Nutifood hợp tác cùng tập đoàn Thụy Điển sản xuất sữa

Phương Nhi 11/09/2018 16:12

Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) cùng Tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã chính thức ký biên bản ghi nhớ cùng hợp tác sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng nhau thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 50/50 và cùng phát huy thế mạnh của nhau để xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường châu Âu và thị trường châu Á.

Lễ ký kr61t ghi nhớ giữa NutiFood và Tập đoàn Backahill của Thụy Điển

Lễ ký ghi nhớ giữa NutiFood và Tập đoàn Backahill của Thụy Điển

Backahill là Công ty gia đình của tỷ phú Erik Paulsson, là một trong những tỷ phú có thâm niên kinh doanh hơn 50 năm và rất có uy tín của Thụy Điển. Năm 2016, Tập đoàn Backahill thành lập công ty Foodhills, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu. Thụy Điển có các tiêu chuẩn nông và công nghiệp tốt, đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm chất lượng cao và các nông trại với sản lượng trung bình 10.000 lít sữa/ con bò/ năm. Xung quanh Foodhills có khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn Organic, là nguồn nguyên liệu dồi dào cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm, đặc biệt các sản phẩm Organic.

Foodhills đang thiết lập khu công nghiệp để sản xuất nông nghiệp bền vững nên kêu gọi nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực thực phẩm, chế biến sữa để cùng họ xây dựng khu vực này thành trung tâm thực phẩm của cả châu Âu. Và NutiFood, một công ty thuần Việt Nam đã được Tập đoàn Backahill lựa chọn để cùng họ xây dựng lên mục tiêu này. Với NutiFood, đây là bước tiếp theo trong chiến lược vươn ra thế giới của công ty kể từ sau sự kiện được cấp chứng nhận FDA để xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ từ tháng 4/2018. Hiện  sản phẩm sữa Pedia Plus của NutiFood đã có mặt tại hơn 300 siêu thị tại bang California.

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào Thụy Điển, ông Trần Thanh Hải Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood cho biết: “Việc đầu tư vào Thụy Điển được chúng tôi quyết định rất nhanh chóng chỉ sau một cuộc gặp gỡ trao đổi với Chủ tịch Tập đoàn Backahill, vì đây là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình. Ngoài ra, tôi nhận thấy Thụy Điển còn là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho NutiFood sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng ở Việt Nam.

Hai doanh nghiệp cùng phát huy lợi thế để sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa

Hai doanh nghiệp cùng phát huy lợi thế để sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI đã chia sẻ tại buổi lễ: "Tôi thấy hành trình của hai doanh nghiệp có những điểm tương tự. Con đường đi của NutiFood hướng vào nông nghiệp hữu cơ, đúng hướng đi thị trường thực phẩm hữu cơ đang bùng nổ trên thế giới. VCCI rất tự hào và hứa sẽ hậu thuẫn cho các doanh nghiệp đồng hành với doanh nghiệp trong bước đường vươn ra thế giới."

Cũng theo số liệu từ Bộ ngoại giao: Hợp tác kinh tế Việt Nam, Thụy Điển liên tục phát triển trong thời gian qua, trong đó kim ngạch thương mại hai nước đạt 1,3 tỉ USD năm 2017, tăng 9% so với 2016. Đầu tư Thụy Điển vào Việt Nam cũng tăng trưởng mạnh trong thời gian qua, với 54 dự án có tổng số vốn đăng ký đạt hơn 100 triệu USD, đứng thứ 42/116 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Năm 2019 kỹ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, Bộ Ngoại giao luôn khuyến khích và đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác kinh tế quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam và quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, ông Nguyễn Minh Vũ, trợ lý Bộ trưởng Bộ ngoại giao cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Nutifood hợp tác cùng tập đoàn Thụy Điển sản xuất sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO