Ô tô - Xe máy

Những mẫu SUV 7 chỗ giảm giá sâu nhưng “ế vẫn hoàn ế”

KHOA TRẦN 10/10/2024 00:30

Trong phân khúc SUV 7 chỗ có một số mẫu xe giảm giá sâu từ nhiều tháng nay nhưng “ế vẫn hoàn ế”, không làm sao xoay chuyển được doanh số.

Skoda Kodiaq

Skoda Kodiaq là mẫu xe tên tuổi đến từ CH Séc, ra mắt thị trường Việt Nam vào 8/2023, thời gian vừa qua đã được nhà phân phối và đại lý giảm giá sâu. Cụ thể 2 phiên bản Skoda Kodiaq được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Ngoài ra, một số đại lý còn giảm thêm khoảng 30 triệu đồng tiền mặt nữa. Với giá niêm yết dành cho bản Ambition 1.4 TSI là 1,189 tỷ đồng và bản Style 2.0 TSI là 1,409 tỷ đồng, khách hàng mua mẫu xe 7 chỗ này sẽ tiết kiệm được số tiền từ khoảng 120-140 triệu đồng.

xe1.jpg

Mặc dù đã giảm giá sâu, nhưng doanh số bán cũng chưa khởi sắc, Skoda Kodiaq vẫn xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Hiếm thấy những chiếc Skoda Kodiaq chạy trên đường. Thậm chí, sự xuất hiện của thương hiệu này trên các phương tiện truyền thông cũng rất ít.

Dù được đánh giá cao ở thị trường khác, nhưng Skoda là thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam. Xe có giá bán cao nhưng lại ít được truyền thông, nên đa số người tiêu dùng không biết đến. Cộng với ít thấy xuất hiện trên đường khiến cho người tiêu dùng e dè với thương hiệu này.

Mitsubishi Pajero Sport

Trong số các mẫu ô tô của Mitsubishi tại Việt Nam, Pajero Sport là một trong những xe được hãng giảm giá nhiều nhất. Cụ thể, các phiên bản của mẫu xe này có giá niêm yết từ 1,13 - 1,365 tỉ đồng, được Mitsubishi Motors Việt Nam áp dụng ưu đãi hỗ trợ khách mua xe 100% lệ phí trước bạ với mức giảm tương ứng lên đến 113 - 136,5 triệu đồng. Chương trình này đã triển khai nhiều tháng nay và đến nay còn được tặng thêm phiếu nhiên liệu trị giá 30 - 35 triệu đồng. Dù vậy, đây vẫn là một trong những mẫu xe Mitsubishi có doanh số bán thấp tại Việt Nam. Số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy 8 tháng đầu năm 2024 doanh số bán Pajero Sport đạt 447 chiếc.

xe2.jpg

Một số nhận xét cho rằng xe có bề ngang hẹp và trục cơ sở ngắn, nên nhìn khá lênh khênh. Thiết kế bên ngoài xe từ phía trước đến phía sau đều xấu, nhất là cụm đè pha và đèn hậu. Mẫu mã chậm thay đổi, lại chỉ có 2 phiên bản nên không có nhiều lựa chọn. Xe sử dụng động cơ dầu, không có tuỳ chọn động cơ xăng, trong khi Pajero Sport là mẫu xe tiêu tốn dầu hàng đầu phân khúc. Giá bán ban đầu cao, sau đó lại giảm sâu, khiến khách hàng mất niềm tin.

Isuzu mu-X

Tương tự Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X cũng là một trong những mẫu SUV 7 chỗ có doanh số thấp nhất thị trường Việt Nam. Dù nhà phân phối liên tục giảm giá bán thông qua nhiều hình thức khác nhau.

xe3.jpg

Isuzu mu-X đang phân phối ở Việt Nam có 4 phiên bản, với giá bán bản mu-X B7 1.9 MT 4X2 là 910.8 triệu đồng, mu-X B7 Plus 1.9 AT 4x2 là 988.8 triệu đồng, mu-X Prestige 1.9 AT 4X2 là 1,15 tỷ đồng và mu-X Premium 1.9 AT 4x4 là 1,250 tỷ đồng. Thời gian qua, giá 4 phiên bản đã giảm từ 100 – 200 triệu đồng, để xả hàng tồn kho. Tuy nhiên, doanh số vẫn bết bát. Số liệu bán hàng của VAMA 8 tháng đầu năm 2024 cho thấy, doanh số bán Isuzu mu-X chỉ đạt 124 xe.

Nguyên nhân chính được cho là ngoại hình của Isuzu MU-X quá xấu, nên không thể giúp mẫu xe này cứu vẫn số phận của mình ở thị trường Việt Nam, bất chấp phần động cơ cũng như trang bị tiện ích, công nghệ được đánh giá ở mức tốt. Không những thế, Isuzu tại Việt Nam quá chậm trong việc cập nhật các sản phẩm xe du lịch mới, trong khi người tiêu dùng vẫn nghĩ hãng xe này chỉ mạnh về sản xuất xe tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Những mẫu SUV 7 chỗ giảm giá sâu nhưng “ế vẫn hoàn ế”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO