Những doanh nhân tiêu biểu trên đất Cẩm Phả

TRUNG THÀNH - MINH HUỆ 19/04/2023 09:30

Bằng tư duy, bản lĩnh, sáng tạo, những doanh nhân tiêu biểu của đất mỏ Cẩm Phả đã, đang "chèo lái" con thuyền doanh nghiệp gặt hái thành công, đóng góp cho cộng đồng và thúc đẩy kinh tế địa phương.

>>>Quảng Ninh gắn chuyển đổi số với với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Khẳng định vị thế

Với bề dày kinh nghiệm, chuyên môn lãnh đạo, Tổng Giám đốc Bùi Xuân Tờ đã đưa Công ty CP CCN Cẩm Thịnh ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường. Mặc dù đã bước sang tuổi 70, nhưng ông Tờ vẫn trực tiếp điều hành triển khai nhiều dự án, trong đó có dự án CCN Cẩm Thịnh (TP Cẩm Phả).

Ông Bùi Xuân Tờ, Tổng Giám đốc Công ty CP CCN Cẩm Thịnh (đứng giữa) rà soát quy hoạch CCN

Ông Bùi Xuân Tờ, Tổng Giám đốc Công ty CP CCN Cẩm Thịnh (đứng giữa) rà soát quy hoạch CCN

Thực hiện chủ trương của tỉnh về di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư, năm 2018, dự án CCN Cẩm Thịnh do Công ty CP CCN Cẩm Thịnh được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 627 tỷ đồng, quy mô 69,5ha.

Tổng Giám đốc công ty Bùi Xuân Tờ chia sẻ: Với tiêu chí “Không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế”, sau 5 tháng thi công khẩn trương, CCN Cẩm Thịnh đã hoàn thành với rất nhiều điều kiện tối ưu, như hạ tầng đường sá, cảng biển, yếu tố điện, nước hợp lý, môi trường công nghiệp xanh - sạch - đẹp, giao thông kết nối trong ngoài thuận lợi. Việc đầu tư kết nối đồng bộ cả hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, nên dễ dàng vận chuyển hàng hóa tiêu thụ, tạo điều kiện cho các hộ liên kết phát triển sản xuất, đồng thời khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong khu dân cư.

Doanh nhân Trần Xuân Là - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Petro Bình Minh nhận quà tặng của lãnh đạo TP Cẩm Phả (ảnh báo Quảng Ninh)

Doanh nhân Trần Xuân Là - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Petro Bình Minh nhận quà tặng của lãnh đạo TP Cẩm Phả (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Đến nay, CCN đã có 150 doanh nghiệp đăng ký thuê đất và 50 doanh nghiệp đang hoạt động, diện tích đất sử dụng trên 523m2, tỷ lệ lấp đầy đạt 80% diện tích. Ngoài ra, công ty đã đầu tư 5.000m2 nhà xưởng để tiếp nhận các cơ sở có nhu cầu diện tích nhỏ từ 100m2 trở lên không có điều kiện thuê đất lâu dài, cho trả phí theo năm và không phải đầu tư nhà xưởng.

Những kết quả đạt được đã khẳng định vị trí “thuyền trưởng” của Tổng Giám đốc Công ty Công ty CP CCN Cẩm Thịnh Bùi Xuân Tờ, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu kép là phát triển sản xuất, kinh doanh, gắn với bảo vệ môi trường bền vững

Công ty TNHH Petro Bình Minh do ông Trần Xuân Là làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc, được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

>>>PCI 2022: Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu với 72,95 điểm

Công ty TNHH Petro Bình Minh tiền thân là Công ty TNHH Vận tải Bình Minh với ngành nghề chính là kinh doanh kho bãi, cảng, vận tải hàng hoá, chế biến phục vụ các đơn vị sản xuất than. Năm 2010, ông Là quyết định chuyển hướng đầu tư sang kinh doanh xăng dầu với mong muốn xây dựng một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này.

Ngay từ khi bắt tay vào kinh doanh xăng dầu, doanh nhân Trần Xuân Là đã thực hiện dự án kho, cảng xăng dầu Mông Dương (phường Mông Dương) trên diện tích 16,5ha với kho chứa xăng dầu dung tích 260.000m3, cụm bến cảng chuyên dùng có thể tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn. Năm 2018, Công ty TNHH Petro Bình Minh đã hoàn thành đầu tư giai đoạn I của dự án với sức chứa của kho đạt 30.000m3, bến cảng thủy nội địa 2.000 tấn. Tháng 4/2020, công ty tiếp tục mở rộng sức chứa kho xăng dầu Mông Dương thêm 30.000m3, nâng tổng sức chứa kho lên 60.000m3. Hiện công ty đang triển khai các bước đầu tư dự án kho cảng tổng hợp Petro Bình Minh tại tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hòa Bình.

Lãnh đạo tỉnh trao đổi, trò chuyện với các doanh nhân tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (ảnh báo Quảng Ninh)

Lãnh đạo tỉnh trao đổi, trò chuyện với các doanh nhân tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Đây là một trong những dự án kho, cảng xăng dầu lớn nhất tại miền Bắc, nên trong quá trình thực hiện, doanh nhân Trần Xuân Là đã xin ý kiến đồng thuận từ nhiều bộ, ngành Trung ương và địa phương. Công ty được Bộ Công Thương cấp giấy chứng nhận là đầu mối XNK xăng dầu, trở thành đầu mối XNK duy nhất tại Quảng Ninh và là đầu mối thứ sáu ở miền Bắc.

Trong 26 năm làm chủ doanh nghiệp, doanh nhân Trần Xuân Là đã chèo lái công ty duy trì nhịp độ phát triển, đóng góp nguồn thu không nhỏ cho ngân sách địa phương, đảm bảo an ninh năng lượng. Doanh thu của công ty từ 1.546 tỷ đồng (năm 2017) tăng lên 7.224 tỷ đồng (năm 2022).

Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Đó là tâm niệm của Giám đốc Công ty CP Tâm Đức Cẩm Phả Phạm Thị Cúc, bởi vậy mỗi việc làm của nữ doanh nhân này luôn gắn với chữ Tâm - Đức.

Nữ doanh nhân Phạm Thị Cúc bắt đầu khởi nghiệp với một quán ăn bình dân từ năm 1994 phục vụ nhu cầu của một phần nhỏ cư dân trên địa bàn Cẩm Phả. Trong giai đoạn đó, với tư duy nhanh nhạy nắm bắt thời cơ kinh doanh, bà Cúc đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng, từng bước mở rộng quy mô kinh doanh các ngành nghề khác như: Xây dựng; kinh doanh lương thực, thực phẩm; hàng tiêu dùng...

Năm 2007, Công ty CP Tâm Đức Cẩm Phả chính thức thành lập với ngành nghề chính là cung cấp lương thực, thực phẩm, dịch vụ tiệc cưới, hội nghị, trang thiết bị vật tư ngành thực phẩm. Qua 15 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Công ty CP Tâm Đức Cẩm Phả do bà Cúc điều hành luôn hoạt động ổn định với quy mô được mở rộng hơn.

Doanh nhân Phạm Thị Cúc (thứ 5, trái sang) nhận giấy khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (ảnh báo Quảng Ninh)

Doanh nhân Phạm Thị Cúc (thứ 5, trái sang) nhận giấy khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Bà Cúc chia sẻ: Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, sản phẩm của chúng tôi sẽ tác động tới từng bữa ăn và sức khỏe của những người thợ mỏ, những bệnh nhân, thầy thuốc... Công ty CP Tâm Đức Cẩm Phả luôn hiểu rõ vai trò, tầm quan trọng của vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với con người, thương hiệu của doanh nghiệp. 

Chính từ sự tận tâm trong kinh doanh nên Công ty CP Tâm Đức Cẩm Phả đã tạo được sự tin tưởng của các đơn vị. Đến nay, công ty đã ký kết hợp đồng cung cấp thực phẩm và phục vụ bữa ăn giữa ca cho cán bộ công nhân 16 đơn vị ngành than. Không chỉ vậy, công ty cũng cung cấp dịch vụ này cho rất nhiều bệnh viện như: Bệnh viện Y học cổ truyền (Bộ Công an), Viện Quân y, Viện 198, Bệnh viện Đại học y, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả và một số bệnh viện của các tỉnh thành khác... Doanh thu của công ty năm 2022 đạt gần 320 tỷ đồng, năm 2023 dự kiến đạt 370 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 11 triệu đồng/người/tháng. 

Với sự đam mê kinh doanh xuất phát từ tấm lòng nhân ái, nữ doanh nhân Phạm Thị Cúc đã lan tỏa thông điệp tới những thành viên trong công ty thể hiện được một nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh gắn chuyển đổi số với với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    Quảng Ninh gắn chuyển đổi số với với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

    10:13, 18/04/2023

  • Quảng Ninh: Khai thác tối đa thị trường du lịch golf

    Quảng Ninh: Khai thác tối đa thị trường du lịch golf

    03:10, 18/04/2023

  • Quảng Ninh: Ra quân vệ sinh môi trường trên Vịnh Hạ Long

    Quảng Ninh: Ra quân vệ sinh môi trường trên Vịnh Hạ Long

    00:06, 17/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những doanh nhân tiêu biểu trên đất Cẩm Phả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO