Ô tô cũ Trung Quốc giá dưới 100 triệu đồng, có nên rước về chơi Tết?

Diendandoanhnghiep.vn Trên thị trường xe hơi cũ, hiện đang có nhiều mẫu xe ô tô Trung Quốc được rao bán với giá “rẻ như cho”. Có chiếc rẻ hơn cả xe máy, có nên “rước” về đi chơi Tết?

>> Mua ô tô cũ, phát hiện vỏ lon nước ngọt trám lỗ thủng khung xe

“Rẻ như cho”

Năm 2006 thương hiệu Lifan của Trung Quốc ra mắt mẫu ô tô 502 tại thị trường Việt Nam. Giá bán của Lifan 502 khi đó từ 280 triệu - 300 triệu đồng. Tuy nhiên, số lượng xe bán ra không nhiều. Đến nay, trên thị trường xe cũ vẫn có một số xe Lifan 502 đang được rao bán với giá từ 40-98 triệu đồng. Tại tp Hồ Chí Minh, một chiếc Lifan 520 sản xuất năm 2008, màu đen, được giới thiệu là “nhà ít đi, máy móc còn tốt, máy lạnh ổn định. Kính dán phim cách nhiệt, ghế ngồi bọc nệm mới, bảo dưỡng đầy đủ, máy móc nguyên bản, gầm chắc chắn”, đang có giá rao bán 98 triệu đồng. Đây là chiếc xe có giá rao bán cao nhất trên thị trường với tuổi đời 15 năm. Ngoài ra còn 1 số chiếc Lifan 502 sản xuất các năm 2007, 2009 rao bán với giá từ 40 – 89 triệu đồng. Xe nào cũng thấy người rao bán nói còn tốt, đang sử dụng bình thường, không thủy kích, không tai nạn.

Lifan 502

Chiếc Lifan 502 này được rao bán với giá 68 triệu đồng.

Năm 2011 BYD bắt đầu bán mẫu xe F0 tại Việt Nam. Đây là mẫu xe cỡ nhỏ thuộc phân khúc hạng A. Đến nay những chiếc BYD F0 cũ có giá bán lại rất rẻ, từ 45-99 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

BYD F0 có thiết kế ngoại thất khá đơn giản, với đèn pha halogen, la-zăng hợp kim đúc 14 inch. Nội thất cũng tương tự, với cụm đồng hồ dạng tròn ống, một màn hình LCD nhỏ tích hợp thông số cùng đồng hồ đo tốc độ. Vô lăng trợ lực dầu, gương 2 điều chỉnh điện, nội thất nỉ, ghế trước có thể điều chỉnh, ghế sau có thể gập xuống tạo mặt phẳng chứa đồ, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống âm thanh CD, MP3.

Chery chính thức bán mẫu xe QQ3 tại Việt Nam vào đầu năm 2009. Đơn vị lắp ráp và phân phối Chery QQ3 là công ty TNHH Liên doanh Ô tô Hòa Bình (VMC). Giá bán của QQ3 khi đó khoảng 170 triệu đồng, trở thành chiếc xe hạng A rẻ nhất phân khúc.

Tuy nhiên, cũng giống như số phận các mẫu ô tô Trung Quốc khác tại Việt Nam, doanh số của Chery QQ3 không như mong đợi. Mỗi năm chỉ bán được vài trăm xe. Đến năm 2013 thì dừng lại. Đến nay, trên thị trường xe cũ vẫn còn một số chiếc Chery QQ3 đời 2009-2012 đang rao bán.Giá của những chiếc xe này dao động từ 22-45 triệu đồng. Nhược điểm của mẫu xe này là khung gầm không chắc chắn, động cơ xe yếu, (dung tích 812cc, công suất 51 mã lực), đi cùng hộp số sàn 5 cấp.

 “Rước” về chơi Tết?

Ưu điểm lớn nhất của những chiếc xe này là giá rất rẻ. Với số tiền đủ mua 1 chiếc xe máy tay ga bình dân, đã có thể “lên đời” xế hộp, đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cơ bản về đi lại, che mưa, che nắng…

Tuy nhiên, ngay từ khi xe mới bán ra còn không có ai mua thì “rước” những chiếc ô tô cũ có tuổi đời từ 11-15 năm về để làm gì? Liệu có thỏa mãn giấc mơ sở hữu ô tô?

Các kỹ sư ô tô cho biết, kỹ thuật và công nghệ ô tô Trung Quốc giai đoạn từ năm 2010 trở về trước, vẫn chưa phát triển và còn nhiều hạn chế. Những chiếc ô tô Trung Quốc khi đó thường có khung gầm chất lượng không cao, động cơ đốt trong tự chế tạo có nhiều nhược điểm như tiêu hao nhiên liệu nhiều, không mạnh mẽ và nhanh xuống cấp. Thiết kế chủ yếu sao chép và bắt chước của các hãng xe nước ngoài, nên lai tạp, không có bản sắc riêng…

BYD F0 cũ có giá rao bán từ

BYD F0 cũ có giá rao bán từ45-99 triệu đồng.

Những chiếc xe cũ có tuổi đời từ 10-15 năm, luôn có nhiều vấn đề, với xe Trung Quốc thì còn nhiều vấn đề hơn. Xe càng cũ thì chất lượng càng đáng lo. Khung gầm những chiếc xe này chắc chắn không còn tốt, lâu ngày có thể bị mục nát, sẽ gây nguy hiểm, khi lưu thông trên đường, cho cả người ngồi trong xe lẫn bên ngoài. Hệ thống phanh, lái, động cơ xe quá cũ, dễ có nguy cơ trục trặc, ảnh hưởng đến độ an toàn của xe.

Một trong những nỗi ám ảnh là động cơ thế hệ cũ, lại sử dụng lâu ngày, sẽ tiêu hao nhiên liệu rất nhiều, trong lúc giá xăng dầu ngày càng đắt đỏ. Do đó, “khổ chủ” sẽ phải trả một số tiền không nhỏ cho chi phí xăng dầu hàng ngày.

Ngoài ra, do xe cũ sẽ thường xuyên phải sửa chữa thay thế linh kiện. Nhưng do xe đã ngừng bán từ lâu và đời quá sâu, nên việc tìm kiếm linh kiện đảm bảo chất lượng thay thế không hề dễ dàng.

Vì vậy, “rước” những chiếc xe này về sẽ là một sai lầm lớn. Không những không thỏa mãn giấc mơ xế hộp, có khi còn ôm thêm bực mình và những rủi ro khó lường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ô tô cũ Trung Quốc giá dưới 100 triệu đồng, có nên rước về chơi Tết? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714382559 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714382559 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10