Niềm tin của người dùng vào Facebook “tụt dốc” thê thảm

Diendandoanhnghiep.vn Sau các vụ bê bối vừa qua của Facebook, Reuters đã tiến hành cuộc khảo sát ý kiến người dùng tại Mỹ. Theo đó, người dùng đang mất niềm tin vào tính bảo mật của Facebook.

Ars Technica đã phát hiện Facebook đã theo dõi các cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại Android trong nhiều năm qua.

Ars Technica đã phát hiện Facebook đã theo dõi các cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại Android trong nhiều năm qua.

Kết quả cuộc khảo sát nói trên của Reuters cho thấy, chỉ có 41% người Mỹ tin Facebook tuân thủ Luật bảo mật thông tin cá nhân người dùng của Mỹ, so với mức 66% tin Amazon.com, 62% tin Google và 60% tin Microsoft. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác do Tờ Bild am Sonntag của Đức thực hiện cho thấy, chỉ 33% người Đức tin mạng xã hội có ảnh hưởng tích cực đến nền dân chủ, nhưng có tới 60% có ý kiến ngược lại.

Sự suy giảm niềm tin của người dùng vào Facebook diễn ra bất chấp CEO Facebook Mark Zuckerberg đã công khai xin lỗi người dùng trên Facebook của mình, cũng như đăng trên hàng loạt các tờ báo in lớn trang quảng cáo xin lỗi của Facebook với tựa đề “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn. Nếu chúng tôi không làm được điều này, thì chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”.

Hiện tại, các Nghị sĩ Quốc hội ở cả Mỹ và châu Âu đều đang đề nghị CEO Zuckerberg ra điều trần trước Quốc hội Mỹ về vụ bê bối vừa qua.

Được biết, không chỉ dính vào bê bối liên quan đến Cambride Analytica lợi dụng dữ liệu của 50 triệu khách hàng phục vụ cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ năm 2016, mà Facebook còn bị một số người dùng tố cáo trên Twitter rằng, công ty này đã ghi lại các cuộc gọi và tin nhắn của họ. Sau đó, Ars Technica cho biết đã phát hiện Facebook đã theo dõi các cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại Android trong nhiều năm qua.

Theo đó, trước khi Android 4.1 được phát hành vào năm 2012 khi người dùng Android cho phép Facebook quyền truy cập vào danh bạ điện thoại, thì Facebook có thể đã truy cập vào dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn của người dùng.

Tuy nhiên đến nay, hoạt động thu thập dữ liệu cuộc gọi và SMS chưa được phát hiện trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS. Mặc dù Apple cho phép một số ứng dụng truy cập dữ liệu này, nhưng đều phải được kích hoạt thông qua các quy trình phức tạp. Do đó, đa số các ứng dụng iOS không thể truy cập lịch sử cuộc gọi hoặc tin nhắn SMS của người dùng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Niềm tin của người dùng vào Facebook “tụt dốc” thê thảm tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615416 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615416 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10