Nữ doanh nhân Quảng Ninh: Lan tỏa tấm lòng nhân ái

Diendandoanhnghiep.vn Với quan điểm “sống là sẻ chia”, nhiều doanh nhân nữ Quảng Ninh đã tích cực giúp đỡ những người khó khăn để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

>>> CEO Hoàng Song Hà: Người truyền lửa cho cộng đồng nữ doanh nhân nữ trẻ

Tấm lòng thiện nguyện

Đã gần 10 ngày được ở trong ngôi nhà mới nhưng cụ Hoàng Thị Bọt 86 tuổi, ở xóm Vườn Chay, xã Tiền An, TX Quảng Yên - Quảng Ninh vẫn ngỡ như mình đang mơ. Tuổi cao, sức yếu, nhiều năm nay cụ sống một mình trong căn nhà nhỏ chưa đầy 20m2, đã xuống cấp nghiêm trọng. Các con cụ cũng rất khó khăn nên không có điều kiện xây lại nhà cho mẹ. Biết được hoàn cảnh của cụ, Công ty TNHH Bình Khánh (TX Quảng Yên) đã xây một căn nhà mới diện tích 34m2, công trình phụ khép kín, với kinh phí 142 triệu đồng, tặng cụ Bọt theo hình thức “chìa khóa trao tay”.

Công ty TNHH Bình Khánh (TX Quảng Yên) đã xây một căn nhà mới diện tích 34m2, công trình phụ khép kín, với kinh phí 142 triệu đồng, tặng cụ Bọt theo hình thức “chìa khóa trao tay”

Nữ doanh nhân Phạm Thị Khánh đã xây một căn nhà mới diện tích 34m2, công trình phụ khép kín, với kinh phí 142 triệu đồng, tặng cụ Bọt 

Chia sẻ với PV nữ doanh nhân Phạm Thị Khánh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Bình Khánh, Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân TX Quảng Yên, cho biết: Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi đều xác định rõ trách nhiệm xã hội của doanh nhân, doanh nghiệp. Không chỉ bản thân Công ty TNHH Bình Khánh, các doanh nhân TX Quảng Yên nói chung, doanh nhân thuộc CLB Nữ doanh nhân Quảng Yên nói riêng còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. “Làm việc thiện từ tâm”, giúp cho nhiều người khó khăn có cuộc sống tốt hơn là điều mà chúng tôi luôn tâm niệm. Từ năm 2007 đến nay, CLB Nữ doanh nhân TX Quảng Yên đã xây dựng được 16 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, ngoài ra còn huy động, đóng góp hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ các hoạt động xã hội khác.

Nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến cho biết: “Tôi mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé cho xã hội, cho cộng đồng để được xoa dịu những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống”. Vì vậy, khi có điều kiện tôi đã tham gia hoạt động từ thiện để giúp đỡ người yếu thế trong xã hội. Tôi đã trực tiếp đến những thôn, bản vùng sâu, vùng xa khó khăn, biên giới hải đảo trong tỉnh để mang đến những món quà ý nghĩa.

Với vai trò là Chủ tịch Tổ chức kết nối nữ doanh nhân Sen Vàng Quảng Ninh, năm học 2020-2021, nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến đã vận động các thành viên trong Tổ chức nhận đỡ đầu 5 học sinh mồ côi nghèo ở TX Quảng Yên (500.000 đồng/học sinh/tháng); tặng quà các ngày lễ, Tết, đầu năm học, nhất là những em có thành tích cao trong học tập. 

Là chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến vẫn duy trì hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng khó khăn. Chị dành thời gian đi trao tặng hằng trăm suất quà cho người nghèo, học sinh mồ côi, người khuyết tật vào các dịp lễ, Tết. Hằng năm, chị tổ chức chương trình vui Trung thu cho các cháu mồ côi tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trường bán trú, điểm trường ở vùng cao trong tỉnh.

Nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình bà Đặng Thị Ngân (khu 4, phường Nam Hòa, TX Quảng Yên).

Nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến trao tặng 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà ở cho gia đình bà Đặng Thị Ngân  - khu 4, phường Nam Hòa, TX Quảng Yên (ảnh báo Quảng Ninh)

Nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến còn thường xuyên quan tâm hỗ trợ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh để mua thuốc, chạy thận nhân tạo, làm tay chân giả cho người khuyết tật... Chị tổ chức các chuyến đi thiện nguyện đến các tỉnh miền Trung để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bão lũ với số tiền hàng tỷ đồng.

