Những công ty “thay tướng mong đổi vận” vào năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Năm mới mang đến một làn sóng lãnh đạo mới trong thế giới doanh nghiệp. Những cuộc thay tướng cho thấy các công ty toàn cầu đang cần nguồn năng lượng và tầm nhìn mới nhằm vượt qua những thách thức.

>>>Adidas đối diện tương lai ảm đạm

Dưới đây là một số công ty lớn bắt đầu kỷ nguyên mới với các CEO mới vào ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Adidas với Bjørn Gulden

Bjørn Gulden, Giám đốc điều hành người Na Uy sẽ là người kế nhiệm Kasper Rørsted tại thương hiệu đồ thể thao Đức sau 9 năm làm việc cho đối thủ Puma. Trong thời gian làm giám đốc Puma, Gulden đã giúp nâng doanh thu hàng năm lên hơn 5 tỷ USD mỗi năm. Cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đã xây dựng một bản lý lịch vững chắc khi từng là CEO của thương hiệu trang sức Pandora và CEO tại nhà bán lẻ giày Deichmann SE, đồng thời giữ nhiều vị trí quản lý tại nhà sản xuất quần áo Helly Hansen.

Bjørn Gulden từng có 9 năm làm việc cho Puma, sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Adidas.

Bjørn Gulden từng có 9 năm làm việc cho Puma, sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Adidas.

Ông đã bắt đầu với cương vị mới tại “gã khổng lồ” đồ thể thao của Đức vào ngày 1 tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, Gulden sẽ phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề khó khăn trước mắt.

Đầu tiên, Bjørn Gulden sẽ phải tổ chức ra mắt thương hiệu giày thể thao Yeezy mà không có Ye hay còn gọi là Kanye West, người đã tạo ra thương hiệu này trong nhiều năm qua, nhưng đã bị Adidas cắt hợp đồng mới đây.

Bên cạnh đó, Adidas cũng phải tìm mọi cách để phục hồi doanh số từ sự suy thoái ở thị trường Trung Quốc do bị tẩy chay và sự bùng phát trở lại của COVID. Ngoài ra, Gulden cũng phải giải quyết vấn đề tồn đọng hàng tồn kho tại các thị trường phương Tây do bối cảnh lạm phát tăng cao.

“Đối với tôi, Bjorn Gulden là người phù hợp vào đúng thời điểm. Đó là một ngày tuyệt vời cho Adidas bởi chúng tôi cần một khởi đầu mới”, Eric Liedtke, cựu giám đốc điều hành của Adidas cho biết.

Maersk với Vincent Clerc

Trước đây, Vincent Clerc là giám đốc đại dương & hậu cần của “gã khổng lồ” vận tải biển Đan Mạch, Maersk và ông đã gắn bó với công ty được 25 năm. Trong suốt thời gian đó, người đàn ông Thụy Sĩ sinh năm 1972 đã nắm giữ nhiều vị trí cấp cao, bao gồm giám đốc thương mại và tiếp thị.

Vincent Clerc sẽ tiếp quản chức CEO của

Vincent Clerc sẽ tiếp quản chức CEO của "gã khổng lồ" vận tải biển Đan Mạch.

Nhưng, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, Maersk sẽ đặt niềm tin vào khả năng chèo lái của Vincent Clerc trên cương vị mới, Giám đốc điều hành.

Điều mà Vincent Clerc cần làm ở thời điểm hiện tại cũng khá bộn bề, trong đó vấn đề giảm chi phí khi Maersk mua lại các kho hàng và trung tâm phân phối để cung cấp dịch vụ vận chuyển từ đầu đến cuối thay vì chỉ vận chuyển container. Bên cạnh đó, ông còn phải có những chiến lược rõ ràng cho việc giúp Maersk trở nên bền vững với mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040.

Giám đốc đã mãn nhiệm Søren Skou cho biết: “Bây giờ là thời điểm thích hợp để Maersk, Vincent và tôi thực hiện quá trình chuyển đổi này. Công ty đã thực hiện rất tốt trong những năm qua. Chúng tôi chưa bao giờ mạnh hơn về mặt tài chính và chúng tôi có một kế hoạch đầy cảm hứng và có tầm nhìn xa để tiếp tục chiến lược tích hợp toàn cầu của mình, chiến lược sẽ định hướng cho Maersk trong nhiều năm tới”.

