nhựa Tiền Phong vẫn là một trong số ít doanh nghiệp đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới chất lượng như ống PP/PE 2 lớp gân sóng DN1000, van zacoo uPVC, các sản phẩm phục vụ ngành nuôi trồng thuỷ sản.

Giới thiệu các sản phẩm mới Nhựa Tiền Phong cho các nhà phân phối và khách hàng cả nước

Giới thiệu các sản phẩm mới Nhựa Tiền Phong cho các nhà phân phối và khách hàng cả nước

Cuối năm 2018, Nhựa Tiền Phong đã ký hợp tác toàn diện với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú để cung cấp ống nhựa dẫn nước biển phục vụ nuôi tôm theo mô hình mới. Điều này không chỉ giúp gia tăng về doanh thu, lợi nhuận mà còn nâng cao giá trị thương hiệu Nhựa Tiền Phong. Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch tập đoàn thủy sản Minh Phú khẳng định: Trên thị trường ống nhựa Việt Nam trước đó chưa có một đường ống có kích cỡ nào phù hợp, giá cả cũng phù hợp như Nhựa Tiền Phong. Nhựa Tiền Phong đã sản xuất thành công đường đường ống HDPE 1m; 1,2m; 1,4m và lớn hơn nữa. Đặc biệt doanh nghiệp đã đầu tư dây chuyền sản xuất ống HDPE đến đường kính 2 mét là 1 trong 8 dây chuyền hiện có trên thế giới và đầu tiên lắp đặt tại Châu Á. Việc hợp tác với Nhựa Tiền Phong đã giúp Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất, có thể giảm tới 30% trang thiết bị ống nhựa trong ao hồ, hệ thống cấp thoát nước.

>>> Nhựa Tiền Phong “xây” ước mơ của dân nghèo vùng biên

Xây dựng niềm tin của khách hàng là giá trị cốt lõi

Trong nhiều năm qua, sản phẩm của Nhựa Tiền Phong đã được tin dùng và đánh giá cao tại hàng nghìn công trình, dự án về cung cấp nước sạch, tiêu thoát nước thải phục vụ nhu cầu dân dụng và sử dụng trong các ngành xây dựng, công nghiệp, nông nghiệp… không chỉ tại Việt Nam mà còn tại thị trường nước ngoài như Lào, New Zealand, HongKong, Đức…Hướng tới việc mở rộng thị phần, tiếp cận đa dạng các nghành nghề mới, Nhựa Tiền Phong đã triển khai các dòng sản phẩm riêng biệt như vách PE cho ngành nuôi trồng thuỷ sản, ống C.PVC trong phòng cháy chữa cháy.

Bên cạnh tệp khách hàng truyền thống, công ty cũng nghiên cứu và tiếp cận  nhóm khách hàng trong các lĩnh vực: Công trình giao thông, công trình điện và ngành thủy sản là ba trục kinh doanh mới và chủ lực của Nhựa Tiền Phong. Nhựa Tiền Phong khẳng định sẽ triển khai nhiều phương án để hỗ trợ cho các đơn vị trong hệ thống phát triển đồng bộ và đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh. Cụ thể, việc khảo sát thị trường sẽ được triển khai liên tục tại các khu vực để bám sát tình hình và có các chính sách thị trường linh hoạt, tăng cường gắn kết với các chủ đầu tư, thầu thợ tại các tỉnh thông qua các chương trình hội thảo, đồng thời, hợp tác với các tập đoàn lớn để đưa ra các sản phẩm cạnh tranh và tiếp cận những thị trường mới, nâng tầm Nhựa Tiền Phong sánh ngang với các thương hiệu quốc tế.

Là một trong những đối tác lâu năm, ông Lê Thiện, Chủ tịch Công ty CP Hồng Long nhận định: “Đến thời điểm này có thể khẳng định sản phẩm đường ống của NTP rất tốt. Nếu không tốt nó sẽ gẫy ngay với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bây giờ. Chúng tôi rất mong muốn sẽ hợp tác với Nhựa Tiền Phong lâu dài, các sản phẩm tiếp theo, đặc biệt là quan tâm đến chất lượng sản phẩm đang thi công trên biển như bây giờ rất là tốt”.

Năm 2022, Nhựa Tiền Phong tổ chức thành công Hội nghị khách hàng năm nhằm tri ân, kết nối 300 đối tác, khách hàng trên cả nước. Tại hội nghị này, hay mặt Ban lãnh đạo Nhựa Tiền Phong, Chủ tịch HĐQT Đặng Quốc Dũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các quý đối tác đã chia sẻ và luôn tin tưởng đồng hành cùng Nhựa Tiền Phong trong suốt thời gian vừa qua. Chủ tịch cũng nhấn mạnh về định hướng phát triển bền vững cho tầm nhìn dài hạn, gắn liền với trách nhiệm xã hội, với môi trường và với quyền lợi của đối tác. Qua đó, Nhựa Tiền Phong sẽ tiếp tục đổi mới, cải tiến, tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản trị doanh nghiệp, tăng cường sức bền và tính linh hoạt, tạo ra nhiều cơ hội phát triển trong dòng chảy của thời đại mới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong: Phát triển thương hiệu bền vững bằng hệ thống phân phối lớn mạnh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714428740 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714428740 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10