NusaTrip và cuộc hành trình trên đất Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chưa đầy một năm sau khi gia nhập vào hệ sinh thái của Society Pass (SOPA), NusaTrip bắt đầu công cuộc mở rộng “thế lực” trong ngành du lịch trực tuyến Đông Nam Á, lần này là tại Việt Nam.

>>>SoPa tiếp tục cuộc “phiêu lưu” ở Indonesia

Mới đây, NusaTrip, một đại lý du lịch trực tuyến (OTA) hàng đầu có trụ sở tại Jakarta, Indonesia đã thông báo về việc mua lại VLeisure, một nền tảng khách sạn B2B trực tuyến có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam, chuyên phục vụ các khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam, đồng thời trao quyền cho các đại lý du lịch trực tuyến và ngoại tuyến để quản lý và phân phối các sản phẩm và dịch vụ du lịch.

NusaTrip cho thấy những tham vọng không nhỏ khi bắt đầu cuộc mở rộng “thế lực” trong ngành du lịch trực tuyến trên khắp Đông Nam Á.

NusaTrip bắt đầu cuộc mở rộng với việc mua lại Vleisure.

Như vậy là chỉ chưa đầy một năm sau khi sáp nhập vào hệ sinh thái của Society Pass (SOPA), khởi động bằng việc mở văn phòng đại diện tại TP.HCM đầu năm nay, NusaTrip cho thấy những tham vọng không nhỏ khi bắt đầu cuộc mở rộng “thế lực” trong ngành du lịch trực tuyến trên khắp Đông Nam Á.

Trên thực tế, NusaTrip được coi là một OTA hàng đầu của Indonesia và khu vực Đông Nam Á. OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, hiểu đơn giản đây là các đại lý, đơn vị bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay... trên nền tảng trực tuyến.

Được thành lập vào năm 2013, NusaTrip là một OTA đầu tiên của Indonesia được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công nhận. Với lợi thế đi đầu, công ty đã thu hút được hơn 1,2 triệu người dùng đăng ký, hơn 500 hãng hàng không và 200.000 khách sạn trên khắp thế giới cũng như kết nối với hơn 80 triệu lượt khách truy cập.

>>>Society Pass tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

>>>SoPa “hé lộ” tham vọng lớn

Tham vọng của NusaTrip

Có thể nói, động thái mua lại VLeisure được coi là bước đột phá đầu tiên của NusaTrip trong việc mở rộng cơ sở hoạt động và phạm vi địa lý ra bên ngoài Indonesia. Trước đó, họ mới chỉ mở các văn phòng đại diện tại Việt Nam, Singapore và Philippines vào đầu năm nay.

với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch Đông Nam Á sau đại dịch COVID-19.

Thị trường du lịch Đông Nam Á đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

Theo các nhà phân tích, việc mua lại VLeisure diễn ra vào thời điểm thích hợp cho NusaTrip với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch Đông Nam Á sau đại dịch COVID-19. Sự gia tăng rõ rệt về nhu cầu được thúc đẩy bởi các sáng kiến mạnh mẽ của chính phủ nhằm thúc đẩy du lịch, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đang phát triển ở Đông Nam Á và mức độ thâm nhập internet mạnh mẽ, cho phép nhiều người Đông Nam Á dễ dàng đặt chuyến bay và khách sạn hơn thông qua các OTA. 

Theo Web In Travel, tổng lượng đặt phòng vào năm 2025 sẽ đạt 94% so với mức kỷ lục của năm 2019. Và theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, ngành du lịch dự kiến sẽ đón 110 triệu lượt khách du lịch vào năm 2023, trị giá 27 tỷ USD, chiếm 5,7% GDP dự kiến năm 2023 của Việt Nam là 469 tỷ USD.

Dưới sự hậu thuẫn của SOPA, một hệ sinh thái thương mại điện tử, fintech và các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên dữ liệu tại các thị trường đang phát triển nhanh chóng Đông Nam Á, NusaTrip sẽ tiếp tục mua lại các công ty du lịch trực tuyến và ngoại tuyến tại đây khi họ xây dựng một nền tảng du lịch khu vực phục vụ một thị trường du lịch đang bùng nổ trong tương lai.

Trong khi đó, VLeisure được thành lập vào năm 2011 tại TP. Hồ Chí Minh, với tư cách là một đại lý du lịch trực tuyến dành cho các khách sạn, hãng hàng không và đại lý du lịch, VLeisure trao quyền cho các OTA Việt Nam, khu vực và quốc tế bằng cách phân phối các sản phẩm du lịch của họ. Các đại lý du lịch khác có thể tiếp cận kho dữ liệu của VLeisure với hơn 650.000 khách sạn đã đăng ký. Đây cũng là một nền tảng công nghệ khách sạn phục vụ các khách sạn vừa và nhỏ với các giải pháp phần mềm đặt phòng và thu thập doanh thu của khách hàng.

Giờ đây, với việc tận dụng vốn của SOPA  và công nghệ của NusaTrip, VLeisure có thể sẽ tiếp thị các sản phẩm SaaS quản lý khách sạn của mình cho các khách sạn vừa và nhỏ ban đầu ở Việt Nam và sau đó là các khu vực còn lại của Đông Nam Á. Ngoài ra, NusaTrip hiện đã có được chỗ đứng hoạt động để mở rộng đáng kể hoạt động kinh doanh doanh nghiệp và khách hàng (B2C) hay là doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) tại Việt Nam.

Theo như ông Phan Lê, người sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành VLeisure, đã đánh giá, khi tham gia vào hệ sinh thái của SoPa và Nusatrip, VLeisure có thể tiếp cận cơ sở hạ tầng về vốn, công nghệ, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của các công ty mẹ, điều này sẽ cho phép VLeisure phục vụ tốt hơn khách hàng tại Việt Nam và thúc đẩy tăng trưởng trong kinh doanh khách sạn trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NusaTrip và cuộc hành trình trên đất Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714363975 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714363975 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10