Ngày 31/10/ 2025, Nutifood chính thức ra mắt dòng sữa công thức cao cấp GippsNature Organic A2 - sản phẩm đầu tiên của thương hiệu dinh dưỡng Úc GippsNature.
Việt Nam hiện là thị trường đầu tiên trên toàn cầu được giới thiệu dòng sản phẩm giàu nguồn Protein A2 hữu cơ quý giá cho trẻ nhỏ.
Thương hiệu GippsNature thuộc sở hữu của liên doanh quốc tế ViPlus Nutritional Australia, do Nutifood - công ty dinh dưỡng 25 năm tuổi hàng đầu Việt Nam và ViPlus Dairy - công ty dinh dưỡng hơn 130 năm tuổi đến từ “thủ phủ bò sữa” Gippsland (Australia) đồng sáng lập tại Melbourne vào tháng 5/2025. Thương hiệu sữa quốc tế được phát triển từ triết lý “thuận tự nhiên”, mang đến giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho mọi độ tuổi: từ trẻ nhỏ, người trưởng thành đến người cao tuổi. Sự kiện này đã đánh dấu bước ngoặt, đưa Nutifood trở thành doanh nghiệp Việt tiên phong đồng sáng lập nên thương hiệu sữa Úc cao cấp toàn cầu.

Tiếp nối bước ngoặt này, dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên GippsNature Organic A2 đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Sự kiện đáng mong chờ này vừa diễn ra tại Hà Nội, tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của đại diện Chính phủ hai nước. Về phía Australia có sự tham dự của Bà Gillian Bird - Đại sứ Australia tại Việt Nam, Ông Chris Morley - Tham tán Thương mại và Đầu tư, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; Ông Michael M Baird - Giám đốc Đầu tư Cấp cao Đông Nam Á của Cơ quan Đầu tư Bang Victoria. Về phía Việt Nam có sự tham gia của Ông Nguyễn Minh Vũ - Thứ trưởng Bộ ngoại giao. Các lãnh đạo cấp cao của Nutifood và ViPlus Dairy cũng có mặt tại sự kiện.
Đại diện chính phủ Australia Bà Gillian Bird – Đại sứ Australia tại Việt Nam - bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với liên doanh giữa Nutifood và ViPlus Dairy: “Hợp tác giữa hai doanh nghiệp đại diện cho mô hình đồng kiến tạo và cộng hưởng sức mạnh kinh tế giữa Việt Nam và Australia. Tôi tin rằng sự ra đời của thương hiệu dinh dưỡng GippsNature sẽ góp phần nâng tầm chuẩn dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu, đồng thời lan tỏa giá trị dinh dưỡng chất lượng cao đến những quốc gia mà thương hiệu này hiện diện trong tương lai.”
Dinh dưỡng bảo chứng bởi nền tảng khoa học
GippsNature Organic A2 được kiến tạo bởi Nutifood với 25 năm kinh nghiệm chuyên sâu về sữa, bảo chứng khoa học bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Australia. Sự kết hợp này mang đến giải pháp dinh dưỡng chuẩn quốc tế với những tiêu chuẩn chất lượng cao cho trẻ em Việt Nam.
Sản phẩm sử dụng nguồn đạm tự nhiên quý có giá trị cao - Protein A2 hữu cơ tinh khiết, thân thiện với hệ tiêu hóa non nớt và nhạy cảm của trẻ nhỏ. Ngoài ra, theo công ty nghiên cứu thị trường Metrix Consulting, chỉ khoảng 30% bò sữa toàn cầu sản xuất ra được Protein A2, tập trung ở các giống bò thuần chủng lâu đời. Cùng với các quy định khắt khe về trang trại đạt chuẩn, sữa hữu cơ chỉ chiếm 0,9% và sữa A2 Hữu cơ càng khan hiếm hơn - chỉ chiếm 0,014%, so với tổng sản lượng sữa bò trên toàn thế giới.
Vùng nguyên liệu hữu cơ tinh khiết từ Australia
GippsNature Organic A2 sử dụng nguồn sữa tinh khiết từ giống bò A2 thuần chủng, chăn thả tự nhiên tại “thủ phủ bò sữa” Gippsland (bang Victoria, Australia). Với triết lý dinh dưỡng "thuận tự nhiên", bò sữa nơi đây được chăn thả trên những đồng cỏ tươi tốt nhờ khí hậu ôn hòa quanh năm, lượng mưa thuộc hàng cao nhất cả nước và không khí trong lành từ đại dương bao quanh.
Sản phẩm được sản xuất bởi doanh nghiệp hơn 130 tuổi nổi tiếng khắp vùng Gippsland - ViPlus Dairy, với bề dày kinh nghiệm tạo ra những giọt sữa chất lượng tốt nhất. Với tối thiểu 75% nguồn nguyên liệu sữa được tinh tuyển từ các trang trại canh tác hữu cơ cho đồng cỏ và chăn nuôi bò sữa không sử dụng hormone tăng trưởng, kháng sinh hay thức ăn biến đổi gen ở nơi đây, sản phẩm đảm bảo cân bằng tự nhiên giữa các vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu. Đồng thời, quy trình chăm sóc bò sữa để tạo ra nguồn nguyên liệu cho sản phẩm cũng tuân thủ nghiêm ngặt các cam kết bền vững về vật nuôi và môi trường.
Nhờ đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt, GippsNature Organic A2 đã đạt Chứng nhận hữu cơ ACO uy tín toàn cầu, cấp bởi Tổ chức Australian Certified Organic.

