Society Pass IPO trên Nasdaq với giá 26 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Society Pass, một công ty công nghệ đang vận hành nhiều nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, thông báo rằng cổ phiếu của họ đã được chấp thuận niêm yết trên Nasdaq.

Dennis Nguyễn, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Society Pass.

Dennis Nguyễn, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Society Pass.

Theo Techinasia, Society Pass là công ty có trụ sở tại TP.HCM đã công bố mức giá chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) trị giá 26 triệu USD cho 2,8 triệu cổ phiếu với mức 9 USD/cổ phiếu. Cổ phiếu sẽ được giao dịch dưới mã "SOPA" trên Nasdaq từ ngày 9/11.

Society Pass sẽ trở thành công ty Việt Nam đầu tiên hoàn thành niêm yết truyền thống trên thị trường chứng khoán tại nước ngoài, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của DĐDN, tại thời điểm hiện nay trên website của Công ty, Society Pass vẫn là đơn vị có 3 địa chỉ đăng ký hoạt động tại Singapore, Việt Nam và Ấn Độ. Chưa rõ việc Society Pass niêm yết tại Nasdaq là Công ty mẹ hay Công ty tại Việt Nam. Một Luật sư cho biết nếu Society Pass hoàn thành đăng ký ở Nasdaq với tư cách Công ty Việt Nam, sẽ phải tuân thủ nhiều quy định Luật Chứng khoán và pháp lệnh Ngoại hối của Việt Nam - trong đó có nhiều nội dung vẫn còn được cho là khiến nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam chưa thể triển khai niêm yết song song hoặc đơn nhất trên thị trường quốc tế.

Với vụ IPO mà Society Pass thông tin, Công ty đã cho các nhà bảo lãnh phát hành quyền chọn mua trong 45 ngày để mua thêm tối đa 433.333 cổ phiếu theo giá chào bán công khai lần đầu để bù đắp cho các đợt phân bổ vượt mức, nếu có. Đợt chào bán dự kiến kết thúc vào ngày 12 tháng 11 năm 2021, tùy thuộc vào các điều kiện đóng cửa theo thông lệ.

Maxim Group LLC đang đóng vai trò là người quản lý sổ sách duy nhất cho đợt chào bán.

Dennis Nguyễn, người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành cho biết: “Là một công ty công nghệ dẫn đầu về việc mua lại, cột mốc này đánh dấu sự khởi đầu của giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của chúng tôi khi chúng tôi mở rộng ra ngoài Việt Nam sang các khu vực khác của Đông Nam Á, đặc biệt tập trung vào Philippines và Indonesia” của Society Pass.

Công ty được thành lập tại Nevada cho đến nay chủ yếu tập trung vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, sự ra mắt trên thị trường chứng khoán của công ty có thể bị lu mờ bởi các vụ kiện chống lại công ty cũng như Dennis Nguyễn. Công ty đã đề cập đến những vụ kiện này trong bản cáo bạch IPO của mình, bao gồm một vụ kiện của các nhân viên cũ cũng như một vụ kiện của công ty đầu tư mạo hiểm SOSV giai đoạn đầu.

Vào tháng 6, Society Pass đã mua lại thương hiệu thương mại điện tử Leflair có trụ sở tại Việt Nam, thương hiệu gần đây đã khởi chạy lại tại Việt Nam để nhắm đến những người tiêu dùng trực tuyến muốn mua các sản phẩm cao cấp với giá chiết khấu hoặc niêm yết trên Nasdaq.

Công ty tuyên bố đã tích lũy được cơ sở người dùng hơn 1,5 triệu người dùng đã đăng ký và hơn 3.500 thương nhân và thương hiệu đã đăng ký kể từ năm 2019. Một số đối tác hậu cần và thanh toán của hệ sinh thái này bao gồm cả các công ty công nghệ có trụ sở tại Việt Nam cũng như các công ty đương nhiệm như Lalamove Việt Nam, Tikinow Smart Logistics, ZaloPay, MoMo, Vietnam Post Telecom Media và SHBank Finance.

Hồ sơ của  Society Pass nộp lên SEC thể hiện số vốn huy động được từ IPO sẽ được công ty sử dụng để mở rộng nền tảng thông qua việc mua lại các công ty thương mại điện tử và ứng dụng trong khu vực, đặc biệt tập trung vào Philippines, Indonesia, Ấn Độ và Bangladesh.

Trong quá trình kinh doanh, các báo cáo tài chính của công ty cho thấy doanh thu ít và lỗ gộp đáng kể và tiền mặt được sử dụng trong hoạt động cho cơ sở hoạt động nhỏ của công ty. Society Pass báo cáo thâm hụt vốn lưu động và thâm hụt lũy kế lần lượt là 3 triệu USD và 16,8 triệu USD vào ngày 30 tháng 6 năm 2021. Công ty này đã lỗ ròng 4,2 triệu USD trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2021.

 
Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Society Pass IPO trên Nasdaq với giá 26 triệu USD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714160225 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714160225 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10