Ninh Thuận: Sở Công Thương bị kiểm điểm vì không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công Thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm về thái độ lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Qua thông tin giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, ngày 24/5 tại Sở Công Thương Ninh Thuận, lãnh đạo Sở này cùng đại diện một số ngành đã cùng làm việc với đại diện của Tập đoàn T&T.

Hiện nay, trụ sở Tập đoàn T&T tại Hà Nội đã được xác định là ổ dịch COVID-19. Việc tiếp và làm việc với các đoàn khách ngoài tỉnh, nhất là các địa phương đang có ca bệnh COVID-19 khi đến làm việc với các cơ quan trên địa bàn tỉnh thì phải thực hiện thủ tục báo cáo, xin ý kiến UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, Sở Y tế để theo dõi, triển khai công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công Thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công Thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm

Tuy nhiên khi Sở Công Thương tiếp, làm việc với đại diện Tập đoàn T&T vào chiều ngày 24/5/2021 thì chưa có văn bản báo cáo danh sách, chương trình cụ thể cho UBND tỉnh và Sở Y tế, trong khi thông tin Tập đoàn T&T là ổ dịch đã được các cơ quan báo chí đưa tin từ ngày 23/5.

Để kịp thời truy vết, xử lý và triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, yêu cầu Ban lãnh đạo Sở Công Thương khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm về thái độ lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/5để xem xét, xử lý trách nhiệm.

Đồng thời, yêu cầu Sở Công Thương khẩn trương rà soát tất cả công chức, nhân viên của Sở và đại biểu các sở ngành có tham gia cuộc họp vào chiều ngày 24/5/2021 (theo giấy mời của Sở) có tiếp xúc gần với người đại diện của Tập đoàn T&T nêu trên, yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà và khai báo y tế trực tuyến.

Ông Trần Quốc Nam đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát cán bộ, công chức, nhân viên của đơn vị có tiếp xúc, làm việc, tham gia họp với đại diện của Tập đoàn T&T nêu trên (nhất là cuộc họp vào chiều ngày 24/5 tại Sở Công Thương), yêu cầu tự cách ly tại nhà và khai báo y tế theo quy định.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát thời gian từ ngày 10/5/2021 đến nay đã tiếp, làm việc với các đoàn khách đến từ các tỉnh, thành phố đang có ca bệnh COVID-19, báo cáo ngay danh sách, lịch trình cho Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để rà soát, xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cũng giao UBND huyện Thuận Bắc, Thuận Nam, Ninh Phước (nơi có các dự án điện mặt trời của Tập đoàn T&T) khẩn trương nắm bắt số lượng lao động tại các dự án, yêu cầu từng người lao động khai báo kỹ lịch trình, đặc biệt có trường hợp có tiếp xúc với người của Tập đoàn trong những ngày qua; báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật trước ngày 27/5 để kiểm tra, xử lý nếu có phát sinh.

Giao Sở Y tế, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương phối hợp với Sở Công Thương, các ngành và địa phương liên quan thực hiện việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nêu trên để chủ động xử lý ngay các giải pháp phòng, chống dịch khi tình huống xấu xảy ra.

Song song đó liên hệ với các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa để nắm thông tin lịch trình của đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch theo quy định trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm. Chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xử lý những vấn đề có liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh này cũng giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh chủ động sẵn sàng việc kích hoạt cơ sở cách ly tập trung để xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận: Sở Công Thương bị kiểm điểm vì không tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19 tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711702927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711702927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10