Niềm tin người mua nhà trở lại, cửa sáng cho bất động sản cao cấp

Diendandoanhnghiep.vn Chủ đầu tư rục rịch ra hàng, giao dịch cải thiện đang khiến niềm tin người mua trở lại. Điều này cho thấy những lực đẩy từ các chính sách tháo gỡ thị trường địa ốc từ Chính phủ đang phát huy hiệu quả.

>>> Lãi suất giảm sâu, thời điểm “vàng” mua bất động sản?

Mới đây, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” – Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới, với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Văn phòng bán hàng Vinhomes Royal Island

Văn phòng bán hàng Vinhomes Royal Island thu hút đông đảo khách hàng

Cụ thể như: Bến du thuyền cao cấp quy mô gần 10ha; Sân Golf 36 hố 160ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á; Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia; Phố đi bộ bên sông dài và đẹp nhất Việt Nam; Công viên vui chơi giải trí gia đình VinWonders Royal Park với vườn thú mở Safari… Đặc biệt, Vinhomes Royal Island là dự án đô thị duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên thế giới có đa số tư gia sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà.

Điểm đến của cư dân thượng lưu

Chia sẻ với DĐDN, ông Hoàng Đình Khiêm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vietstarland cho biết, từ khi ra mắt chính thức trên thị trường đến nay, lượng quan tâm của khách hàng vô cùng lớn với hàng nghìn lượt tìm hiểu mỗi ngày cho thấy sức hút của dự án, sự mong đợi của nhà đầu tư. Ông Khiêm tiết lộ, khách hàng quan tâm không chỉ đến từ Hải Phòng mà còn từ Hà Nội, Quảng Ninh, Vinh, Hà Tĩnh, TP.HCM, thậm chí Việt Kiều (Đức, Ba Lan). 

Ông Hoàng Đình Khiêm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Vietstarland

Ông Hoàng Đình Khiêm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vietstarland chia sẻ về thông tin bán hàng dự án

Là nhà phân phối với hơn 10 năm đồng hành với Vinhomes, ông Khiêm thừa nhận đây là dự án không thể có dự án nào khác biệt hơn vì 3 yếu tố: Thứ nhất, vị trí phong thủy. Hình dáng dự án Vũ Yên rất đặc biệt, như hình con cá quay về hướng Đông theo quan niệm “cá chép hóa rồng”.

Thứ hai, điều khác biệt hoàn toàn so với các dự án khác, là quy mô 877ha với nhiều phần khu, loại hình sản phẩm. Lấy ví dụ, khu Grand World do Vinhomes đang vận hành hiện đã thu hút khách cả ngày thường lẫn cuối tuần đến hàng chục nghìn người, thúc đẩy kinh doanh thương mại cùng với sự phát triển của các khu shop. Có những căn shop, dịp cao điểm thu nhập đến 40 - 50 triệu/ngày.

Thứ ba, dự án Vinhomes Royal Island hoàn toàn khác biệt bởi giá trị độc bản. Đây là vùng đất dọc theo cao tốc Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh. Đây là vùng đất bluezone, vùng đất của sức khỏe đầu tiên của miền Bắc, là điểm khác biệt hoàn toàn so với dự án của các chủ đầu tư trên thế giới. Khi mà người giàu, trung lưu hay Việt Kiều xa xứ 20 - 30 năm họ tìm thấy ở đây không khí trong lành. 

>>> Sức hút vượt trội cho “đảo nhà giàu”

“Trong vòng 10 năm tới, Việt Nam sẽ trở thành công xưởng của thế giới. Hải Phòng cũng là nơi các ‘đại bàng’ lớn hạ cánh. Các tiện ích hoàng gia trên thế giới có gì thì Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có hơn thế nữa. Đây sẽ là điểm đến của cư dân thượng lưu, của cộng đồng chuyên gia cao cấp quốc tế” - ông Khiêm dự báo. 

Không ngừng tăng giá trị 

Sau khi đi thực tế dự án, TS. Vũ Đình Ánh - Chuyên gia kinh tế dành tặng Vinhomes Royal Island 3 chữ “đặc”: Sản phẩm “đặc biệt” không có dự án nào tương đương; Mô hình “đặc khu” dành cho giới thượng lưu; và những “Đặc quyền” mang lại chất sống “sang” cho người giàu.

Theo TS. Vũ Đình Ánh, tư duy thú vị ở đây là không chỉ hàng hóa, con người đến văn hóa Việt Nam đi ra thế giới; vấn đề là thế giới đến Việt Nam. “Dự án này là minh họa rõ rệt cho việc kéo thế giới về Việt Nam. Chúng ta lôi kéo người nước ngoài về đây nhưng không phải phân khúc bình dân mà thu hút giới thượng lưu nước ngoài, giới nhà giàu, siêu giàu bằng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp”. 

Đây sẽ là điểm đến của cư dân thượng lưu, của cộng đồng chuyên gia cao cấp quốc tế

 Vinhomes Royal Island sẽ là điểm đến của cư dân thượng lưu, cộng đồng chuyên gia cao cấp quốc tế

Đồng quan điểm, TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, trên thế giới, bất động sản cao cấp luôn có sức hấp dẫn nhất định đối với giới thượng lưu. Sở hữu bất động sản cao cấp là cách để thể hiện đẳng cấp, đồng thời mang đến cho chủ sở hữu những giá trị sống đỉnh cao. Sản phẩm càng hiếm, trải nghiệm độc bản, gắn với thiên nhiên thì càng khẳng định và nâng tầm vị thế xã hội chủ nhân. Trong đó, các bất động sản gắn với yếu tố đảo, sân golf, đại lộ nhiều cây xanh… luôn được săn đón hàng đầu.

Ông Đính dẫn chứng nghiên cứu của Knight Frank - một trong những tập đoàn tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới cho thấy, những năm gần đây, giá bất động sản cao cấp luôn ghi nhận mức tăng trưởng cao.

Ví dụ: Bất động sản trên đảo nhân tạo Palm Jumeriah (Đảo Cọ) ở DuBai. Khi mới mở bán, giá khoảng 1,5 triệu USD. Sau khoảng 8- 10 năm, có những căn đã đạt mức tăng giá lên tới 49 triệu USD, tăng khoảng 30 lần. Bất động sản cao cấp tại Miami (Mỹ), Dublin (Ireland), Lisbon (Bồ Đào Nha) và Los Angeles… cũng ghi nhận mức tăng giá trung bình hàng năm từ 4-13%. Ngay cả khi đại dịch covid-19 xảy ra, phân khúc bất động sản này cũng không hề bị giảm giá, thậm chí còn được săn lùng, bởi đây được coi là những nơi “lánh nạn” an toàn và đẳng cấp cho giới siêu giàu.

“Việt Nam không nằm ngoài xu hướng trên, việc sở hữu bất động sản cao cấp cũng là mục tiêu của nhiều người có mức thu nhập vượt trội. Hiện tại và trong tương lai không xa, làn sóng tìm mua và sở hữu bất động sản cao cấp tại Việt Nam sẽ trở lên sôi động hơn bao giờ hết. Tôi tin đến lúc đó, giá trị của những bất động sản này sẽ đạt mức cao bất ngờ” – ông Đính khẳng định.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Niềm tin người mua nhà trở lại, cửa sáng cho bất động sản cao cấp tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714276310 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714276310 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10