Nữ doanh nhân tạo đột phá, dẫn bước thành công

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI đã gửi lời chúc mừng tới những nữ doanh nhân "giỏi việc nước, đảm việc nhà, tài ba làm doanh nghiệp” trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

>>Nghị quyết 09 “nuôi dưỡng” khát vọng cho nữ doanh nhân

Để ghi dấu những ngày tháng 10 nhiều ý nghĩa, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội - HNEW phối hợp cùng Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam - VAWE tổ chức toạ đàm “LÃNH ĐẠO TẠO ĐỘT PHÁ - DẪN BƯỚC THÀNH CÔNG” với sự góp mặt của 300 Nữ doanh nhân đến từ các Hiệp hội/Hội Nữ Doanh nhân trên cả nước.

Diễn đàn là cơ hội để các Nữ doanh nhân được chia sẻ kiến thức, giao lưu kết nối và tôn vinh những giá trị mà các Hội nói chung và chị em Nữ Doanh nhân nói riêng đã làm được cho cộng đồng trong suốt thời gian qua.

Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã gửi lời chúc mừng tới những nữ doanh nhân "giỏi việc nước, đảm việc nhà, tài ba làm doanh nghiệp” trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Phụ nữ Việt Nam có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc trong suốt chiều dài lịch sử của quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Chủ tịch VCCI cũng ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các doanh nghiệp, các nữ doanh nhân trong sự phát triển kinh tế - xã hội, “ở bất kỳ thời đại nào, phụ nữ Việt Nam vẫn luôn phát huy truyền thống “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” đồng thời còn là người tiên phong, chủ động trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước.”.

Để phát huy vai trò của nữ doanh nhân trong nền kinh tế hội nhập và quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh mới, ông Phạm Tấn Công cho rằng, xây dựng đạo đức văn hoá kinh doanh là nội dung quan trọng để lãnh đạo tạo đột phá, dẫn bước tới thành công bền vững. Chủ tịch VCCI chia sẻ về sáu quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam và tin tưởng việc thực hiện bộ quy tắc này sẽ củng cố niềm tin, tăng sự tín nhiệm của xã hội, của thị trường đối với doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Từ đó uy tín, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, sản phẩm Việt Nam đều nâng cao, đây chính là nguồn sức mạnh mềm trong hội nhập.

Qua đó, chủ tịch VCCI mong muốn các nữ doanh nhân tiếp tục đoàn kết, hợp tác, giữ vững bản lĩnh kiên cường, giàu sáng tạo và khát vọng vươn xa, vượt qua mọi khó khăn, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19 để phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển đất nước, đồng thời là điểm tựa vững chắc cho gia đình và xã hội.

Toàn cảnh diễn đàn.

Toàn cảnh diễn đàn.

>>"Chìa khoá" cải thiện vị thế doanh nghiệp Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu

Trong thời gian qua, Hội nữ doanh nhân đã phát huy vai trò là nơi tập hợp, hỗ trợ, phát huy vai trò nữ doanh nhân trong phát triển kinh tế, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ; là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Nhà nước; kịp thời đề xuất, báo cáo những khó khăn, vướng mắc của hội viên với các cấp có thẩm quyền để từng bước tháo gỡ, góp phần thúc phát triển kinh tế - xã hội.

Tại diễn đàn, các nữ doanh nhân còn được lắng nghe chia sẻ của Phó tổng giám đốc kiếm giám đốc dịch vụ tư vấn nhân sự Talentnet, bà Nguyễn Thị Thanh Hương về chiến lược nhằm khai phóng sức mạnh đội ngũ nhân sự trong thời đại mới.

Bà Hương cho biết, "total wellbeing" hay "hạnh phúc toàn diện" (bao gồm sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, sức khỏe tài chính và sự phát triển bền vững) chính là trải nghiệm công việc mà các nhân viên hiện nay đang tìm kiếm. Người lao động hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp tôn trọng lối sống của họ cũng như tạo điều kiện để họ được sống vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc.

Vì vậy, doanh nghiệp cần thấu hiểu những nhu cầu của từng nhóm nhân viên khác nhau để xây dựng các phúc lợi phù hợp, chạm đúng trái tim của họ.

Chủ tịch VCCI tặng hoa chúc mừng đại diện hiệp hội

Chủ tịch VCCI tặng hoa chúc mừng các đại diện nữ doanh nhân tiêu biểu.

>>Lãnh đạo, Công đoàn VCCI thăm gặp chúc mừng 92 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Cũng theo bà Hương, các nữ doanh nhân nên tận dụng thế mạnh am hiểu văn hóa, lối sống và nhu cầu của lao động mỗi khu vực vùng miền để xây dựng những chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài thích hợp, đồng thời kết hợp với các báo cáo lương thưởng nhằm hiểu rõ hơn xu hướng của thị trường để có thể cạnh tranh với các thị trường lao động khác.

Bên lề diễn đàn, HNEW và VAWE đã hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ kết nối kinh doanh, trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại các gian hàng, bao gồm các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang và trang sức…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân tạo đột phá, dẫn bước thành công tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713554396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713554396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10