Nông sản Hoa Kỳ tiếp cận thị trường Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Từ sự kiện “Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ” diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 22/4 vừa qua đã mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác xuất nhập khẩu hàng nông sản giữa hai quốc gia.

>>Vì sao Quảng Nam chậm giải ngân 190 tỷ vốn ngân sách Trung ương?

Việc Phòng nông nghiệp đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phối hợp cùng Phòng Thương mai Hoa Kỳ tại Đà Nẵng tổ chức sự kiện ”Triển lãm thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ” đã cho thấy thị trường Việt Nam đang dần được quan tâm nhiều hơn. Các mặt hàng được giới thiệu gồm táo, bơ, rượu vang, cá hồi và thịt bò,... Trong bối cảnh hiện tại, các thỏa thuận thương mại giữa hai nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là mặt hàng nông sản đã được tăng lên đáng kể.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho rằng việc các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến Việt Nam để tiếp thị về sản phẩm nông nghiệp là một cơ hội tốt khi người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao. Sự kiện triển lãm  nông sản Hoa Kỳ vừa qua được tổ chức tại Đà Nẵng là một yếu tố thuận lợi cho các đơn vị, bởi người dân tại đây có gu ẩm thực rất cao.

“Do đó có đủ điều kiện để hàng nông sản Hoa Kỳ đến đây và có thể  được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. Quan hệ thương mại nông nghiệp giữa hai nước ngày càng phát triển. Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu thực phẩm và nông sản lớn thứ 8 của Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam. Tổng giá trị thương mại nông sản song phương của 2 nước đã tăng hơn gấp đôi từ hơn 4 tỷ USD trong năm 2011 lên hơn 9 tỷ USD vào năm 2021”, ông Marc Knapper thông tin.

a

Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu thực phẩm và nông sản lớn thứ 8 của Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam. 

Cũng theo Đại sứ Marc Knapper, thương mại nông nghiệp là một phần quan trọng trong mối quan hệ kinh tế và thương mại ngày càng phát triển giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Do đó, người này kỳ vọng các bên liên quan sẽ cùng phối hợp để tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư nhằm hỗ trợ cho một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng và độc lập.

Theo ông Francis Lee – Hiệp hội táo Washington quá trình nhập trái cây từ Hoa Kỳ về Việt Nam trong thời gian qua là khá thuận lợi. Được biết, hiện tại có 6 loại trái cây được nhập từ Hoa Kỳ về Việt Nam gồm táo, nho, lê, cherry, cam, việt quất và Việt Nam cũng có 6 loại trái cây được xuất khẩu ngược lại.

“Trong năm qua, trên toàn thế giới gặp vấn đề về trục trặc containeer nên quá trình vận chuyển lâu hơn tuy nhiên mọi thứ đã được khắc phục. Hiện tại, Hiệp hội đang nỗ lực tìm kiếm thị trường, khách hàng cho nông dân Hoa Kỳ, tạo thuận lợi trong việc kinh doanh và xuất nhập khẩu”, ông Francis Lee cho hay.

Theo người này, Hiệp hội táo Washington sẽ lên chương trình marketing, tiếp cận các siêu thị,... để bắt mối cho các đơn vị kinh doanh tại Hoa Kỳ xuất hàng đến Việt Nam. Đánh giá về tiềm năng của thị trường Việt Nam, ông Lee cho rằng thị trường trái cây, hoa quả tươi tại Việt Nam luôn luôn tăng lên và rất đáng được quan tâm.

a

Các đơn vị cung cấp nông sản Hoa Kỳ đánh giá cao tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

“Bởi vì thu nhập của Việt Nam hiện nay rất là cao và nhu cầu của người dân cũng đã tăng lên rất nhiều. Do đó, người dân cần thêm nhiều sự lựa chọn và đã có nhiều loại táo được ưa chuộng tại Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị dẫn đến sản lượng hàng năm tăng lên đáng kể”, ông Francis Lee nói thêm.

Ông Benjamin Petlock – Tùy viên Nông nghiệp cấp cao, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cho hay các đơn vị đang tận dụng cơ hội để giới thiệu nông sản là cơ hội lớn để giới thiệu các nông sản Hoa Kỳ. Theo đó, thị trường Việt Nam nói chung, thị trường Đà Nẵng nói riêng là thị trường rất có “gu”.

“Tôi tin tưởng các sản phẩm nông sản Hoa Kỳ sẽ thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ” nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe”, người này chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nông sản Hoa Kỳ tiếp cận thị trường Đà Nẵng tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714254709 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714254709 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10