SoPa tiếp tục cuộc “phiêu lưu” ở Indonesia

Diendandoanhnghiep.vn Ngay sau thương vụ mua lại Thoughtful Media Group, tập đoàn video kỹ thuật số tập trung vào thương mại xã hội của Thái Lan. Society Pass (SoPa) lại tiếp tục cuộc phiêu lưu mới, lần này là Indonesia.

>>>Society Pass tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Đột phá mảng du lịch trực tuyến

SoPa, hệ sinh thái kỹ thuật số thế hệ tiếp theo có trụ sở tại Việt Nam, hôm thứ Hai đã công bố việc mua lại NusaTrip, một công ty du lịch trực tuyến (OTA) hàng đầu Đông Nam Á có trụ sở tại Jakarta, Indonesia.

SoPa, hệ sinh thái kỹ thuật số thế hệ tiếp theo có trụ sở tại Việt Nam, hôm thứ Hai đã công bố việc mua lại NusaTrip.

SoPa, hệ sinh thái kỹ thuật số thế hệ tiếp theo có trụ sở tại Việt Nam, đã công bố việc mua lại NusaTrip.

Theo SoPa cho biết, việc mua lại NusaTrip tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh của SoPa vào ngành du lịch đang bùng nổ tại khu vực Đông Nam Á. Và đây cũng đánh dấu bước đột phá đầu tiên của SoPa vào Indonesia cũng như bổ sung vào hệ sinh thái đang phát triển của các công ty hỗ trợ công nghệ tại khu vực.

Trên thực tế, NusaTrip được coi là một OTA hàng đầu của Indonesia và khu vực Đông Nam Á. OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, hay hiểu đơn giản đây là các đại lý, đơn vị bán phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay... trên nền tảng trực tuyến.

Được thành lập vào năm 2013, NusaTrip là một OTA đầu tiên của Indonesia được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế công nhận. Với lợi thế đi đầu, công ty đã thu hút được hơn 1,2 triệu người dùng đăng ký, hơn 500 hãng hàng không và 200.000 khách sạn trên khắp thế giới cũng như kết nối với hơn 80 triệu lượt khách truy cập.

Đây có lẽ là một trong những điểm mạnh của NusaTrip và khiến SoPa “phải lòng”, như phát biểu của Dennis Nguyễn, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SoPa: “NusaTrip kết hợp nhuần nhuyễn vào chiến lược tăng trưởng người dùng và người bán của chúng tôi khi chúng tôi thâm nhập vào các thị trường Đông Nam Á hàng đầu khác. Đây là sự kết hợp đáng chờ đợi giữa nền tảng công nghệ và bề rộng hoạt động của NusaTrip với kinh nghiệm xây dựng thương hiệu sâu rộng của chúng tôi tại Đông Nam Á”.

Dennis Nguyễn, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SoPa.

Ông Dennis Nguyễn, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SoPa.

Theo Denis Nguyễn, với việc mua lại này, SoPa sẽ có được một hệ sinh thái mạnh mẽ khi tích hợp sáu ngành dọc (lòng trung thành, phong cách sống, thực phẩm và đồ uống, viễn thông, truyền thông kỹ thuật số và du lịch) vào một nền tảng thương mại điện tử để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nâng cao cho người tiêu dùng và thương gia trên khắp Đông Nam Á.

Trong khi NusaTrip sẽ tận dụng được các sức mạnh tổ hợp của SoPa để mở rộng các dịch vụ, hỗ trợ các lộ trình tăng trưởng trong tương lai ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, và tích hợp nhiều dòng sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm cạnh tranh hơn cho đối tượng quốc tế và khu vực.

>>>SoPa “hé lộ” tham vọng lớn

>>>Thương mại xã hội “lên ngôi”

Hợp tác để vươn lên

Được hưởng lợi từ ngành du lịch tăng trưởng cao, doanh thu từ du lịch trong và ngoài nước của Indonesia dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng tham gia vào các chuyến du lịch sau đại dịch. 

ngành du lịch Indonesia đang có sự bùng nổ mạnh mẽ sau đại dịch.

Ngành du lịch Indonesia đang có sự bùng nổ mạnh mẽ sau đại dịch.

Bên cạnh đó, sự gia tăng rõ rệt về nhu cầu này được thúc đẩy bởi các sáng kiến mạnh mẽ của chính phủ nước này nhằm thúc đẩy du lịch, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu đang phát triển ở Indonesia và sự thâm nhập mạnh mẽ của internet, cho phép nhiều người Indonesia dễ dàng đặt vé máy bay và khách sạn thông qua các OTA.

Theo một báo cáo của Google & Temasek, hệ sinh thái OTA của Indonesia đã tăng trưởng 20% mỗi năm kể từ năm 2015. Hiện tại, có hơn 50 OTA lớn nhất ở Indonesia, chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến cho cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, dù là một OTA hàng đầu của Indonesia, nhưng NusaTrip vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó sự suy giảm lòng trung thành của khách hàng được coi là thách thức hàng đầu. Không giống như các đại lý du lịch truyền thống có tập khách hàng trung thành, các OTA như NusaTrip đang gặp phải những khó khăn thực sự trong việc giữ chân khách hàng trên nền tảng của họ.

Có lẽ nhận ra điều đó nên khi có cơ hội, NusaTrip sẵn sàng trở thành đối tác chính thức của SoPa, một mô hình kinh doanh tập trung vào việc phân tích dữ liệu người dùng thông qua nền tảng khách hàng thân thiết và lưu hành các điểm khách hàng thân thiết phổ quát hoặc Điểm xã hội. Nền tảng khách hàng thân thiết của SoPa sẽ thúc đẩy NusaTrip thu hút khách hàng và tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Ngoài ra, có lẽ NusaTrip còn kỳ vọng vào việc hợp tác với hệ sinh thái rộng lớn của SoPa và cơ sở người dùng - người bán lớn ở Đông Nam Á, tạo ra cho họ một khả năng tiếp thị kết hợp, nhằm đối đầu và vượt qua Tiket.com và Traveloka, hai trong số những OTA hàng đầu của Indonesia và Đông Nam Á.

Nhưng, dù sao đó cũng sẽ là những “ngọn núi lớn” và NusaTrip liệu có thể vượt qua được hay không, tất cả trông chờ vào kinh nghiệm và nền tảng công nghệ của SoPa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SoPa tiếp tục cuộc “phiêu lưu” ở Indonesia tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669332 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669332 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10