Ông Lãnh Thế Vinh, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh, đánh giá: Qua chắp nối của Hội, hằng năm nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến tham gia hỗ trợ khoảng 200 triệu đồng đỡ đầu trẻ mồ côi, khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tấm lòng của chị góp phần mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều trẻ mồ côi, khuyết tật, người kém may mắn có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Giàu lòng nhân ái

Công việc kinh doanh luôn bận rộn, nhưng nữ doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo (32 tuổi), Giám đốc Công ty CP Đầu tư IDJLAND Chi nhánh Quảng Ninh, luôn dành thời gian cho hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Thảo cho rằng bản thân mình khá may mắn, thuận lợi trong cuộc sống nên phải tham gia giúp đỡ nhiều người bằng tất cả tấm lòng để chia sẻ với những gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn, thiếu may mắn trong xã hội.

Từ quan điểm trên, nhiều năm qua, chị Thảo đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện do Tỉnh Đoàn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Thành Đoàn Hạ Long phát động. Chị trực tiếp đến những thôn, bản vùng sâu, vùng xa khó khăn, biên giới, hải đảo trong tỉnh để mang đến những món quà ý nghĩa, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người nghèo.

Chị Thảo chia sẻ: Cuối năm 2020, thông qua Tỉnh Đoàn, tôi trực tiếp đi khảo sát để xây dựng nhà ở cho người nghèo tại xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên). Ngôi nhà cũ của gia đình 4 người làm bằng tre, nứa, xập xệ, trong nhà không có vật dụng gì có giá trị; không gian sinh hoạt không có.

Doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo trao tặng

Doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo trao tặng "Nhà tình thương" cho hộ nghèo ở xã Đông Ngũ  - huyện Tiên Yên (ảnh báo Quảng Ninh)

Tôi cùng bạn bè và các cấp chính quyền, đoàn thanh niên tham gia giúp đỡ xây mới ngôi nhà cho hộ gia đình này. Sau một thời gian, tôi trở lại gắn biển, trao nhà mới. Các thành viên trong gia đình rất hạnh phúc, phấn khởi, những đứa trẻ nô đùa chạy quanh ngôi nhà, ước mơ bao năm của gia đình có căn nhà vững chãi đã thành hiện thực. Hình ảnh đó vô cùng ý nghĩa, trở thành động lực để tôi tiếp tục tham gia giúp đỡ hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua Hội CTĐ tỉnh, chị Thảo đã hỗ trợ xây "Nhà tình thương"; các địa chỉ nhân đạo; tặng hàng trăm suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, người có công trên địa bàn tỉnh. Theo nữ doanh nhân, chị luôn dành sự quan tâm đặc biệt, nhất là những người có công thuộc diện hộ nghèo, cũng là để tri ân các gia đình, giúp họ có cuộc sống tốt hơn.

Những hoạt động thiện nguyện của nữ doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo đã mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực cho nhiều số phận không may mắn trong cuộc sống vươn lên. Từ năm 2020 đến nay doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo đã hỗ trợ hằng trăm triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Chị Thảo cho biết: “Trong tương lai gần, tôi muốn xây dựng một ngôi trường tại địa bàn vùng sâu, vùng xa còn khó khăn để giúp các em học sinh nơi đây có điều kiện học tập tốt hơn”.

Bà Phan Kim Thoa, Trưởng Ban Phong trào (Hội CTĐ tỉnh), nhận xét: Doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo là người giàu lòng nhân ái, luôn sẵn sàng tài trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, những địa chỉ nhân đạo do Hội CTĐ tỉnh vận động. Mặc dù công việc của doanh nghiệp rất bận, chị vẫn bố trí thời gian trực tiếp đi cùng với Hội CTĐ tỉnh để trao những suất quà đến tận tay người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo.

Theo lãnh đạo Hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh: Trong phong trào nhân đạo từ thiện, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu là CLB Nữ doanh nhân các địa phương: TP Uông Bí, TP Móng Cái, TP Cẩm Phả, TX Quảng Yên, TP Hạ Long...

Doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo tặng quà các cho cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam/dioxin đi điều dưỡng năm 2022.

Doanh nhân Hoàng Thị Phương Thảo tặng quà các cho cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam/dioxin đi điều dưỡng năm 2022 (ảnh báo Quảng Ninh)

Các doanh nhân nữ tiêu biểu như: Đỗ Thị Thanh Hương, Triệu Trị Châm (TP Cẩm Phả); Trần Thị Tuyết (Vân Đồn); Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Thị Bích Hòa, Nguyễn Thùy Hương (TP Hạ Long)… Các chị đã đóng góp tích cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, khó khăn. Điều đáng mừng là những hành động đẹp, những tấm lòng nhân ái của các nữ doanh nhân ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, được nhiều người tham gia, ủng hộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân Quảng Ninh: Lan tỏa tấm lòng nhân ái tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713624628 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713624628 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10