>>>Điều ít biết về Adidas và Puma

>>>Thương vụ sáp nhập Maersk và LF Logistics lên tới 3,6 tỉ USD

Warner Music Group với Robert Kyncl

Trước khi đến với Warner Music Group (WMG), Robert Kyncl từng là Giám đốc Kinh doanh tại YouTube, nơi ông đã làm việc được 12 năm. Trước đó, ông ấy đã ở Netflix trong bảy năm. Trong một tháng tới, Robert Kyncl sẽ giữ chức vụ đồng giám đốc điều hành với Steve Cooper, giám đốc hiện tại của WMG trước khi hoạt động một mình. Tại hãng âm nhạc lớn thứ ba sau Universal và Sony, Kyncl có thể sẽ bỏ túi 15 triệu USD tiền lương trong năm đầu tiên làm việc, tùy thuộc vào mục tiêu hiệu suất.

Cựu Giám đốc Kinh doanh tại YouTube, Robert Kyncl sẽ tìm kiếm sự tăng trưởng tại WMG.

Cựu Giám đốc Kinh doanh tại YouTube, Robert Kyncl sẽ tìm kiếm sự tăng trưởng tại WMG.

Tuy nhiên, nhiệm vụ của Robert Kyncl cũng sẽ không nhẹ nhàng, ông sẽ phải điều hành WMG mở rộng luồng doanh thu cho các nghệ sĩ âm nhạc theo những cách mới lạ, chẳng hạn như trò chơi dựa trên Blockchain.

Theo Len Blavatnik, người sáng lập và chủ tịch của Access Industries, công ty sở hữu WMG nhận định, Robert Kyncl sẽ là CEO phù hợp trong thời điểm này. Khả năng sử dụng công nghệ để phục vụ sự sáng tạo của ông sẽ mở ra những cơ hội mới trên quy mô lớn cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhóm của WMG.

Armour với Stephanie Linnartz

Vào ngày 21 tháng 12, Under Armour thông báo rằng Stephanie Linnartz sẽ gia nhập công ty với tư cách là chủ tịch, giám đốc điều hành và thành viên Hội đồng quản trị, có hiệu lực từ ngày 27 tháng 2 năm 2023. Linnartz đến với công ty đồ thể thao của Mỹ từ công ty khách sạn lớn nhất thế giới, Marriott International, nơi bà đã từng được biết đến với tư cách là chủ tịch.

Stephanie Linnartz sẽ phải vượt qua những thách thức to lớn để điều hành nhà sản xuất đồ thể thao của Mỹ.

Stephanie Linnartz sẽ phải vượt qua những thách thức to lớn để điều hành nhà sản xuất đồ thể thao của Mỹ.

Mặc dù là một nhà lãnh đạo tăng trưởng đã được chứng minh với thành tích nổi bật về chiến lược thương hiệu, thực hiện đa kênh, thu hút và phát triển nhân tài cũng như niềm đam mê thúc đẩy kết nối, trải nghiệm và lòng trung thành với thương hiệu của người tiêu dùng tốt nhất.

Tuy nhiên, Stephanie Linnartz sẽ phải chứng tỏ được mình là một phụ nữ đặc biệt trong hầu hết các CEO nam giới tại các công ty thuộc S&P 500, nơi mà chỉ có 6% các CEO là nữ giới. Bà cũng phải vượt qua các định kiến giới đang khiến phụ nữ không thể thúc đẩy bản thân và khiến người khác không nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ. Sau đó là tác động của các trách nhiệm như thực hiện bổn phận gia đình và nuôi dạy con cái.

Nhìn chung, năm mới có vẻ như đã mang đến một làn sóng lãnh đạo mới trong thế giới doanh nghiệp. Những cuộc thay tướng cho thấy các công ty toàn cầu đang cần nguồn năng lượng và tầm nhìn mới nhằm vượt qua những thách thức đang chờ đón ở phía trước.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những công ty “thay tướng mong đổi vận” vào năm 2023 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711687542 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711687542 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10