Ninh Bình: Khôi phục du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Ninh Bình vừa phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021...

UBND tỉnh Ninh Bình vừa phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 với chủ đề "Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới".

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn phức tạp, khi chúng ta chưa mở cửa cho khách quốc tế vào Việt Nam, thì phát triển du lịch nội địa là hướng tích cực để duy trì hoạt động của ngành du lịch. Tuy nhiên, do chưa được xem là nhánh chủ lực, nên du lịch nội địa chưa thực sự được quan tâm. Để khắc phục khó khăn, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp phát triển kinh doanh du lịch nội địa có hiệu quả hơn, đưa du lịch nội địa phát triển ngang hàng với du lịch quốc tế, việc tổ chức Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 khẳng định quyết tâm cao của các đơn vị, địa phương trong khôi phục du lịch, mà trước mắt là du lịch nội địa. 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, đại dịch COVID-19 đã gây ra những khó khăn chưa từng có, nhưng qua đó cũng giúp các nhà quản trị nhận thấy ngành du lịch chưa đi bằng hai chân vững vàng, đó là phát triển du lịch quốc tế và du lịch nội địa. Chúng ta phải thay đổi cách nghĩ, cách làm để phát triển ngành du lịch, trong đó cần phải xác định du lịch nội địa là động lực cho ngành trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. 

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Ninh Bình và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tại diễn đàn

Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Ninh Bình và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tại diễn đàn

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng nhấn mạnh, chính các doanh nghiệp lữ hành tham gia diễn đàn lần này sẽ là những người tiên phong để tác động vào du lịch nội địa, biến du lịch nội địa trở thành sản phẩm chính của du lịch, đồng thời là chủ đạo trong cơ cấu du lịch trong bối cảnh mới. 

Các doanh nghiệp lữ hành phải tái cấu trúc, tái cơ cấu lại chính mình: "Muốn làm được điều đó, phải cố gắng nhuần nhuyễn, hiểu thị trường một cách căn cơ và nhất là phải hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì. Phải bắt đầu từ những động tác tưởng chừng như nhỏ nhất, giản đơn nhất... để từng bước đạt được mục tiêu đề ra” - ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp lữ hành bên cạnh kích hoạt lại thị trường du lịch nội địa cần gắn với sự tính toán kỹ lưỡng theo từng phân khúc khách hàng, với từng loại hình riêng để đưa ra sản phẩm phù hợp, tạo được sản phẩm hấp dẫn và kết nối tiêu thụ sản phẩm; phải ứng dụng số hóa để tạo ra các liên kết, thích ứng dịch vụ phù hợp, thông minh, hợp với xu hướng phát triển hiện đại của thời đại công nghệ. 

Về phía các địa phương, ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho rằng, những năm qua, du lịch đã góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế xã hội toàn tỉnh trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, GRDP toàn tỉnh tăng bình quân 8,71%, quy mô nền kinh tế đạt trên 66.000 tỷ đồng, cơ cấu chuyển dịch mạnh theo hướng công nghiệp, dịch vụ, trong đó khu vực dịch vụ chiếm 41,4%; thu ngân sách đạt kết quả cao, tăng qua từng năm và năm 2020 đạt trên 22.500 tỷ đồng. 

Tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025), Ninh Bình xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021-2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2030 đã đặt ra mục tiêu phát triển Ninh Bình trở thành một trung tâm, một trọng điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam, với các sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa vùng đất Cố đô Hoa Lư; đến năm 2025, số khách du lịch đạt 8-9 triệu lượt, doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 32.000 người, đóng góp của ngành du lịch vào GRDP đạt 8-9% và Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, tỉnh Ninh Bình đã và đang tập trung huy động các nguồn lực, khuyến khích đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng cao. Đồng thời, có những cơ chế, chính sách phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Khôi phục du lịch nội địa trong bối cảnh bình thường mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713457601 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713457601 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10