Nữ Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Luôn trăn trở tìm hướng đi mới

Diendandoanhnghiep.vn Những kết quả ấn tượng trong nhiệm kỳ 3 của tỉnh Vĩnh Phúc không thể không nhắc đến vai trò người đứng đầu trong việc nâng cao sức khỏe DN để vượt qua những khó khăn, đón nhận các cơ hội mới.

Những kết quả ấn tượng trong nhiệm kỳ III (2014 -2019) của HHDN tỉnh Vĩnh Phúc không thể không nhắc đến vai trò người đứng đầu trong việc nâng cao sức khỏe doanh nghiệp để vượt qua những khó khăn, đón nhận các cơ hội mới.

 Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc ký thỏa thuận hợp tác với Thành phố Cheongju, Hàn Quốc.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc ký thỏa thuận hợp tác với Thành phố Cheongju, Hàn Quốc.

Bà Phạm Thị Hồng Thủy, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính, phụ trách khối Doanh nghiệp và nguyên là tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp, hiện là Chủ tịch HHDN tỉnh Vĩnh Phúc.

Chú trọng nâng cao nội lực cho doanh nghiệp

Điều khác biệt trong 53 tỉnh thành có HHDN thì Vĩnh Phúc là một trong hai tỉnh có Chủ tịch Hiệp hội là nữ. Song khác với những gì chúng ta thường nghe nói về những điểm yếu của lãnh đạo là nữ, gặp bà tại Vĩnh Phúc, ai cũng dễ nhận thấy ở bà một Chủ tịch HHDN nữ năng nổ, quyết đoán, hết lòng vì doanh nghiệp trên địa bàn.

Điều trăn trở với bà Thủy trong suốt nhiệm kỳ qua đó là nguồn nhân lực từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển. Chính vì vậy bà đã rất quyết tâm tổ chức liên tiếp những khóa học đào tạo có chất lượng cao nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các trường, các trung tâm đào tạo nghề của TƯ và địa phương mở nhiều lớp khóa đào tạo cho người lao động trong các doanh nghiệp. Hiệp hội còn phối hợp với Văn phòng giới sử dụng lao động (VCCI) thành lập ban điều phối thực hiện chương trình kết nối giữa doanh nghiệp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong đào tạo tuyển dụng, sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Đặc biệt bà luôn đi sâu, nắm bắt tình hình doanh nghiệp, người đứng đầu HHDN tỉnh nhận thấy rất ít doanh nghiệp có bộ phận chuyên trách về pháp chế, nhất là khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh chiếm tới trên 97% việc cập nhật các văn bản pháp lý rất khó khăn và hạn chế. Trước tình hình đó, bà Thuỷ đã chỉ đạo tổ chức một bộ phận thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời các văn bản chính sách có liên quan đến doanh nghiệp qua các kênh thông tin điện tử của Chính phủ, của các bộ, ngành, của tỉnh để hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Bà Thuỷ đã tìm tòi mở ra hướng đi mới vừa thực tế vừa sâu sắc bằng việc ký kết Chương trình phối hợp với văn Phòng Luật sư Hùng Phúc, hàng tháng giới thiệu các văn bản mới có hiệu lực đến doanh nghiệp cũng như tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

Hàng năm hiệp hội đã tổ chức nhiều cuộc khảo sát tại doanh nghiệp để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp. Có doanh nghiệp vướng mắc rất nhiều năm không giải quyết được, hiệp hội đã kiên trì phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết bằng được, do đó rất tạo được niềm tin từ phía doanh nghiệp. Bà cũng đã chỉ đạo hiệp hội ký kết chương trình phối hợp công tác với một số sở ngành để chung tay hỗ trợ doanh nghiệp.

Nữ chủ tịch hội còn quyết tâm xây dựng và phát triển hiệp hội doanh nghiệp trong tỉnh phát triển mạnh, toàn diện.…

Hướng doanh nghiệp ra biển lớn

Với tư duy bản lĩnh của người đứng đầu, bà Thuỷ nhận thức rõ những thuận lợi, thách thức của doanh nghiệp trên địa bàn trước bối cảnh hội nhập sâu rộng nền kinh tế thế giới, nhất là việc Việt Nam tham gia các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTA) Vì thế, Hội đã đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và tham mưu chính sách về hội nhập kinh tế quốc tế. Tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân và những kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế nhằm giảm thiểu rủi ro trong cạnh tranh. Để nâng cao sức cạnh cho sản phẩm địa phương, bà Thuỷ cùng Ban lãnh đạo HHDN tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường đầu ra.

Là một người năng nổ, nhiệt huyết và đầy trách nhiêm, bà luôn tâm niệm sẽ đưa hiệp hội và cộng đồng doanh ngày càng phát triển.

Để sản phẩm của doanh nghiệp phát triển bền vững trước hết phải có chỗ đứng trên thị trường trong nước, bà Thủy đã đặt vấn đề liên kết với các địa phương khác để xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, mở rộng liên kết với một số tỉnh, thành phố trong khu vực.

Không dừng lại ở đó, muốn sản phẩm chất lượng cao của tỉnh có thể “ra biển lớn” trong xu thế hội nhập quốc tế, Hội còn ký thỏa thuận hợp tác với tỉnh Chungcheogbuk của Hàn Quốc, tỉnh Akita của Nhật Bản. Bà Thủy đã động viên doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm chuyên ngành quốc tế để tận mắt nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng nước ngoài. Mặt khác, tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp tham quan học tập thị trường nước ngoài như: Liên minh Châu Âu, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia… Cũng chính qua những chuyến thực tế này, một số doanh nghiệp của tỉnh bước đầu đã xây dựng được những dự án đầu tư ở nước ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc: Luôn trăn trở tìm hướng đi mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493531 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493531 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10