Tại lễ ra mắt, Nutifood cũng mang đến không gian trải nghiệm thực tế ảo, tái hiện vùng nguyên liệu sạch top đầu thế giới tại Gippsland. Thông qua công nghệ trình chiếu 3D, người tiêu dùng được chiêm ngưỡng những cánh đồng cỏ xanh mướt chân thực, tìm hiểu về cách nông dân nơi đây chăm chút nguồn sữa tinh khiết từ đàn bò tạo nên món quà thiên nhiên GippsNature Organic A2 từ vùng đất trong lành Gippsland.
Sứ mệnh “nâng chuẩn dinh dưỡng cho trẻ Việt”
Chia sẻ về sứ mệnh “nâng chuẩn dinh dưỡng cho trẻ Việt” bằng các sản phẩm chuẩn quốc tế, ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood nhấn mạnh tại lễ ra mắt: “Với GippsNature, Nutifood không chỉ tạo ra sản phẩm dinh dưỡng, chúng tôi phát triển giải pháp dinh dưỡng toàn cầu – kết tinh giữa khoa học hiện đại và triết lý dinh dưỡng thuận tự nhiên. GippsNature là biểu trưng cho khát vọng đưa trí tuệ và tiêu chuẩn dinh dưỡng Việt Nam vươn tầm thế giới, đóng góp cho một tương lai khỏe mạnh bằng nguồn dinh dưỡng chất lượng cho mọi thế hệ.”
Với nền tảng vững chắc về chuyên môn khoa học, nguồn lực sản xuất và kinh nghiệm phát triển hơn hai thập kỷ, Nutifood cam kết bảo chứng chất lượng cho từng sản phẩm GippsNature đến tay người tiêu dùng, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế được duy trì nhất quán tại thị trường Việt Nam.

Ông Jon McNaught - CEO ViPlus Dairy cũng cho biết: “Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào GippsNature - dòng sản phẩm được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến và triết lý dinh dưỡng thuận tự nhiên từ Gippsland. Tôi tin rằng sự kết hợp này sẽ mang đến trải nghiệm dinh dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu, đặc biệt là tại Việt Nam - thị trường quốc tế đầu tiên mà GippsNature chính thức ra mắt.”

Lãnh đạo Nutifood và ViPlus Dairy cũng bày tỏ vui mừng khi sản phẩm được đón nhận mạnh mẽ từ người tiêu dùng Việt Nam. Với số lượng lớn đơn đặt hàng trước, Nutifood đã chủ động vận chuyển hơn 100 pallet sữa đầu tiên bằng đường hàng không để sản phẩm nhanh chóng được đến tay người tiêu dùng.
Sau GippsNature Organic A2, cả hai doanh nghiệp sữa hàng đầu sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm cao cấp mới mang thương hiệu GippsNature. Mỗi sản phẩm đều gắn liền với triết lý dinh dưỡng thuận tự nhiên của Australia, theo đuổi sứ mệnh nâng đỡ từng bước phát triển tự nhiên trong hành trình lớn lên của mỗi độ tuổi bằng nền tảng khoa học.
Về Nutifood
Nutifood được thành lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tâm huyết, gắn liền với sứ mệnh “nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt”. Trải qua 25 năm phát triển, Nutifood không ngừng đổi mới và xây dựng chuỗi giá trị dinh dưỡng bền vững từ vùng nguyên liệu, trang trại chăn nuôi đến 6 nhà máy đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam và nhà máy tại Thụy Điển. Cùng với đó là danh mục sản phẩm chất lượng cao được tin chọn, bao gồm: GrowPLUS+ cho trẻ em, NuVi cho trẻ 3-12 tuổi, Värna cho người trưởng thành, NutiMilk cho gia đình…
Là một trong những công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, Nutifood đang đẩy mạnh kết nối với mạng lưới chuyên gia toàn cầu nhằm kiến tạo các sản phẩm dinh dưỡng chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Tầm nhìn “Trở thành công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe” cũng không ngừng thúc đẩy Nutifood mở rộng hợp tác chiến lược quốc tế. Từ năm 2021, Nutifood thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng lớn như BASF (Đức), DuPont (Mỹ) DSM (Thụy Sĩ).
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://nutifood.com.vn
Về ViPlus Dairy
ViPlus Dairy, tiền thân là nhà máy sữa Toora Dairy Factory thành lập năm 1893, trụ sở tại Gippsland - vùng nguyên liệu sữa nổi tiếng bậc nhất Australia. Trải qua lịch sử hơn 130 năm lớn mạnh cùng ngành sữa địa phương, công ty vẫn giữ trọn triết lý “thuận tự nhiên”, hướng đến khai thác lợi thế khí hậu ôn hòa, đàn bò chăn thả tự do và quy trình chăm sóc nghiêm ngặt để mang đến các sản phẩm tinh khiết, chất lượng thượng hạng.
Ngày nay, ViPlus Dairy là một trong những nhà sản xuất sữa công thức uy tín tại Australia, chuyên cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng cao cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Công ty đã giành Giải thưởng Xuất sắc Ngành sữa Australia năm 2024 từ Hiệp hội Sữa Australia (DIAA), Giải thưởng Xuất sắc về Xuất Khẩu 2019 từ Food & Fibre Gippsland (FFG). Danh mục sản phẩm phục vụ nhiều đối tượng và độ tuổi, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng và độ an toàn như: FDA (Hoa Kỳ), HACCP và HALAL (Australia), CFDA (Trung Quốc), FSSC 22000,...