Ninh Thuận mời gọi các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Ninh Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương và kết nối hợp tác đầu tư phát triển với các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội có những chuyển biến tích cực, quy mô nền kinh tế được mở rộng đáng kể, tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân năm 2021 - 2022 đạt 8,91%, năm 2023 đạt 9,40% xếp thứ 09/63 tỉnh thành cả nước và thứ 02/14 các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung. GRDP bình quân đầu người năm 2023 đạt 87,7 triệu đồng/người, cao hơn mức GRDP bình quân của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung và bằng 81,2% bình quân cả nước. Năng lực cạnh tranh của tỉnh cải thiện đáng kể, chỉ số PCI của tỉnh xếp thứ 30/63 thuộc nhóm các địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất, chỉ số chuyển đổi số xếp thứ 27/63 tỉnh, thành phố.

>>Khánh Hòa và Ninh Thuận thực hiện kết nối du lịch “2 địa phương – một điểm đến”

Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 14-12 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.

Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 14-12 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.

>>Ninh Thuận: Quy hoạch tỉnh để khai thác tiềm năng địa phương

Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1319/QĐ-TTg ngày 10/11/2023, xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững với kinh tế biển, kinh tế đô thị là động lực tăng trưởng; phát triển trọng tâm tại khu vực phía Nam tỉnh tạo tiền đề cơ sở hình thành Khu kinh tế ven biển; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, có khả năng chống chịu cao với thiên tai, dịch bệnh và thích ứng hiệu quả với biến đổi khí hậu đặc biệt là nguồn tài nguyên nước cần được đảm bảo nhu cầu sử dụng, điều hòa, phân phối hợp lý đáp ứng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, kết nối xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố là vùng trọng điểm công nghiệp phía Nam của cả nước; thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến công nghiệp, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; thông qua đó để thu hút đầu tư, huy động các nguồn lực hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương. Hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 14-12 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Ninh Thuận sẽ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh, các khu, cụm công nghiệp tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam.

 
Khu công nghiệp Du Long tại huyện Thuận Bắc tỉnh Ninh Thuận.

Khu công nghiệp Du Long tại huyện Thuận Bắc tỉnh Ninh Thuận.

Đồng thời, đây là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Ninh Thuận. Qua đó, tạo sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu, mở rộng kinh doanh đầu tư. Ninh Thuận cam kết tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

“Ninh Thuận cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong quá trình hoạt động tại địa phương, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh trong thời gian tới”- Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cam kết.

Ninh Thuận hiện có bốn khu công nghiệp gồm Du Long, Thành Hải, Phước Nam và khu công nghiệp Cà Ná đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý. Ngoài ra, tỉnh quy hoạch 19 cụm công nghiệp, trong đó 6 cụm công nghiệp đã được thành lập.

Theo quy hoạch tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Ninh Thuận sẽ phát triển 4 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 1.700 ha và 19 cụm công nghiệp với diện tích 770 ha.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, hiện nay tỉnh đã khắc phục được các vấn đề khó khăn trong trong việc phát triển các khu, cụm công nghiệp. Cụ thể, tỉnh đã có nhiều lợi thế về giao thông như có cao tốc, đường sắt và cảng nước sâu. Bên cạnh đó, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp cũng đã được đầu tư cơ bản.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận mời gọi các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714286413 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714286413 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10