Society Pass - Công ty vận hành nền tảng Leflair sắp IPO tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Theo bản cáo bạch niêm yết được nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), Society Pass đang tìm cách huy động tới 27 triệu USD thông qua IPO tại Nasdaq.

Lefair là thương vụ thâm tóm mới nhất của Society Pass tại Việt Nam.

Lefair là thương vụ thâm tóm mới nhất của Society Pass tại Việt Nam.

Tờ DealStreetAsia thông tin, Society Pass đang lên kế hoạch để được niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ với mã SOPA, và chào bán gần 2,9 triệu cổ phiếu, có thể tạo ra số tiền thu ròng khoảng 23,3 triệu USD. Tổng số tiền thu được có thể đạt gần 27 triệu USD nếu quyền chọn mua thêm cổ phiếu của nhà bảo lãnh được thực hiện đầy đủ.

Dennis Nguyen, người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Society Pass, sẽ sở hữu khoảng 72,6% quyền biểu quyết sau khi hoàn thành IPO.

Nếu kế hoạch của Society Pass thành công, công ty này có thể trở thành đơn vị đang vận hành nền tảng thương mại điện tử chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ tại Việt Nam, thực hiện niêm yết tại Mỹ.

Social Pass hiện có trụ sở chính tại Singapore, phát triển nền tảng khách hàng thân thiết dựa trên dữ liệu hàng đầu của Đông Nam Á, đã đăng ký kinh doanh tại Việt Nam qua Công ty TNHH SoPa Technology từ tháng 10/2019 với các ngành nghề chính là tư vấn quản lý, xuất bản phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin, xử lý dữ liệu...

Hiện vài năm đầu tư, Society Pass chưa có lãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, hãng này đang tìm kiếm những kênh doanh thu khác, một trong số đó là động thái thâu tóm sàn thương mại điện tử Leflair. Trước đó, Leflair dừng hoạt động tại Việt Nam vào năm 2020.

Mảng thương mại điện tử ở Việt Nam đang có mức độ cạnh tranh rất lớn với các đối thủ như Shopee, Lazada, Tiki và Shopee. Doanh số thương mại điện tử tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 370% để chạm mốc 56 tỷ USD cho tới năm 2026, theo báo cáo của Facebook và Bain & Company.

Dù vậy, ông Dennis Nguyen tỏ ra tự tin trong bối cảnh cạnh tranh này vì Society Pass nhắm đến phân khúc cao cấp. "Chúng tôi tiếp cận các mặt hàng thương hiệu mà người Việt Nam khó mua được ở thị trường nội địa, trừ khi họ sang Hong Kong hoặc Singapore", ông chia sẻ.

Hồ sơ của  Society Pass nộp lên SEC thể hiện số vốn huy động được từ IPO sẽ được công ty sử dụng để mở rộng nền tảng thông qua việc mua lại các công ty thương mại điện tử và ứng dụng trong khu vực, đặc biệt tập trung vào Philippines, Indonesia, Ấn Độ và Bangladesh.

Ban lãnh đạo nền tảng thương mại điện tử này cũng chia sẻ cụ thể về kế hoạch sử dụng số tiền thu được ròng từ đợt IPO như sau: “Chúng tôi hiện có ý định sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán này để thuê thêm nhân viên, bao gồm các nhân viên điều hành, nhà phát triển phần mềm, nhân viên vận hành hậu cần, chuyên gia bán hàng và tiếp thị và cho các mục đích chung của công ty, bao gồm cả vốn lưu động, điều hành trung tâm dữ liệu, cho thuê nền tảng công nghệ và các hoạt động bán hàng và tiếp thị, cũng như tài trợ cho một số vụ mua lại các công ty thương mại điện tử trong ngành F&B, làm đẹp và du lịch ở Đông Nam Á và Nam Á. Công ty đang thảo luận với một số mục tiêu mua lại tiềm năng”.

Trong quá trình kinh doanh, các báo cáo tài chính của công ty cho thấy doanh thu ít và lỗ gộp đáng kể và tiền mặt được sử dụng trong hoạt động cho cơ sở hoạt động nhỏ của công ty.

Lefair vẫn chưa có lợi nhuận.

Society Pass vẫn chưa có lợi nhuận.

Society Pass báo cáo thâm hụt vốn lưu động và thâm hụt lũy kế lần lượt là 3 triệu USD và 16,8 triệu USD vào ngày 30 tháng 6 năm 2021. Công ty này đã lỗ ròng 4,2 triệu USD trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2021.

Ban Giám đốc tin rằng công ty hiện đang theo đuổi nguồn tài chính bổ sung cho hoạt động của mình. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng công ty sẽ thành công trong việc đảm bảo đủ tiền để duy trì hoạt động ”, Society Pass cho biết trong bản cáo bạch niêm yết. Theo tài liệu, kể từ tháng 11 năm 2018, công ty đã phát hành cổ phiếu ưu đãi từ các đợt Series A đến Series C, với tổng trị giá 22,8 triệu USD.

Vận hành bảy giao diện thương mại điện tử đáp ứng nhu cầu của cả người bán và người tiêu dùng, Society Pass tuyên bố họ đã thu hút được hơn 1,5 triệu người tiêu dùng đã đăng ký và 3.500 người bán. Một số đối tác hậu cần và thanh toán của hệ sinh thái này bao gồm cả các công ty công nghệ có trụ sở tại Việt Nam cũng như các công ty đương nhiệm như Lalamove Việt Nam, Tikinow Smart Logistics, ZaloPay, MoMo, Vietnam Post Telecom Media và SHBank Finance.

Trước khi thành lập Society Pass, Dennis Nguyễn là Chủ tịch của New Asia Partners, một nhà đầu tư vào các doanh nghiệp Việt Nam. Nhưng những khoản đầu tư trước đây của ông đã không mang lại thành công.

Một trong những khoản đầu tư ban đầu của nó, chuỗi cà phê địa phương The KAfe, đóng cửa vào năm 2016 ngay cả sau khi huy động được 5,5 triệu đô la từ công ty cổ phần tư nhân Cassia Investments có trụ sở tại Hồng Kông và các nhà đầu tư khác. Năm 2019, các nhà đầu tư nước ngoài đã khởi kiện nhà điều hành nhà hàng Huy Việt Nam, người sáng lập Huy Nhật vì gian lận kinh doanh trị giá hàng chục triệu USD. Dennis Nguyễn từng là chủ tịch The KAfe và Phó chủ tịch tại Huy Việt Nam.

Cơ hội thị trường cho các công ty thương mại điện tử ở châu Á là rất lớn và đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là do hậu quả của đại dịch toàn cầu và ảnh hưởng của nó đối với hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Rủi ro chính đối với triển vọng của Society Pass là liệu công ty có thể hoàn thành các thương vụ mua lại mà công ty tìm kiếm, cũng như phát triển các hoạt động đó ở các quốc gia xuất xứ khác nhau hay không.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Society Pass - Công ty vận hành nền tảng Leflair sắp IPO tại Mỹ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714186233 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714186233 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10