Nửa cuối 2021, dòng tiền đầu tư bất động sản đang đổ vào đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Hội tụ đủ tiềm năng từ vị trí địa lý, hạ tầng và nội lực phát triển kinh tế, BĐS khu vực Lam Sơn - Sao Vàng (Thanh Hóa) đang trở thành "miếng bánh ngọt" hấp dẫn dòng tiền đầu tư.

Bất động sản khu vực Lam Sơn - Sao Vàng (huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa) đang là điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư

Bất động sản khu vực Lam Sơn - Sao Vàng (huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa) hấp dẫn giới đầu tư

Nội lực mạnh mẽ

Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, tuy nhiên xu hướng chuyển dịch đầu tư bất động sản về các tỉnh thành mới vẫn đang diễn ra. Tại các địa phương, giá đất ưu đãi, quỹ đất nhiều và luôn có các cơ chế ưu tiên, trải thảm đỏ mời các nhà đầu tư.

Tại Thanh Hóa, với tốc độ tăng trưởng GDP đột phá, nằm trong Top 10 cả nước, trong giai đoạn 2016 – 2020. Cùng với đó Thanh Hoá cũng là địa phương xây dựng nông thôn mới đạt kết quả vượt bậc. Đó là những tiêu chí tạo nên sức hấp dẫn khiến các nhà đầu tư đến đây.

Phối cảnh đô thị Lam Sơn - Sao Vàng.

Đáng chú ý, không chỉ ở khu vực Sầm Sơn thường được biết đến với các khu đô thị, khu du lịch phát triển, địa điểm đầu tư cũng được mở ra với các khu vực khác, đặc biệt là Lam Sơn – Sao Vàng (huyện Thọ Xuân).

Đây là khu vực giao thoa về kinh tế - văn hóa - xã hội giữa vùng đồng bằng - trung du và miền núi của tỉnh. Các tuyến giao thông kết nối mạnh mẽ với các trung tâm kinh tế lớn của tỉnh và cả nước qua đường Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, đường cao tốc Bắc – Nam, sân bay Thọ Xuân và cảng nước sâu Nghi Sơn.

Về phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, huyện đã xây dựng Khu Công nghiệp – Nông nghiệp Công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng và 2 cụm công nghiệp là cụm công nghiệp Xuân Lai và thị trấn Thọ Xuân.

Trong đó, Khu Công nghiệp - Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng – được xác định là một trong trục tứ giác kinh tế của tỉnh, với tổng diện tích gần 537 ha, là khu công nghiệp - nông nghiệp đa ngành, sử dụng công nghệ cao, được đầu tư đồng bộ, hiện đại, có thể tiếp nhận và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật một cách hiệu quả và tích cực.

Toàn bộ khu vực này được kết nối trực tiếp với Khu Kinh tế Nghi Sơn bởi tuyến đường giao thông dài 69 km, tạo thành hành lang phát triển từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn.

Thực tế đã cho thấy nhiệm kỳ 2016 - 2020, tổng huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt kết quả nổi bật với hơn 23.000 tỷ đồng, gấp 1,7 lần giai đoạn 2011-2015.

Giai đoạn vừa qua có 76 dự án đã được Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư với tổng số vốn đăng ký 7.590,713 tỷ đồng, quy mô diện tích 1.069,278 ha.

“Đất vàng” Lam Sơn – Sao Vàng đang dậy sóng

Theo thống kê của Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARs), thị trường đất nền tại Thanh Hóa từ năm 2019-2020 đang ở trong tình trạng “cầu nhiều hơn cung”, với tỷ lệ hấp thụ cao (khoảng 70%). Đặc biệt, từ tháng 3/2021 đến nay, giá đất nền nhiều nơi tại Thanh Hoá đã tăng mạnh trung bình khoảng 50-60% so với cuối năm 2020.

“Ông lớn” TNR Holdings Việt Nam với dự án TNR Stars Lam Sơn (Huyện Thọ Xuân).

Năm 2021, UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt đấu giá quyền sử dụng đất cho 864 dự án, với tổng diện tích đất quy hoạch là 1.676,2 ha. Trong đó, tổng diện tích đất thực hiện đấu giá là 748,23 ha. Không loại trừ khả năng, những dự án này sẽ tiếp tục tạo nên một "cơn sốt" cho thị trường BĐS địa phương thời gian tới, trong đó, nhiều dự án đấu giá trúng tăng gấp đôi, gấp ba lần so với giá khởi điểm.

Theo báo cáo thị trường quý II/2021 của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý vừa qua, dòng tiền ngoài thị trường tiếp tục chảy vào thị trường bất động sản gồm. Trong đó có nguồn tiền thu lợi từ thị trường chứng khoán; kiều hối tại nhiều khu vực trên thế giới, do COVID – 19 nên không có hiệu quả đầu tư, đã cam kết về Việt Nam để đầu tư bất động sản.

Dòng tiền tiếp tục chảy vào thị trường bất động sản.

Nhiều ngành kinh tế ở Việt Nam bị thu hẹp hoạt động vì COVID - 19 nên chuyển vốn vào thị trường bất động sản để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Tiền gửi ngân hàng bị điều chỉnh lãi suất giảm nên rút ra chốt lại chuyển từ chứng khoán vào thị trường bất động sản… Dẫn đến tổng lượng tiền sẵn sàng thanh toán mua bất động sản tăng, làm tổng cầu bất động sản tăng.

Trong báo cáo trước đó của Bộ Xây dựng cũng ghi nhận, thời gian qua xu hướng các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào lĩnh vực bất động sản ngày càng nhiều vì đây là kênh đầu tư được cho là an toàn và còn nhiều cơ hội phát triển.

Đáng chú ý, với quy hoạch, phát triển đô thị Lam Sơn – Sao Vàng, giới đầu tư địa ốc đánh giá đây là khu vực tiềm năng bởi quỹ đất còn nhiều và mặt bằng giá chưa bị đẩy lên quá cao như khu vực Sầm Sơn.

Theo các chuyên gia, việc phát triển kinh tế cùng với sự mở cửa của địa phương cùng với sự đột phá về hệ thống kết cấu hạ tầng, tập trung vào hạ tầng giao thông, du lịch và hạ tầng đô thị; đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh là chìa khóa cho sự phát triển của thị trường địa ốc đô thị Lam Sơn – Sao Vàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nửa cuối 2021, dòng tiền đầu tư bất động sản đang đổ vào đâu? tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416417 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416417 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10